Wednesday, April 24, 2024

Fresno: Cha lãnh án 1,503 năm tù vì hiếp dâm con ruột

FRESNO, California (AP) – Một người đàn ông ở Fresno, California, bị kết án 1,503 năm tù về tội hãm hiếp cô con gái vị thành niên của mình suốt bốn năm liền.

Hôm Thứ Sáu, người cha 41 tuổi này bị một bản án tù chung thân dài nhất trong lịch sử Tòa Thượng Thẩm Fresno, theo tin của tờ Fresno Bee.

Tờ báo xác định danh tánh của người đàn ông đó là Rene Lopez.

Chánh Án Edward Sarkisian Jr. gọi bị cáo là “một hiểm họa trầm trọng cho xã hội” và lưu ý rằng bị cáo không hề chứng tỏ lòng hối hận mà còn đổ lỗi cho cô con gái vị thành niên của mình nữa.

Biện lý Nicole Galstan cho biết, trước đó, cô con gái này bị một người bạn của gia đình xâm phạm tiết hạnh. Thay vì lo bảo vệ cho con gái, người cha kia lại biến nạn nhân thành món đồ chơi tình dục của mình. Trong khoảng thời gian từ Tháng Năm, 2009 đến Tháng Năm, 2013, nạn nhân mỗi tuần đều bị cha mình hãm hiếp từ hai đến ba lần trước khi cô gái có đủ can đảm để tìm cách lánh xa con quỷ dâm dục kia.

Hồi Tháng Chín, một bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo Lopez phạm 186 trọng tội tấn công tình dục, trong đó có hàng chục tội danh ham hiếp trẻ vị thành niên.

Cô gái nạn nhân, bây giờ đã 23 tuổi, nói với quan tòa rằng cha cô chẳng hề tỏ ra hối hận về hành vi tàn ác của mình.

Biện lý Galstan, trong khi cố thuyết phục vị chánh án đưa ra bản án nghiêm khắc tối đa đối với Lopez, nói rằng “bị cáo đã phá hoại tuổi thơ của con gái và khiến nạn nhân cảm thấy dường như đó là do lỗi của mình chứ không phải của người cha.” (V.P.)

MỚI CẬP NHẬT