Friday, March 29, 2024

Long Beach: Bắt 11 bào ngư, 4 tôm hùm, bị phạt $120,000

LONG BEACH, California (NV) – Hai người đàn ông ở vùng Nam California đã bị phạt hơn $60,000 mỗi người và bị thu hồi vĩnh viễn giấy phép câu cá của họ vì tội đánh bắt bào ngư cũng như tôm hùm bất hợp pháp ngoài khơi đảo Catalina.

Bản tin của tờ báo San Diego Union-Tribune cho hay ông Hee Won Chai, 75 tuổi, ở Los Angeles, và ông Jin Chai Jeong, 58 tuổi, ở Garden Grove, không kháng kiện về việc đánh bắt tám bào ngư hồng (pink abalone), ba bào ngư xanh (green abalone) và bốn con tôm hùm ngoài mùa.

Ông Jeong cũng bị truy tố tội tìm cách tiêu hủy tang vật.

Hai ông này bị tòa tuyên án phải trả mỗi người số tiền phạt là $61,626 và cũng phải đóng góp vào quỹ bảo tồn thiên nhiên của cơ quan thủy sản và động vật hoang dã tiểu bang California số tiền là $1,000.

Thêm vào đó, tất cả dụng cụ lặn của họ đều bị tịch thu.

Vào Tháng Chín, 2015, một tàu tuần của cơ quan thủy sản và động vật hoang dã tiểu bang California (CDFW) bắt gặp hai ông này đang đánh bắt bất hợp pháp.

Mời độc giả xem thêm video: Bão nhiệt đới Julia gây mưa tầm tã ở Florida, Georgia

Ông Jeong ném túi đựng các món đánh bắt được xuống biển. Tuy nhiên, hai thanh tra đã lặn xuống độ sâu 12 mét, và mang được túi này lên.

Theo luật của tiểu bang California, tất cả mọi loại bào ngư đều đang được bảo vệ. Hiện có lệnh cấm đánh bắt bào ngư ở khu vực nằm về phía Nam của San Francisco, có hiệu lực từ năm 1997 tới nay.

Chỉ có loài bào ngư đỏ ở Bắc California là được phép đánh bắt, nhưng cũng bị giới hạn chặt chẽ.

CDFW cho hay bất cứ ai thấy có người đánh bắt bất hợp pháp hay gây nguy hại cho môi trường có thể gọi báo cáo ở số (888) 334-2258 và có thể được tiền thưởng nếu giới hữu trách bắt và truy tố được kẻ phạm pháp. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT