Friday, March 29, 2024

Sài Gòn: Cháy mô hình King Kong khi ra mắt phim ‘Kong: Skull Island’

SÀI GÒN (NV) – Khoảng 19 giờ tối Thứ Năm, 9 Tháng Ba 2017, một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra khiến mọi người hoảng loạn bỏ chạy tại Vivo city, nơi diễn ra buổi ra mắt phim “Kong: Skull Island” ở Sài Gòn.

Các báo lớn ở Việt Nam đều đưa tin với những chi tiết ban đầu như tờ Tuổi Trẻ nói, “Vụ cháy xảy ra do diễn viên múa cầm đuốc vô tình làm lửa bắt vào đồ trang trí sân khấu. Vì sân khấu có rơm và con King Kong bằng xốp dễ bắt lửa nên đã cháy nhanh chóng.”

Như tờ Tuổi Trẻ kể lại, “Không có thiệt hại về người nhưng tiếc là chú Kong mô hình khổng lồ cùng sân khấu được thiết kế đẹp mắt với hai màn hình lớn đã cháy trụi. Vụ cháy được dập tắt ngay sau đó, chỉ trong khoảng 5 phút.”

Nhưng theo tin của tờ Dân Trí thì “khoảng 30 phút sau, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.” Nên vì vậy “buổi ra mắt phim phải di dời lên sảnh rạp, không làm ngoài trời vì toàn bộ bối cảnh đã cháy sau 5 phút bắt đầu. Phim sẽ tiếp tục được công chiếu sau sự cố đáng tiếc.”

Phim “Kong: Skull Island” (King Kong: Ðảo Ðầu Lâu) quay nhiều nơi tại Việt Nam sau hơn một năm thực hiện, đặc biệt là hang động nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình. Phim được quảng cáo rầm rộ trên nước Mỹ và tại Việt Nam, báo chí trong nước cũng theo dõi, tường thuật nhiều chuyên liên quan đến việc thực hiện phim này.

Nhiều báo chuyên môn về điện ảnh tại Mỹ đã có các bài phê bình về phim này. Nói chung, người khen thì nhiều, người chê thì ít. Những người khen thì cho phim “Kong, Ðảo Ðầu Lâu” cống hiến khán giả một bữa tiệc thị giác, chuyện phim hấp dẫn, diễn xuất đặc sắc, diễn biến các câu chuyện nhanh chóng lôi cuốn người ta từ chuyện này sang chuyện khác. Nói chung phim “Kong: Ðảo Ðầu Lâu” sẽ có được vị trí xứng đáng trong loạt phim làm về dã nhân khổng lồ King Kong.

 Hình ảnh King Kong tại lễ ra mắt phim tối 9 Tháng Ba tại SC Vivo Ci ty, Q.7, Sài Gòn. (Hình: Tuổi Trẻ)
Hình ảnh King Kong tại lễ ra mắt phim tối 9 Tháng Ba tại SC Vivo Ci ty, Q.7, Sài Gòn. (Hình: Tuổi Trẻ)

Như những tin tức trước đây, vào Tháng Mười năm 2015, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã sang Việt Nam tìm hiểu, tìm kiếm địa điểm. Ông đi suốt dọc từ Bắc vào Nam trong hơn một tháng để khảo sát các bối cảnh cho phim “Kong: Ðảo Ðầu Lâu.” Sau cuộc khảo sát, ông đã quyết định đưa đoàn phim qua Việt Nam để thực hiện các cảnh quay.

Hoạt động làm phim đã được bắt đầu khởi động từ Tháng Mười 2015 tại Hawaii và trong những tháng đầu năm 2016, đoàn phim đã có mặt tại Việt Nam – một trong ba địa điểm quay chính của “Kong: Ðảo Ðầu Lâu.”

Việt Nam là một trong ba điểm đến được lựa chọn làm bối cảnh quay của phim, hai địa điểm còn lại là Hawaii và Úc. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nhiều sông núi, hang động kỳ vĩ, bối cảnh tại Việt Nam được chọn như “quê nhà” của King Kong.

Sau gần 1 năm thực hiện bộ phim “Kong: Ðảo Ðầu Lâu,” đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã trở lại Quảng Bình trong thời gian ngắn để hành trình đi xuyên hang Sơn Ðoòng thông qua Bức Tường Việt Nam (bức tường thạch nhũ nằm cuối cửa hang).

Theo vị đạo diễn người Mỹ, Quảng Bình thực sự là một vùng đất rất tiềm năng. Ba điểm làm phim của “Kong: Skull Island” đều đóng góp rất lớn trong những cảnh quay. Ông hy vọng mọi người không chỉ đến với Quảng Bình để làm phim, mà còn đến để thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên khác thường nơi đây. Nhờ phim này, có thể sẽ có thêm nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, người ta có quay lại lần sau không vẫn là một vấn đề vì rất nhiều lời than phiền từ “chặt chém” vô tội vạ đến nạn mất trộm.

Theo một bản tin của tờ Dân Trí hôm Thứ Tư, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam “vừa có văn bản trình Bộ VHTT&DL đề xuất chọn ông Jordan Vogt-Roberts – đạo diễn phim ‘Kong: Skull Island’ làm Ðại Sứ Du Lịch Việt Nam cho nhiệm kỳ tới.”

Ðể câu khách đến xem phim, các tài tử chính đóng trong phim này cũng gửi lời chúc Tết, chúc Ngày Phụ Nữ 8 tháng 3 đến khán giả Việt Nam.

Công viên giải trí Disney World ở Orlando, Florida, cũng vội vã ăn theo khi cho ra màn chơi mạo hiểm “Skull Island: Reign of Kong” (Ðảo Ðầu Lâu: Kong bá chủ.)

Nhà sản xuất đã bỏ ra khoảng $190 triệu để thực hiện phim này. Một số nhà phê bình cho rằng ngay ngày chiếu ra mắt đầu tiên, họ có thể thu về được $50 triệu. (TN)

Trang mạng của các phi trường ở Việt Nam đồng loạt bị tấn công

MỚI CẬP NHẬT