Tuesday, April 16, 2024

Tesla Model Y sẽ có giá ‘mềm,’ cơ hội vượt qua Toyota Rav 4

PALO ALTO, California (NV) – Hãng sản xuất xe hơi điện Tesla vào hôm Thứ Năm, 14 Tháng Ba vừa tiết lộ kiểu xe điện SUV Tesla Model Y, với hy vọng Model Y sẽ trở thành kiểu xe bán chạy nhất của Tesla trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang có khuynh hướng thích mua những chiếc xe SUV hơn là sedan.

USA Today dẫn lời CEO của Tesla Elon Musk cho biết: “Nhu cầu mua Model Y có thể sẽ nhiều hơn Model 3 từ 50% cho đến 100%, tức là gấp đôi so với Model 3.”

Ông cũng cho biết rằng công ty sẽ bắt đầu sản xuất Tesla Model Y vào năm tới.

USA Today cho rằng, nếu các tính toán của ông Musk là chính xác thì Tesla Model Y sẽ có cơ hội trở thành kiểu xe SUV bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, vị trí hiện đang được nắm giữ bởi kiểu xe chạy xăng truyền thống Toyota Rav 4 của hãng sản xuất xe Nhật Bản Toyota.

Tesla Model Y không phải là kiểu xe điện SUV đầu tiên của Tesla. Công ty này từng sản xuất kiểu xe sang SUV Tesla Model X với giá bắt đầu hơn $100,000. Tuy kiểu xe này chỉ chiếm 15% doanh số bán xe của Tesla nhưng cũng đủ để vượt qua kiểu xe sang sedan Tesla Model S.

Khác với Tesla Model X, Model Y được cho là sẽ có giá “mềm” hơn rất nhiều để phù hợp với thị trường và nhu cầu mua xe SUV của người Mỹ.

Tiềm năng trong thị trường xe hơi điện tại Hoa Kỳ vẫn còn rất lớn. USA Today dẫn lời bà Michelle Krebs, nhà phân tích cấp cao của AutoTrader, cho hay: “Một trong những lý do khiến xe điện chưa có doanh số cao là vì hầu hết các kiểu xe điện đều là sedan. Hiện xe điện chỉ mới chiếm hơn 1% tổng doanh số bán xe mới, chưa qua sử dụng tại Mỹ.”

CEO Tesla Elon Musk nói với The New York Times rằng: “Chúng tôi hy vọng rằng Tesla Model Y sẽ là kiểu xe mid-size SUV an toàn nhất thế giới. Mặc dù có đầy đủ các chức năng của SUV nhưng kiểu xe này chạy như một chiếc xe thể thao.”

Về giá cả, hãng Tesla cho biết Model Y sẽ có giá bắt đầu là $39,000. (C. Thành)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT