Wednesday, April 24, 2024

Bugatti Baby ‘sống lại’ sau gần một thế kỷ, giá $34,000

Geneva, Thụy Sĩ (NV) – Hãng sản xuất xe Pháp Bugatti bất ngờ làm “sống lại” kiểu xe từng được giới sưu tầm xe ưa chuộng ở thế kỷ trước là Bugatti Baby. Kiểu xe mới Bugatti Baby II, có giá bán $34,000 và chỉ vừa đủ lớn để phụ huynh và trẻ em có thể lái được.

USA Today hôm 15 Tháng Ba cho biết việc làm ‘hồi sinh’ kiểu xe này là để kỉ niệm 110 năm thành lập hãng xe Bugatti.

Bugatti Baby được người sáng lập công ty Bugatti, Ettore Bugatti, tạo ra lần đầu tiên vào năm 1926, với dự định ban đầu là làm quà tặng sinh nhật cho đứa con 4 tuổi. Nhưng sau đó đã được đưa vào sản xuất từ năm 1927 đến năm 1936 để có thể đáp ứng nhu cầu của những người yêu xe.

Lần này cũng chỉ có duy nhất 500 chiếc Bugatti Baby II được sản xuất. Kiểu xe này có 3 kiểu lái: Dành cho trẻ em có thể đạt tốc độ tối đa là 12 dặm một giờ; Dành cho người lớn có tốc độ tối đa là 28 dặm một giờ. Nếu mua thêm “chìa khóa tốc độ” để sử dụng kiểu lái thứ 3 thì có thể đạt đến 50 đến 60 dặm một giờ.

USA Today cho hay mặc dù nhỏ gọn nhưng chiếc xe này vẫn có những chi tiết đắt giá của Bugatti như: ghế da, vô lăng và bảng điều khiển bằng nhôm có dấu hiệu đặc trưng của Bugatti.

Khác với Bugatti Baby (màu đen) chỉ dành cho trẻ em, Bugatti Baby II (màu xanh) lớn hơn, dành cho cả người lớn và trẻ em. (Hình: Bugatti)

Bugatti nói rằng kiểu xe này chỉ có một màu xanh truyền thống theo kiểu xe đua Pháp. Nếu khách hàng muốn đổi sang màu họ yêu thích thì có thể trả thêm tiền.

Tuần trước, hãng sản xuất xe Bugatti cũng vừa gây chú ý lớn từ truyền thông và những người yêu thích xe sau khi bán được chiếc La Voiture Noire hay còn gọi là “the Black Car” với giá gần $19 triệu. Trong đó bao gồm $12.5 triệu là giá bán của chiếc xe và $6.4 triệu là tiền thuế. Đây là mức giá kỉ lục từ trước tới nay dành cho một chiếc xe mới hoàn toàn, chưa qua sử dụng. (C. Thành)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT