Friday, March 29, 2024

2018 Odyssey, chiếc minivan ‘lột xác’ của Honda

Tư Mỏ Lết

Với 2018 Odyssey, Honda muốn giành lại vị trí dẫn đầu trong chủng loại minivan. Năm ngoái, chiếc 2017 Pacifica của hãng Chrysler lên ngôi vương trong chủng loại minivan, vượt trội hẳn Honda Odyssey.

Để không bị tụt hậu, Honda tập trung vào 2018 Odyssey. Các chuyên gia của KBB đã hết lời khen ngợi chiếc xe gia đình này.

Theo KBB, cho dù Odyssey vẫn luôn đứng hàng dẫn đầu trong chủng loại minivan, nhưng 2018 Odyssey đã lột xác hoàn toàn. Nó vận hành nhẹ nhàng giống như một chiếc xe sedan. Ngồi bên trong yên lặng hơn, êm ái hơn. Và nó được trang bị rất nhiều kỹ thuật hàng đầu của ngành công nghiệp xe hơi.

Minivan – như tên gọi của nó – là một loại xe tải nhẹ. Nó không thể nhỏ gọn, vì thế lái nó thường không hứng thú cho lắm. Việc bẻ lái, cũng như sự đáp ứng với chân ga thường không nhanh nhạy. Nhưng 2018 Honda Odyssey thì hoàn toàn khác. Trên đường phố, hay trong bãi đậu xe, nó chuyển hướng dễ dàng và nhanh chóng như một chiếc xe nhỏ, và ngừng lại cũng êm ái như thế. Còn trên xa lộ, nó chạy yên lặng, thoái mái, và dễ dàng điều khiển. Các chuyên gia KBB nói rằng chưa lái một chiếc minivan nào mà hứng thú đến như thế!

Tất cả các kiểu 2018 Odyssey từ cơ bản đến cao cấp (LX, EX, EX-L, Elite) đều được trang bị trong tiêu chuẩn Honda Sensing, bao gồm hàng loạt những kỹ thuật hỗ trợ người lái và an toàn. Chức năng adative cruise control “quan sát” chiếc xe đằng trước để điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp. Chức năng hỗ trợ giữ lane giúp tránh lạc tay lái trên xa lộ, hoặc lạc tay lái xuống lề đường do& buồn ngủ!

Chức năng cảnh báo đụng xe và tự động thắng có thể giúp cứu mạng tài xế và khách ngồi trên xe. Hệ thống này trên chiếc 2018 Odyssey phản ứng ở ba cấp độ khác nhau khi tài xế để xe tiến quá gần đến xe phía trước. Ở cấp độ thứ nhất, trên bảng điều khiển sẽ hiện lên đèn cảnh báo phải đạp thắng. Nếu tài xế vẫn không có hành động đáp ứng, cấp độ thứ hai sẽ được kích hoạt, kết hợp giữa việc cảnh báo và tự động thắng nhẹ. Cấp độ thứ ba sẽ xảy ra khi nguy cơ đụng xe đã gần kề. Lúc đó, xe sẽ tự thắng nhanh khẩn cấp để lấy lại khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Hệ thống điều chỉnh các băng ghế ở giữa của 2018 Odyssey không chỉ di chuyển theo chiều tới-lui, mà còn di chuyển theo chiều ngang nữa. Điều này cho phép hai người bạn thân có thể điều chỉnh ghế để ngồi sát nhau theo kiểu “vai kề vai,” trong khi hai anh em hay cãi nhau trong một gia đình có thể kéo ghế ngồi xa nhau đến mức tối đa trên xe! Hàng ghế giữa có thể di chuyển thật nhiều ra phía trước để hành khách có thể bước vào băng ghế sau một cách dễ dàng. Chuyên gia KBB cho rằng những cải tiến này đã khiến cho hàng ghế giữa của 2018 Odyssey trở nên tiện nghi vào bậc nhất.

Hệ thống điều khiển, thông tin giải trí của 2018 Honda Oddysey hết sức dễ dàng sử dụng. Kết hợp được cả Apple CarPlay và Android Auto, giúp cho việc kết nối với điện thoại thông minh trên xe thuận tiện.

Người lái xe 2018 Odyssey nay thực sự là “chủ xe,” khi chỉ cần nhấn một nút là có thể nói chuyện với người ngồi băng ghế sau cùng một cách rõ ràng thông qua hệ thống loa phía sau. Chưa hết, người lái xe có thể quan sát tường tận những gì xảy ra đằng sau mình thông qua một camera. Chức năng này thiệt là hữu ích đối với các ông bố, bà mẹ có đám con nhỏ quậy phá đằng sau. Khi có một đứa nào la lên, mách rằng: “Mẹ ơi, nó chọc con…” thì camera sẽ giúp xác định ngay điều này là có thực, hay chỉ là sự vu khống!

Nếu trả chi phí hằng tháng, chủ nhân của chiếc 2018 Odyssey có thể biến nó thành một Wi-Fi hotspot, để cung cấp mạng Internet cho những điện thoại thông minh phía sau. Màn hình dành cho băng ghế sau có kích thước 10.2 inch, có thể chơi Xbox, PlayStation. Chở con nít đi chơi xa, thì chức năng này vô cùng quan trọng để giữ cho chúng ngồi yên.

Có một ứng dụng mới hết sức thú vị mới được đưa vào 2018 Odyssey, có tên gọi là “How Much Farther?” Ứng dụng này tương tự với hệ thống xác định vị trí của máy bay, mà hành khách thường xem để biết thông tin về chuyến bay của mình: đã bay được bao xa, đang ở đâu, chừng nào tới?

Màn hình của băng ghế sau của 2018 Odyssey có thể kết nối với hệ thống GPS của xe, để hiển thị trên màn hình những thông tin chừng nào xe tới nơi, còn cách điểm đến bao xa. Điểm độc đáo là những thông tin này được đưa ở dạng hình vẽ ngộ nghĩnh, thú vị, để làm hấp dẫn hành khách… con nít! Hãy tưởng tượng, đi đường xa, trẻ con ngồi đằng sau xem màn hình này sẽ đỡ sốt ruột, và đỡ hỏi tài xế: “Bố (mẹ) ơi, chừng nào tới?”…

Dàn âm thanh từ trước đến giờ không nằm trong ưu tiên hàng đầu của chủng loại minivan. Có lẽ vì thế mà hầu hết các kiểu Odyssey đều chỉ sử dụng một dàn âm thanh “trung bình tấn,” công suất 150 W với bảy loa. Tuy nhiên, 2018 Odyssey kiểu Elite lại được trang bị với 11 loa, công suất lên tới 550 W, cho nên dàn âm thanh được cho là hay nhất trong chủng loại minivan.

2018 Odyssey còn được trang bị máy hút bụi ngay trong xe, giúp cho việc làm sạch đồ ăn trẻ con làm rơi rớt trong xe trở nên dễ dàng. Đúng nghĩa là một chiếc xe thiết kế cho gia đình chính hiệu!

Còn nhiều thứ khác mà các chuyên gia KBB không thể kể hết. Họ đã kết luận với những gì họ đã trải nghiệm khi chạy thử chiếc 2018 Honda Odyssey, cộng với độ tin cậy của thương hiệu Honda từ hàng chục năm nay, KBB có thể kết luận rằng 2018 Odyssey là chiếc minivan xứng đáng bỏ tiền ra mua nhất! Giá khởi điểm của chiếc 2018 Odyssey LX là $29,990.

Quả thật là Honda đã cho cả người sử dụng lẫn chuyên gia trong ngành xe hơi nhiều ngạc nhiên thú vị. Công nghệ kỹ thuật trong ngành xe hơi tưởng như đạt gần mức tới hạn. Các hãng xe tưởng như đã tung hết mọi kỹ thuật hiện đại cho những chiếc minivan đang có trên thị trường. Vậy mà Honda vẫn cho ra đời model Odyssey của năm 2018, với những ứng dụng kỹ thuật không mới nhưng vô cùng thông minh, với mục đích là tặng cho người lái xe thêm nhiều tiện nghi mới. (Tư Mỏ Lết)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT