Đời Sống

Cách bảo vệ những món đồ quý khi bán nhà

(realtytimes.com) – Kẻ trộm thường nhắm vào những căn nhà trên thị trường nhà đất. Họ là những kẻ trộm chuyên nghiệp, nhưng họ cũng có thể là những người mua hoặc những người môi giới địa ốc gian giảo.

Để giảm thiểu sự cám dỗ, bạn nên cất đi những món đồ quý của bạn, nhất là đồ nữ trang, tại một nơi an toàn. Đừng để những món đồ quý giá ở những nơi không chắc chắn và dễ lấy. Sau đây là một vài cách để tránh sai lầm và giữ an toàn cho những món đồ quý của bạn, trước và trong khi bạn bán căn nhà.

Trước khi liệt kê căn nhà trên thị trường 

Việc bảo vệ các vật dụng của bạn khởi sự ngay cả trước khi căn nhà của bạn đi vào thị trường. Hãy hoàn tất những công việc giản dị này trước để bảo đảm bạn có thể tự bảo vệ và thu hồi bất cứ mất mát nào nếu có điều gì xấu xảy ra.

-Bảo đảm bạn có một biên nhận với đầy đủ chi tiết hoặc tờ thẩm định trị giá cho mỗi món đồ quý của bạn. Một giấy biên nhận đầy đủ chi tiết sẽ có những thông tin về mỗi quý kim và hột xoàn hoặc đá quý. Biên nhận cũng phải có giá tiền mà bạn đã trả, hoặc một ước lượng trị giá hiện thời của món đồ quý. Những tài liệu này sẽ rất hữu ích trong trường hợp có gì xảy ra cho những món đồ quý của bạn.

-Khi bạn khởi sự tiến trình liệt kê căn nhà của bạn và bày trí căn nhà để chụp hình cho những chuyến viếng thăm bằng hình ảnh, hãy cất đi những chiếc hộp nữ trang ở trên mặt bàn. Kẻ gian thường nghiên cứu các bức hình quảng cáo nhà bán, do đó đừng để lại bất cứ dấu hiệu gì về nữ trang quý trong những hình ảnh quảng cáo này.

-Ngoài nữ trang, bạn cũng nên áp dụng lời khuyên này đối với bất cứ món đồ nào có thể cám dỗ kẻ trộm.

Khi căn nhà nằm trên thị trường 

Sau khi bạn đã cất nữ trang, hãy đề cập tới vấn đề bảo vệ các vật dụng khác trong khi có người lạ viếng thăm căn nhà của bạn.

-Cất đi và khóa lại. Hầu hết các chuyên viên địa ốc đều nói với bạn rằng cách tốt nhất dể giữ an toàn cho bất cứ món nào là cất đi và khóa lại: Bạn sẽ không biết ai có thể mở các ngăn kéo hoặc ngăn tủ khi bạn mở cửa nhà cho người mua vào coi. Hãy tìm một nơi an toàn mà bạn có thể cất giữ những món đồ quý của bạn, như một tủ sắt hoặc một ngăn kéo có khóa. Nếu không có tủ sắt, bạn có thể xem xét việc thuê một hộp ký thác an toàn trong khi căn nhà của bạn nằm trên thị trường.

-Nhờ một người bạn giữ giùm. Bạn có thể nhờ một người bạn mà bạn tin tưởng tạm thời cất giữ những món đồ quý của bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn nhờ họ, hãy bảo đảm họ là một ứng viên tốt cho công việc này. Họ có con nhỏ có thể lục lọi bất cứ món gì hay không, hoặc họ có người lạ trong nhà hay không. Dù sao, bạn cũng nên cất những món đồ của bạn trong một chiếc hộp có khóa trước khi giao cho họ.

-Mang theo người. Bạn có thể đòi hỏi người môi giới địa ốc thông báo cho bạn trước mỗi khi họ dự trù một cuộc viếng thăm. Hãy sẵn sàng để cất nữ trang vào hộp và mang theo người trước khi họ tới. Tuy nhiên, cách này có thể khó thực hiện trong thị trường ngày nay, bởi vì nhiều người mua muốn coi nhà mà chỉ cần báo trước một thời gian ngắn.

Dù bạn lựa chọn cách nào, hãy kiểm điểm hợp đồng bảo hiểm của chủ nhà để xem hợp đồng có che chở những món đồ quý hay không. Nếu bạn cần thêm sự che chở, bạn nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt. (N.N)

Video: Phóng sự Việt Nam Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Mưa đá trút xuống phá nát trang trại điện mặt trời ở Texas

Cơn mưa đá ồ ạt trút xuống miền Đông Nam Texas phá hủy phần lớn…

2 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

91% thị trường nhà ở Mỹ vẫn bị định giá quá cao

Nhà từng bị định giá quá cao thêm 11.1% tính đến quý ba, xu hướng…

58 mins ago
  • Đời Sống

Cách bật Dark mode đang được thử nghiệm trong Google Chrome

Google đang thử nghiệm một tính năng mới trong Chrome nhằm buộc các trang web…

3 hours ago
  • Phụ Nữ

Giảm căng thẳng cho cơ thể và tâm trí với glutathione

Nếu việc chống lại các gốc tự do gây ra căng thẳng cho cơ thể…

4 hours ago
  • Giải Trí

Những phim kinh dị mang nhiều thông điệp cho phái nữ

Phim kinh dị là thể loại phim luôn làm khán giả kinh sợ, nhưng Hollywood…

6 hours ago
  • Little Saigon

Đến JD’s Wingz & Thingz thưởng thức cánh gà nướng đút lò

Tôi tìm đến JD’s Wingz & Thingz ở Placentia để thử các loại cánh gà…

7 hours ago

This website uses cookies.