Đời Sống

Người tự kinh doanh sẽ gặp khó khi vay tiền mua nhà

(realtytime.com) – Theo tờ New York Post, khoảng 27 triệu người Mỹ sẽ không làm việc toàn thời gian của họ từ nay đến năm 2020 để làm việc riêng của mình, đưa tổng số những người tự kinh doanh lên tới 42 triệu. Báo cáo định nghĩa người tự kinh doanh như những người có lợi tức chính xuất phát từ việc làm độc lập trên căn bản khách hàng.

Nhưng tự kinh doanh cũng có thể làm cho việc mua nhà trở nên khó khăn. Những nhà cho vay chính yếu quan tâm tới vấn đề người nộp đơn vay tiền, kể cả những người tự kinh doanh, có khả năng trả nợ thế chấp đều đặn hay không. Họ sẽ cần thấy rằng lợi tức của bạn đủ cao để trả nợ thế chấp và có thể sẽ tiếp tục, và rằng bạn có một hồ sơ theo dõi tốt trong việc trả nợ của bạn.

Bạn cần biết những gì? 

Việc chứng minh hai năm có lợi tức đều đặn là một đòi hỏi căn bản cho bất cứ món thế chấp nào, nhưng những người có một chủ nhân thay vì chính họ làm chủ có thể có nhiều uyển chuyển hơn. Đối với họ, những yếu tố khác, chẳng hạn như lợi tức, tiền tiết kiệm, tiền trả trước, và tỉ số nợ nần trên lợi tức có thể làm cho quy tắc hai năm ít quan trọng hơn.

Tuy nhiên, đối với những người tự kinh doanh, họ nên chứng minh tiểu sử lợi tức của họ càng nhiều càng tốt. Những nhà cho vay thế chấp thường đòi hỏi những người tự kinh doanh phải chứng minh hai năm lợi tức tự kinh doanh để chứng tỏ rằng họ có một dòng lợi tức đều đặn.

Ngoài ra, bạn sẽ phải cung cấp những tờ khai thuế của hai năm mới nhất, và có thể bạn cũng phải cung cấp một danh sách những món nợ và tài sản hiện hữu của bạn. Các chủ nhân kinh doanh có thể phải cung cấp những tờ khai lời và lỗ từ hai năm trước.

Các chi phí kinh doanh có thể giảm số tiền thế chấp mà bạn được vay 

Thêm vào sự khó khăn là sự kiện những nhà cho vay sẽ nhìn vào lợi tức của bạn sau những khoản khấu trừ. Những người tự kinh doanh có thể xóa một phần đáng kể lợi tức của họ với tính cách một chi phí kinh doanh, giảm bớt kích thước món thế chấp mà họ có thể được vay. Bởi vì các nhà cho vay thế chấp thường nhìn vào lợi tức sau khi trừ các chi phí, lợi tức để đóng thuế của bạn có thể quá ít để đủ điều kiện vay món thế chấp mà bạn muốn.

Điều hành tỉ số nợ nần trên lợi tức của bạn

Hầu hết những nhà cho vay thế chấp sẽ không cho bạn vay tiền nếu tỉ số đó trên 43% – nghĩa là, nếu hơn 43% lợi tức của bạn sẽ đi vào việc trả nợ hằng tháng. Mức nợ nần trên lợi tức đó là điểm then chốt trong bất cứ diễn tiến nào để chấp thuận một món thế chấp, nhưng đóng một vai trò quan trọng hơn khi mọi thứ được nhìn dưới ống kính hiển vi tự kinh doanh.

Điều quan trọng là bạn nên duy trì nợ nần ở mức thấp, tới một mức độ có thể lo liệu được. Chúng không được vượt quá 43% lợi tức của bạn, và tốt nhất là bạn có thể duy trì các nghĩa vụ trả nợ của bạn dưới 36%.

Điểm tín dụng của bạn ra sao? 

Điểm tín dụng còn quan trọng hơn nếu bạn cố chứng tỏ rằng bạn xứng đáng được chấp thuận để vay một món thế chấp. Dù bạn đã thành công vượt bậc sau khi tự mình làm ăn, việc có một điểm tín dụng xấu sẽ cản trở các cơ may của bạn để nhận một lãi suất tốt đối với một món thế chấp.

Các nhà chuyên môn khuyên bạn hãy kiểm điểm tín dụng của bạn trước khi khởi sự nộp đơn vay tiền, điều sẽ giúp bạn một cơ hội để trả bớt nợ nần hoặc phát hiện những sai lầm trên báo cáo tín dụng của bạn, có thể làm giảm điểm tín dụng của bạn. (N.N.)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Việt Nam chi $24 tỷ giải cứu ngân hàng SCB của Trương Mỹ Lan

Tốc độ bơm tiền vào SCB hiện đã “chậm lại một chút” nhưng đạt bình…

12 mins ago
  • BẠN ĐỌC VIẾT

Phía những ngọn đồi

LTS: Nhật báo Người Việt mở mục ‘Bạn đọc viết' nhằm mời gọi quý thân…

33 mins ago
  • Thể Thao

Ngọn lửa Olympic 2024 được thắp sáng từ Hy Lạp

Người chạy đầu tiên trong cuộc rước đuốc Olympic là vận động viên chèo thuyền…

42 mins ago
  • Thể Thao

Dân Mỹ chỉ trích trang phục của Nike cho đội tuyển nữ Olympic

Thiết kế trang phục mới của Nike cho đội tuyển Olympic nữ Hoa Kỳ đã…

1 hour ago
  • 0_New_Article

LỊCH SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG

Sinh hoạt cộng đồng hằng tháng tại các hội đoàn ở Little Saigon, ngoài ra…

2 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Ba mươi Tháng Tư, một điệp khúc buồn!

Bài & Hình:Triều Phong/SGN Năm nào cũng thế, cứ đến tháng này là lòng tôi…

2 hours ago

This website uses cookies.