Đời Sống

Nhà ráp nối đang được dân Mỹ ưa chuộng

(Realtor.com) – Nói một cách ngắn gọn, nhà ráp nối (modular home) có những phần được chế tạo tại một nhà máy. Những phần đó sẽ được chuyên chở tới địa điểm và được một nhà xây dựng lắp ráp tại chỗ.

Nhà ráp nối là gì?

Ra đời vào thời gian gần cuối Thế Chiến II, nhà ráp nối – còn được gọi là nhà được xây dựng tại nhà máy (factory-built)  hoặc nhà tiền chế (prefabricated) – vẫn chỉ chiếm khoảng 1.5% những căn nhà được làm tại Hoa Kỳ ngày nay. Nhưng loại nhà ráp nối hiện đang được ưa chuộng hơn so với trước đây đối với những người hiểu biết về thiết kế và muốn có sự linh động trong việc chọn sơ đồ phòng ốc và kiểu dáng căn nhà của họ.

Nói khác đi: chỉ vì nó được chế tạo trong một nhà máy không có nghĩa đó là một chiếc hộp buồn tẻ. Đó là một hiểu lầm về nhà ráp nối!

Có một thành kiến cho rằng những căn nhà gồm nhiều thành phần được ráp lại có tính cách đơn giản và buồn tẻ. Trên thực tế, nhà ráp nối có thể được sản xuất với bất cứ kiểu dáng nào mà chủ nhà mong muốn, và với bất cứ số con số kiến trúc và thiết kế nào.

Nhà ráp nối không di chuyển được

Nhà ráp nối cũng không nên nhầm lẫn với loại nhà được chế tạo tại nhà máy (còn được gọi là nhà lưu động), là loại nhà được chế tạo hoàn toàn trong một nhà máy rồi được chở tới một địa điểm. Nhà ráp nối, ngược lại, là những căn nhà được xây dựng tại chỗ và không thể di chuyển đi nơi khác. Chúng có thể lớn hơn nhiều và cung cấp vài lợi ích độc đáo so với những căn nhà được xây dựng hoàn toàn tại chỗ.

Những lợi thế của loại nhà ráp nối

Có ba lợi ích chính của loại nhà ráp nối so với loại nhà truyền thống trong ngành địa ốc.

1- Tốc độ xây dựng: Vỏ ngoài chính của một căn nhà ráp nối có thể được hoàn tất tại một nhà máy trong vòng từ 5 đến 8 ngày, với việc lắp ráp và công việc hoàn chỉnh được hoàn tất tại địa điểm xây dựng. Các vấn đề liên quan đến thời tiết ít gây trì hoãn trong việc xây dựng nhà ráp nối, không như việc xây dựng truyền thống.

2- Phí tổn: Nhà ráp nối có thể ít tốn kém hơn bởi vì chúng có thể được chế tạo nhanh hơn. Vài nhà xây dựng nói họ có thể xây dựng một căn nhà ráp nối chỉ tốn $35 mỗi foot vuông – so với $125 mỗi foot vuông đối với một căn nhà được xây dựng tại chỗ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng $35 là một giá được nêu và chỉ là giá căn bản. Có thể bạn phải trả nhiều hơn vì muốn làm thêm hoặc thực hiện những cải tiến cho căn nhà của bạn. Một giá thực tế hơn bao gồm mọi thứ cho một căn nhà ráp nối có thể vào khoảng $110 mỗi foot vuông.

3- Phẩm chất: Những căn nhà được chế tạo tại nhà máy trên thực tế có thể có phẩm chất cao hơn so với loại nhà được xây dựng tại chỗ, chính yếu vì các vật liệu không bị phơi bày trước những yếu tố thời tiết, từ lạnh lẽo, nóng đổ mồ hôi tới sự ẩm ướt. Nhà ráp nối cũng thường có lợi nhờ được giám sát tốt hơn trong khi một căn nhà truyền thống được nhiều nhà thầu phụ cùng xây dựng. Những căn nhà tiền chế cũng có khuynh hướng hữu hiệu hơn về năng lượng, có nghĩa bạn có thể tiết kiệm trên các hóa đơn năng lượng của bạn.

Làm thế nào để mua một căn nhà ráp nối?

Bạn có thể tìm mua loại nhà ráp nối hiện hữu trên realtor.com. Nếu bạn muốn xây dựng một căn nhà ráp nối cho chính bạn, bạn có thể tìm kiểu dáng và cỡ nhà tại ModularHomeOwners.com.

Nhà ráp nối sử dụng việc tài trợ giống như khi bạn xây dựng một căn nhà bình thường. Thủ tục khởi sự với một món vay để xây dựng trong giai đoan xây dựng và một khi căn nhà ráp nối đã hoàn tất, món vay của bạn sẽ trở thành một món vay vĩnh viễn. (N.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

‘Ngọc Trong Tim’s Got Talent 2024’ long lanh sân khấu SBTN

Chương tình “Ngọc Trong Tim’s Got Talent 2024” thực hiện tại đài truyền hình SBTN…

17 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nam California tuyết rơi dày, mưa lớn do bão dịp Lễ Phục Sinh

Bão sẽ làm tuyết rơi dày, mưa lớn và có thể sạt lở đất đá…

17 mins ago
  • Việt Nam

4 ngân hàng ngoại quốc phản đối Trương Mỹ Lan đòi bán tòa nhà Capital Place

Bốn ngân hàng ngoại quốc nói bị cáo Trương Mỹ Lan không có quyền bán…

17 mins ago
  • Việt Nam

Bắt Lê Viết Chữ, người kế nhiệm ghế bí thư Quảng Ngãi của Võ Văn Thưởng

Ông Lê Viết Chữ, cựu bí thư Tỉnh Ủy Quảng Ngãi, vừa bị bắt với…

17 mins ago
  • TỪ THỦ ĐÔ

Dân Chủ sẽ ‘cứu’ Mike Johnson để thông qua dự luật viện trợ Ukraine

Dân Chủ sẽ 'cứu' Mike Johnson để thông qua dự luật viện trợ Ukraine Đảng…

19 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Nhớ Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ và Nguyễn Đức Quang

Giao Chỉ/SGN Kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang (27-3-2011) Vào cuối…

19 mins ago

This website uses cookies.