Đời Sống

Thịt nướng kiểu Brazil ở Long Beach, phải thử một lần trong đời

LONG BEACH, California (NV) – Từ trước đến nay, tôi được đi ăn nhiều quán bán thịt nướng đủ kiểu, từ kiểu Đại Hàn đến kiểu Nhật, kiểu Mỹ. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội đi ăn thịt nướng kiểu Brazil.

Từ thời sinh viên, một người bạn của tôi cứ hay rủ: “Thiện, hôm nào đi ăn thịt nướng Brazil đi.” Anh chàng này cứ rủ mãi và đến bây giờ tôi mới có cơ hội đi thử một lần cho biết.

Ở Orange County cũng không có nhiều nhà hàng bán thịt nướng kiểu Brazil, tôi chỉ tìm được một tiệm ở Irvine và một tiệm ở Long Beach, nên quyết định thử tiệm ở Long Beach vì gần nhà mình hơn.

Cách nướng thịt kiểu Brazil gọi là “churrasco” và từ này là tiếng Bồ Đồ Nha của chữ “nướng.” Tuy vậy, cách nướng này rất đặc biệt vì đầu bếp để thịt còn nguyên miếng lớn, sau đó xiên để quay đều trên lửa than, nên “churrasco” là sự kết hợp giữa quay và nướng. Cách nêm nếm thì rất đơn giản, chỉ có muối và tiêu hoặc thêm chút tỏi hay một chút rau thơm.

Nhà hàng Green Field Churrascaria. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Nhà hàng Green Field Churrascaria ở Long Beach là một trong những nơi bán thịt nướng kiểu Brazil gần Little Saigon, nằm trên xa lộ Pacific Coast, gần đến ngã tư với đường Anaheim. Các nhà hàng thịt nướng Brazil thường cho khách ăn thoải mái, hay còn gọi là “all you can eat.” Nhân viên sẽ cầm thịt đến từng bàn và cắt thịt ngay tại đó cho thực khách.

Khi vào trong, một nhân viên nhà hàng giải thích cách ăn cho tôi và mấy người bạn: “Đây là cục bảng báo hiệu ba màu: Đỏ, vàng, xanh như đèn giao thông. Quý vị để màu xanh lên trên có nghĩa là muốn nhân viên cầm thịt đến. Màu đỏ có nghĩa là quý vị muốn tạm nghỉ, để nhân viên không phải cầm thịt đến bàn của quý vị. Cuối cùng là màu vàng, màu này trên đèn giao thông có nghĩa là chậm lại. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, nếu quý vị để ngang cục báo hiệu ra, màu vàng nằm giữa, có nghĩa là quý vị đã no và muốn tính tiền.”

Ông còn cho biết nhà hàng còn có quầy rau, các loại thịt nguội với phô mai và các món ăn nóng làm sẵn, được để theo kiểu buffet.

Khu lấy thức ăn làm sẵn và rau. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Sau khi nghe hướng dẫn, tôi để bảng báo hiệu thành màu xanh lá cây để chuẩn bị nhận thịt. Trong khi đó, tôi đi lấy chút rau, chút đồ ăn nóng để “khởi động” vị giác.

Cuối cùng thì nhân viên nhà hàng cũng cầm thịt đến, một xiên đầy các miếng thịt to mới nướng xong, mùi thơm phức. Nhân viên cho biết đây là phần thịt gọi là “picanha” hay thịt thăn bò, gần lưng. Miếng thịt lớn, có lớp mỡ bọc ở ngoài, được nướng vừa chín tới, ở giữa còn đỏ, tái chín (medium rare). Thịt được nướng bằng than nên rất thơm và chỉ nêm nếm bằng muối tiêu nên mặn mà, nhưng không làm át đi mùi vị tự nhiên của thịt bò. Thịt vừa mềm vừa thơm, mùi mỡ và mùi thịt hòa với nhau, ăn đến đâu, thấm đến đó.

Bảng báo hiệu ba màu như đèn giao thông. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Tiếp theo là các phần thịt steak để cục vuông, cũng được nướng lửa than, có hai loại, được ướp với tỏi và loại kia được bỏ nhiều tiêu hơn. Miếng thịt nào cũng có độ dai mềm vừa phải, cũng mặn mà và một loại thì nồng nàn mùi tỏi, một loại thì cay thơm mùi tiêu.

Một trong những loại thịt ngon nhất là phần thịt thăn bò gần bụng, hay còn gọi là “tri-tip” trong tiếng Anh. Đây là một phần thịt nạc, nhưng rất mềm và không bị khô.

Còn có xúc xích kiểu Brazil, làm từ thịt heo, với lớp vỏ làm bằng ruột heo thật. Do lớp vỏ là ruột thật nên có độ giòn, cắn vào có tiếng “tạch” trong miệng. Mùi vị xúc xích thì mặn mà, thơm mùi mỡ heo.

Nhân viên cầm thịt đến bàn. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Nhà hàng Green Field Churrascaria còn có rất nhiều loại thịt từ thịt gà, thịt gà tây có một lớp thịt xông khói bacon cuốn ở ngoài, thịt gầu bò nướng, sườn bò và loại thịt nào cũng ngon. Tuy vậy, hai loại thịt ngon nhất đối với tôi là thịt thăn bò “tri-tip” và “picanha.” Một loại tuy nạc nhưng mềm mại, đậm đà và không bị khô. Một loại thì có lớp mỡ bên trên, vừa thơm mùi thịt, vừa thơm mùi mỡ, không thể nào ăn chỉ một miếng thôi.

Sau khoảng một giờ đồng hồ ngồi ăn thử hết từng loại thịt, tôi phải “đầu hàng” và để bảng báo hiệu qua màu vàng để xin tính tiền.

Thịt cắt tại bàn, lúc nào cũng mới. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Phải nói đây là một nhà hàng đáng để thử một lần cho biết vì có không gian rộng rãi, với nhiều loại thịt tuy được nêm nếm đơn giản nhưng làm nổi trội mùi vị tự nhiên của thịt. Các nhân viên phục vụ hướng dẫn rất kỹ và rất tận tình làm cho thịt nướng kiểu Brazil là một thứ phải thử!

Quán có địa chỉ tại 5305 Pacific Coast Hwy, Long Beach, CA 90804. (Thiện Lê)


Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Tổng Thống Biden ủng hộ dự luật viện trợ Israel và Ukraine của Hạ Viện

Tổng Thống Joe Biden tuyên bố ông ủng hộ mạnh mẽ một đề nghị cung…

49 mins ago
  • ĐIỂM TIN BUỔI SÁNG

Cổ phiếu chạm đáy mới $2 usd, Vinfast rơi vào tình trạng chờ công bố phá sản?

Cổ phiếu chạm đáy mới $2 usd, Vinfast rơi vào tình trạng chờ công bố…

53 mins ago
  • Hoa Kỳ

California: Lương lên $20, giá thức ăn nhanh cũng tăng tới 8%

Một vài chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh tăng giá thực đơn lên tới 8%…

56 mins ago
  • Hoa Kỳ

911 bị sập ở ít nhất 4 tiểu bang trong vài tiếng, giờ bình thường lại

South Dakota, Texas, Nebraska và Nevada loan báo tình trạng gián đoạn ở nhiều thành…

1 hour ago
  • Việt Nam

Ông Sài Gòn lừa gần $170,000 của người muốn đi ‘xuất cảng lao động’

Bị can 35 tuổi đang bị Công An ở Sài Gòn phát lệnh truy nã…

1 hour ago
  • Việt Nam

3 tháng đầu năm, Trung Quốc chi $400 triệu mua củ mì Việt Nam

Hơn 65% lượng củ mì xuất cảng sang Trung Quốc là dạng tiểu ngạch, giao…

1 hour ago

This website uses cookies.