Giải Trí

7 thí sinh nào trở thành quán quân SBTN VOICE

GARDEN GROVE, California (NV) – Cuộc thi SBTN VOICE mùa đầu tiên chính thức đến hồi kết. Khán giả khắp nơi trên thế giới sẽ là người quyết định ba quán quân cho ba dòng nhạc Trữ Tình, Quê Hương, Trẻ từ bảy thí sinh xuất sắc nhất có mặt trong “Đêm Chung Kết SBTN VOICE.”

Trận tranh tài cuối cùng của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc SBTN VOICE do đài truyền hình SBTN tổ chức sẽ bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút tối Thứ Bảy, 23 Tháng Hai, tại The City National Grove of Anaheim, 2200 E. Katella Ave., Anaheim, CA 92806.

Cô Trinity Hồng Thuận, giám đốc sản xuất chương trình, cho biết: “Bảy thí sinh có mặt trong ‘Đêm Chung Kết’ gồm Vũ Anh Thư, Julia thuộc đội Nhạc Trữ Tình; Nguyên Sang, Đông Trang thuộc đội Nhạc Quê Hương; Việt Hoàng, Angel Gia Hân thuộc đội Nhạc Trẻ; cùng Tú Anh, thí sinh được khán giả yêu thích và bình chọn trở lại ‘Đêm Chung Kết.’”

“Qua bao nhiêu buồn vui, bất ngờ, từ hơn 500 thí sinh, còn ‘top 21,’ rồi thành ‘top 7’ và trong vài ngày nữa, chỉ còn ‘top 3.’ ‘Đêm Chung Kết’ sẽ không có giám khảo chấm điểm, chỉ có các huấn luyện viên xuyên suốt của SBTN VOICE nhận xét các học trò của họ tiến bộ thế nào. Còn quyền lựa chọn ba quán quân hoàn toàn nằm trong tay khán giả,” cô nói.

Các thí sinh “hát là đam mê”

Các thí sinh tuy có căng thẳng và hồi hộp, nhưng cũng rất hưng phấn trước ngày quyết định.

Angel Gia Hân, thuộc dòng nhạc Trẻ, chia sẻ: “Em rất mong đợi đến ngày được đứng lại trên sân khấu lớn của SBTN VOICE. Ngoài chuyện thi thố, em còn mong có cơ hội được cùng các thí sinh và ca sĩ khách mời cống hiến cho khán giả một đêm âm nhạc thật hay.”

“Hiện giờ em cùng các bạn đang nỗ lực hết mình để tập luyện cho ‘Đêm Chung Kết,’ vì lúc đó tụi em đều phải hát ‘live’ với ban nhạc ‘sống.’ Chương trình lại được trực tiếp truyền hình nên các thí sinh và ca sĩ phải tập luyện rất kỹ,” cô tiếp.

Julia, thuộc dòng nhạc Trữ Tình, thành thật nói: “Em đang rất hồi hộp cho ‘Đêm Chung Kết SBTN VOICE,’ bởi vì em biết, với sự bầu chọn của khán giả, chúng ta sẽ có nhiều bất ngờ. Nhưng phần nào em cũng rất vui khi được gặp lại đại gia đình SBTN VOICE, những người mà em rất quý mến qua một chặng đường dài gặp gỡ và sinh hoạt với nhau trong vòng bán kết.”

“Em xin hứa với tất cả khán giả là Julia sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa,” cô cương quyết.

Thuộc dòng nhạc Quê Hương, Đông Trang cởi mở bộc lộ: “Trang rất vui, và cảm thấy mình rất may mắn vì đã được đi đến tận ‘Đêm Chung Kết’ này. Đêm ấy không những chỉ là một cuộc thi thôi mà là một ‘live show’ lớn, có những ca sĩ gạo cội sẽ làm khách mời và sẽ cùng trình diễn với các thí sinh.”

“Riêng Trang, được đi đến vòng này và được đứng trên sân khấu cùng các ca nghệ sĩ nổi tiếng như vậy là quá hạnh phúc và may mắn rồi. Trang sẽ không ngừng cố gắng và sẽ hát như chưa bao giờ được hát trong ‘Đêm Chung Kết SBTN VOICE,’” cô khẳng định.

Vũ Anh Thư, thí sinh dòng nhạc Trữ Tình, từ Paris, Pháp, đến, cho biết cô có nhiều kỷ niệm đẹp khi hát nhóm tại thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster.

“Thư hay bị lộn bè. James Thái Hòa, là một thí sinh cùng đội, luôn đứng kế bên nhắc nhở, và khi ‘coach’ Nguyên Khang thấy các thí sinh căng thẳng quá, anh nhại giọng ca sĩ Chế Linh để mọi người cùng cười,” cô kể. “Vì không được gia đình ủng hộ thành ca sĩ, Thư lại càng phải chứng tỏ cho gia đình thấy được niềm đam mê của mình, và khó khăn cách mấy Thư cũng không từ bỏ.”

Nguyễn Việt Hoàng, thí sinh dòng nhạc Trẻ, ở Garden Grove, California, dứt khoát: “Ca hát là niềm đam mê thấm nhuần vào máu em. Công việc có thể thay đổi, nhưng đam mê ca hát thì không bao giờ thay đổi được.”

Nguyên Sang, thí sinh dòng nhạc Quê Hương, ở Santa Ana, California, ôn kỷ niệm: “Lúc chị Phương Thảo khơi cảm xúc thật của Sang và các huấn luyện viên tìm cách mang cảm xúc đó vào bài hát ‘Thành Phố Buồn’ (Lam Phương), Sang đã khóc rất nhiều.”

Đoạt giải hay không, tất cả thí sinh vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp ca hát.

Các huấn luyện viên Thế Sơn, Phương Thảo, Sỹ Đan, Mai Thanh Sơn, Đoàn Phi của mỗi nhóm sẽ có mặt trong “Đêm Chung Kết” và chia sẻ nhận xét chuyên môn của họ về những tiến bộ của từng thí sinh, nhưng không tham gia vào việc chấm điểm.

Trong đêm quyết định hứa hẹn đầy nụ cười và nước mắt này còn có sự góp mặt của các ca sĩ Thanh Thúy, Lệ Thu, Hoàng Thục Linh, Y Phương, Việt Khang, Trish Thùy Trang, Hồ Hoàng Yến, Huỳnh Phi Tiễn, MC Công Thành và MC Thùy Dương.

“Đêm Chung Kết SBTN VOICE” sẽ phát trực tiếp trên hệ thống truyền hình SBTN và SBTN Online TV www.sbtnonline.tv hoặc SBTN GO app.

Sự trở lại của Tú Anh, thí sinh được khán giả yêu thích và bình chọn trở lại “Đêm Chung Kết.” (Hình: SBTN VOICE cung cấp)

SBTN VOICE bảo tồn nhạc Việt Nam tại hải ngoại

Cuộc thi SBTN VOICE là chương trình thi hát truyền hình thực tế của người Việt ở hải ngoại do nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, đưa ra ý tưởng, và ngay trong mùa đầu tiên đã nhận được trên 500 bài dự thi ở khắp nơi trong nước Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau đợt sơ kết, các giám khảo đã chọn ra 21 thí sinh xuất sắc nhất ở khắp nơi trên thế giới như Pháp, Na Uy, Hòa Lan, Úc, Canada và Hoa Kỳ.

Các thí sinh này đã có mặt tại Garden Grove, California, để tiếp tục cuộc thi giành lấy cơ hội trở thành quán quân của SBTN VOICE mùa đầu tiên.

Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử, các thí sinh phải tranh tài trong ba dòng nhạc khác nhau để đoạt ba ngôi vị cao nhất, với mỗi giải thưởng là $10,000 cùng nhiều quà tặng giá trị của các nhà bảo trợ.

Theo nhạc sĩ Trúc Hồ, cuộc thi nhằm tìm thêm những tài năng trẻ tiếp nối con đường âm nhạc Việt Nam, chuyên chở dòng nhạc Việt đến với mọi người, tiếp tục duy trì văn hóa Việt Nam tại hải ngoại.

Ban huấn luyện của SBTN VOICE 2018 với ba dòng nhạc Trữ Tình, Quê Hương và Trẻ đã chọn được “Top 6” (mỗi dòng nhạc là hai thí sinh) xuất sắc nhất trong số “Top 21” thí sinh cùng với Tú Anh, thí sinh được khán giả yêu thích để dự thi “Đêm Chung Kết” tranh tài chọn ra ba quán quân của ba dòng nhạc.

Nói về ba dòng nhạc, nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết, phải có sự phân biệt rõ ràng như vậy thì các giám khảo mới có thể chấm điểm công bình. “Thí dụ, một thí sinh có giọng ca thích hợp cho nhạc Trẻ mà gặp giám khảo thiên về nhạc Quê Hương hay ngược lại thì thiệt thòi cho ca sĩ,” ông giải thích.

“Trước hết, chúng tôi không chỉ tuyển chọn mà muốn đào tạo giọng ca nữa,” ông nói thêm.

Như lời thí sinh Nguyễn Việt Hoàng chia sẻ: “Công việc có thể thay đổi, nhưng đam mê ca hát thì không bao giờ thay đổi được.” Quả vậy, sau khi được vào vòng sơ kết, các thí sinh cùng được luyện giọng, tập cách diễn cảm, cách phát âm, cách nhả giọng, cách nhảy, cách đi, cách thu âm như ca sĩ chuyên nghiệp.

Những thí sinh thuộc thể loại nhạc Trẻ thì được ca sĩ Mai Thanh Sơn và Đoàn Phi huấn luyện; theo dòng nhạc Trữ Tình thì có ca sĩ Nguyên Khang và Sỹ Đan; còn chọn nhạc Quê Hương thì có ca sĩ Thế Sơn và Phương Thảo.

Không để thí sinh “rớt oan”

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho hay, vòng sơ kết tuyển được 21 giọng ca nhiều triển vọng nhất. Sau một thời gian được huấn luyện, đào tạo và vượt qua bao nhiêu thử thách, chỉ có sáu giọng ca được chọn vào vòng bán kết.

Đây là sáu tài năng trẻ nhiều hứa hẹn nhất cho tương lai âm nhạc Việt hải ngoại do các giám khảo cẩn thận lựa chọn dựa theo những thang điểm công bằng nhất.

Tuy nhiên, để loại bỏ những trường hợp “rớt oan” có thể xảy ra, ban tổ chức cuộc thi mời toàn thể khán giả cùng hợp tác với đài SBTN để bình chọn ba giọng ca (trong số 15 người bị loại) đã tạo ấn tượng tốt trong lòng người coi.

Nhạc sĩ Trúc Hồ rất quan tâm đến việc khán giả bình bầu này của khán giả.

Ông chậm rãi nói: “Trong tất cả 15 thí sinh bị loại, chỉ có hai thí sinh Quang Ngọc và Ngọc Hội, do vi phạm điều lệ tham dự của chương trình, là không được trở lại ‘Đêm Chung Kết’ mà thôi. Theo bình chọn của khán giả, thí sinh Tú Anh với số phiếu cao nhất sẽ trở lại ‘Đêm Chung Kết’ để tranh tài cùng ‘top 6’ cho ngôi vị quán quân SBTN VOICE.”

Những ca sĩ khách mời sẽ góp mặt trong “Đêm Chung Kết SBTN VOICE.” (Hình: SBTN VOICE cung cấp)

SBTN VOICE để “tính chuyện lâu bền”

SBTN VOICE mùa đầu tiên là tìm giọng ca mới để tiếp tục những giọng ca đi trước. “Nhưng đây không chỉ là một việc làm mang tính giải trí, chúng tôi muốn tính chuyện lâu bền,” nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ.

Ông cho hay, chương trình SBTN VOICE không chỉ đơn thuần là tìm giọng ca hay rồi xếp hạng cho họ cho vui hoặc chỉ để thu hút khán giả cho đài. Thực sự, SBTN VOICE có một mục đích sâu xa hơn là giải trí trong giây lát nhiều. “Tôi rất cám ơn các thí sinh đã đến với SBTN VOICE. Với giọng ca truyền cảm và đặc biệt của họ, ngay tại địa phương nơi họ sinh sống, họ đã bảo tồn văn hóa Việt mỗi khi họ cất tiếng ca cho người khác nghe,” ông nhận định.

Vì vậy, chương trình SBTN VOICE muốn giúp họ đi xa hơn trong công cuộc bảo tồn âm nhạc Việt, bảo tồn văn hóa Việt ở hải ngoại.

Ông tiếp: “Tổ chức thi thì phải có hạng nhất, hạng nhì, hạng ba. Điều này dễ quá. Nhưng chúng tôi không muốn vậy. Chúng tôi muốn tìm một Lệ Thu, một Duy Khánh, một Tuấn Ngọc cho tương lai âm nhạc Việt.”

Cô Trinity Hồng Thuận cho biết đã tốn một năm để chuẩn bị thực hiện SBTN VOICE và dù có lúc bị áp lực công việc đến nỗi định phủi tay bỏ cuộc, nhưng cô vô cùng sung sướng khi công trình của mình được khán giả nồng nhiệt đón nhận.

“Giống như mình được nhìn thấy được hình hài đứa con mình mang nặng đẻ đau sau bao nhiêu tháng được chào đời,” cô nói.

“Với số lượng khán giả hưởng ứng trong thời gian qua, chắc chắn sẽ có SBTN VOICE thêm nhiều mùa nữa. Tuy nhiên, để tổ chức một chương trình quy mô thế này, cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng,” cô nói thêm.

Trong quá khứ, SBTN và trung tâm Asia đã khám phá ra những giọng ca vàng mà sau đó đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam hải ngoại như Quốc Khanh, Đoàn Phi, Đặng Thế Luân… (Đằng-Giao)

—–
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Giảm căng thẳng cho cơ thể và tâm trí với glutathione

Nếu việc chống lại các gốc tự do gây ra căng thẳng cho cơ thể…

6 mins ago
  • Giải Trí

Những phim kinh dị mang nhiều thông điệp cho phái nữ

Phim kinh dị là thể loại phim luôn làm khán giả kinh sợ, nhưng Hollywood…

2 hours ago
  • Little Saigon

Đến JD’s Wingz & Thingz thưởng thức cánh gà nướng đút lò

Tôi tìm đến JD’s Wingz & Thingz ở Placentia để thử các loại cánh gà…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà tiếp tục tăng ngay cả khi lãi suất thế chấp giảm

Số lượng các vụ mua bán nhà sẵn có đã giảm trong năm ngoái khi…

4 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Viết cho linh hồn lưu lạc – Thơ Lê Tuyết Lan

Lê Tuyết Lan Viết cho linh hồn lưu lạc  Có những bước chân đã không…

4 hours ago
  • Xe Hơi

Có thể mua một chiếc Chevy Bolt EV mới với $8,000?

Nếu thực sự mua được một chiếc Chevy Bolt mới dưới $10,000, đây chắc chắn…

6 hours ago

This website uses cookies.