Cuối Tuần Xem Gì?

Cuối tuần đến ngày 24 Tháng Ba xem gì, nghe gì ở Little Saigon?

LITTLE SAIGON, California (NV) – Cuối tuần này, đến ngày 24 Tháng Ba, ngoài nhiều chương trình ca nhạc, khán giả Little Saigon sẽ xem phim kinh dị, hồi hộp “Us,” “Hotel Mumbai,” và “Sunset.”

* “Thanh Hà Sợ Yêu” là đêm nhạc “live concert” của ca sĩ Thanh Hà, sẽ diễn ra trong suốt năm giờ liên tục từ 9 giờ tối Thứ Bảy, 23 Tháng Ba, cho đến 2 giờ sáng hôm sau, tại Bleu Night Club, 14160 Beach Blvd., Westminster, CA 92683.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Hạnh, Băng Nhi, cùng MC Quốc Thái.

* “Chiều Nhạc Kỷ Niệm 7 Năm Hương Thiền” sẽ bắt đầu lúc 3 giờ chiều Thứ Bảy, 23 Tháng Ba, tại Church of Religious Science (Trung Tâm Sangha cũ), 7641 Talbert Ave., Huntington Beach, CA 92648.

Đây là một chương trình ca vũ nhạc Phật Giáo với tất cả nhạc phẩm đều mang âm hưởng Đạo pháp và Thiền vị do nhóm Hương Thiền trình diễn.

Chiều nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời: Sangeeta Teresa Mai, Thu Vàng, Kim Ngân, Lâm Dung, Thúy Lê, Trịnh Hoàng Hải, Vũ Quang Vinh, Nguyễn Đức Đạt, Hồ Quốc Việt.

Ca sĩ Sangeeta Teresa Mai. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cùng các ca sĩ nhóm Hương Thiền, với Bích Liên, Diệu Trang, Đỗ Trọng Thái, Huỳnh Hoàng, Hương Xuân, Kim Anh, Kim Phượng, Lâm Kim Mai, Mạnh Tuấn, Minh Tuấn, Quốc Công, Tiên Dung, Thu Tuyết, Vân Anh, Xuân Thanh.

Góp phần làm nên chiều nhạc còn có ban nhạc với keyboard Phạm Ngọc Tú, guitar Minh Tuấn, piano Nghiêm Phú Phát; cùng Đoàn Vũ Việt Cầm; và âm thanh, ánh sáng do Mai Định, Thạch Thông, Trần Viết Trí thực hiện.

* “The Concert of Love 2” do ban nhạc Phượng Cầm tổ chức sẽ bắt đầu lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, 24 Tháng Ba, tại The Rose Center Theater, 14140 All American Way, Westminster, CA 92683.

Ban nhạc Phượng Cầm với chín nữ ca nhạc sĩ gồm violinist Jasmine Kim, keyboardist Thanh Nhã, guitarist Gia Hân, violinist Lina Thanh Nhàn, pianist Nguyễn Minh Phượng, cellist Nguyễn Thị Hậu, ca sĩ Mỹ Vân, Vân Khanh, và Vân Quỳnh.

Nghệ sĩ Thanh Nhã. (Hình: Facebook Nirvanah Nguyen)

Góp thêm vào chiều nhạc “The Concert of Love 2” không thể không nhắc đến hai người dẫn chương trình lần này là cô Vũ Mai Khanh và kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa.

Tại đây, Phượng Cầm sẽ giới thiệu đến khán thính giả yêu chuộng dòng nhạc thính phòng với những bản tình ca và hòa tấu trữ tình nhất mọi thời đại của âm nhạc Việt Nam và thế giới của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Cung Tiến, Ngô Thụy Miên, Wolfgang Amadeus Mozart, Johann Strauss, Ion Ivanovici, Johannes Brahms…

* “Cho Mượn Trái Tim” là chủ đề của “Chiều Nhạc Nguyễn Kế Khuyến” sẽ được tổ chức lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật, 24 Tháng Ba, tại Bleu Night Club, 14160 Beach Blvd., Westminster, CA 92683.

Chiều nhạc này có sự góp mặt của ca sĩ Bích Vân, Phi Khanh, Thúy An, Nguyễn Cao Nam Trân, Lê Hoàng Hiệp, cùng MC Lê Bích Trâm.

Ca sĩ Bích Vân. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Theo nhạc sĩ Nguyễn Kế Khuyến, “Cho Mượn Trái Tim” là tựa của bài hát mới sáng tác của ông và cũng là tựa CD mới nhất được ông chọn làm tên chủ đề chiều nhạc. Ý nghĩa chính của ca khúc này là ca tụng tình yêu lứa đôi, những tình yêu đẹp. Nhạc phẩm này được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Ngô Tịnh Yên.

CD “Cho Mượn Trái Tim” gồm 10 ca khúc, được năm giọng ca thể hiện, gồm ca sĩ Phi Khanh (Cho Mượn Trái Tim, Thương Cánh Hoa Rơi), Ngọc Anh (Lối Xưa Mong Chờ, Em Về), Thúy An (Lệ Tình, Dạ Khúc Đêm Đông – thơ Phạm Tâm An, Tình Xuân Paris), Nguyễn Cao Nam Trân (Xây Tình Trên Cát, Tình Vẫn Chưa Quên – thơ Đặng Hồng Tươi), Quang Tuấn (hát cùng Phi Khanh nhạc phẩm Khúc Hát Uyên Ương).

CD sẽ được bán trong buổi chiều nhạc, sẽ có chữ ký của tác giả.

* Xa hơn một chút, tại Morongo Casino Resort & Spa, 49500 Seminole Dr, Cabazon, CA 92230 là đêm nhạc Nguyễn Hồng Thuận với chủ đề “Giá Như Mình Đã Bao Dung” được tổ chức lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật, 24 Tháng Ba.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. (Hình: Facebook Ho Ngoc Ha)

Chương trình có nhiều giọng ca như Hồ Ngọc Hà, Hari Won, Giang Hồng Ngọc, Noo Phước Thịnh, Cao Thái Sơn, Bùi Anh Tuấn.

Ngoài ra còn có tiếng kèn saxophone Xuân Hiếu, cùng ban nhạc The Headline Band, và MC Thanh Tùng.

* Khởi chiếu từ 22 Tháng Ba tại các rạp ở Orange County và khắp nước Mỹ là bộ phim kinh dị, hồi hộp “Us” của hãng Monkeypaw Productions sản xuất, và do Universal Pictures cùng Universal Pictures Home Entertainment (UPHE) phát hành.

Phim do Jordan Peele đạo diễn kiêm biên kịch. Ông từng nổi tiếng khi mang về doanh thu cao cho bộ phim kinh dị do ông đạo diễn kiêm biên kịch hồi năm 2017 là “Get Out.”

“Us” theo chân một gia đình người Mỹ gốc Phi Châu bốn người của cặp vợ chồng Gabe Wilson và Adelaide Wilson cùng hai đứa con và người bạn thân Kitty Tyler khi đến một ngôi nhà ven biển Santa Cruz để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bờ biển Santa Cruz là nơi năm xưa Adelaide từng bị sang chấn tâm lý sau chấn thương vào lúc nhỏ. Khi đó, cô theo cha mẹ tới khu vui chơi này và tò mò khám phá xung quanh, không ngờ cô bé đi lạc vào một nhà gương, gặp một người giống hệt mình. Cú sốc khi đó khiến Adelaide mất tiếng nói trong một thời gian và đeo đẳng tâm lý cô suốt nhiều năm tháng.

Từ trái, diễn viên Winston Duke đóng vai Gabe Wilson/ Abraham, Shahadi Wright Joseph (Zora Wilson/ Umbrae), Evan Alex (Jason Wilson/ Pluto), và Lupita Nyong’o (Adelaide Wilson/ Red) trong phim “Us.” (Hình: mpaa.org)

Hơn 30 năm sau, khi đã lập gia đình, Adelaide trở lại bãi biển này cùng chồng con. Tuy nhiên, kỳ nghỉ luôn bị gián đoạn khi mỗi lần màn đêm dần buông xuống, cuộc sống của gia đình này trở nên hỗn loạn vì sự xuất hiện của những vị khách không mời mà tới.

Đó chính là các doppelganger – bản sao kỳ dị của họ trong trang phục màu đỏ, mang găng và cây kéo trên tay. Không những “chiếc bóng sinh đôi” của cô xuất hiện, mà còn có cả bản sao của chồng, các con cô và nhiều người trong thị trấn, dẫn tới cuộc truy sát sống còn: hoặc bản chính hoặc bản sao phải chết.

Gia đình Wilson sẽ phải thoát khỏi chúng như thế nào?

“Us” không phải là bộ phim về kỳ nghỉ của một gia đình bị những hồn ma phá hoại, mà trái lại, chính người sống mới là hiểm họa đáng sợ. Con người trong phim “Us” phải đối diện với cái bóng – cũng là một bản thể xấu xa, đáng sợ của chính mình.

Phim dài 1 tiếng 56 phút với các diễn viên Lupita Nyong’o (Adelaide Wilson/ Red), Winston Duke (Gabe Wilson/ Abraham), Elisabeth Moss (Kitty Tyler/ Dahlia), Tim Heidecker (Josh Tyler/ Tex), Shahadi Wright Joseph (Zora Wilson/ Umbrae), Evan Alex (Jason Wilson/ Pluto), Yahya Abdul-Mateen II (Russel Thomas/ Weyland), Anna Diop (Rayne Thomas/ Eartha), Cali Sheldon (Becca Tyler/ Io), Noelle Sheldon (Lindsey Tyler/ Nix), Madison Curry (Young Adelaide Wilson/ Young Red), Ashley Mckoy (Teenage Adelaide Wilson/ Teenage Red), Napiera Groves (Dr. Foster), Lon Gowan (Don), Alan Frazier (Alan/ Jeremiah)…

* Cũng khởi chiếu từ 22 Tháng Ba là bộ phim kinh dị “Hotel Mumbai” của đạo diễn Anthony Maras, do chính ông và John Collee viết kịch bản; được hãng A Hamilton and Electric Pictures Production, American Entertainment Investors, Cyan Films, Double Guess Productions, Screen Australia, ScreenWest, The South Australian Film Corporation, Thunder Road Pictures, Xeitgeist Entertainment Group sản xuất; và do Bleecker Street Media phát hành.

“Hotel Mumbai” dựa trên sự kiện có thật xảy ra từ ngày 26 đến 29 Tháng Mười Một, 2008, tại Mumbai, Ấn Độ. Thành phố gần như bị cuốn vào cơn ác mộng khủng khiếp nhất trong lịch sử khi một loạt trận khủng bố tàn khốc đã cướp đi 173 sinh mạng vô tội và khiến 308 người bị thương.

Bối cảnh phim được diễn ra trong khách sạn hạng sang Taj Mahal Palace, nơi chứng kiến những phút giây sinh tử nghẹt thở của gần 2,000 du khách và nhân viên phục vụ dưới họng súng của bọn khủng bố khát máu.

Một cảnh trong phim “Hotel Mumbai.” (Hình: mpaa.org)

Hàng chục tên lính cảm tử cực đoan từ Afghanistan đi thuyền tới Mumbai, lần lượt tấn công các tụ điểm công cộng trong thành phố bằng súng và lựu đạn. Khách sạn Taj là điểm dừng chân cuối cùng của chúng, bị phong tỏa và chọn làm nơi giam giữ con tin. Hàng ngàn khách du lịch và nhân viên tại đây trải qua hơn 10 tiếng đồng hồ giữa lằn ranh sinh tử.

Chính quyền Mumbai gần như không trở tay kịp bởi vì họ không nhận được tin tức tình báo nào chứng tỏ rằng có thể sẽ xảy ra một hành động phối hợp quy mô lớn như vậy. Sau đó, cuộc giằng co giữa cảnh sát và nhóm khủng bố diễn ra suốt đêm 26 đến rạng sáng 27, và dù đã hết bom để ném thị uy nhưng bọn chúng vẫn cố thủ trong những khách sạn lớn và giữ lại một số khách ngoại quốc làm con tin.

Những kẻ khủng bố điềm tĩnh xả súng thô bạo vào đám đông và bật cười thỏa mãn khi chứng kiến nhiều người bỏ mạng. Còn những con người vô tội rơi vào đủ mọi cung bậc của sợ hãi. Nỗi sợ khiến họ vùng chạy và bị giết chết, máu nhuộm đỏ khắp nơi, xác người nằm la liệt, dòng người dài bất tận chen chúc trong đường hầm chật chội để bỏ trốn.

Đó còn là hình ảnh nhiều người nghi kỵ lẫn nhau, gào khóc trong bất lực; những người vợ đau đớn nhìn chồng chết trước mắt, những người mẹ hoảng loạn vì thất lạc con, những người đàn ông dùng thân mình đổi mạng sống cho gia đình, những nhân viên khách sạn liều mình ở lại để cứu khách hàng.

Cuộc thảm sát gây ám ảnh trong “Hotel Mumbai” hàm chứa thông điệp về tình thân gia đình. Mỗi con người xuất hiện trong phim, dù là kẻ gieo rắc nỗi đau hay người chịu đựng bi kịch cũng đều nghĩ tới gia đình trong những khoảnh khắc bị nỗi sợ xâm chiếm.

Mặc dù phim được chiếu khắp thế giới, nhưng tại New Zealand, nhà phát hành bộ phim đã hoãn chiếu để không chạm tới nỗi đau của người New Zealand trong giai đoạn vừa có vụ xả súng vào hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Ba, 2019, làm chết ít nhất 50 người và hàng chục người khác bị thương gần đền thờ Hồi Giáo Al Noor ở thành phố Christchurch.

Phim dài 2 tiếng 3 phút với các diễn viên Armie Hammer (David), Dev Patel (Arjun), Amandeep Singh (Imran), Suhail Nayyar (Abdullah), Manoj Mehra (Houssam), Dinesh Kumar (Rashid), Amriptal Singh (Ismail), Kapil Kumar Netra (Ajmal), Adithi Kalkunte (Dimple), Alex Pinder (Butler Jamon), Vipin Sharma (Dilip), Nazanin Boniadi (Zahra), Tilda Cobham-Hervey (Sally), Anupam Kher (Oberoi), Jason Isaacs (Vasili)…

* Là phim chiếu trong ngày 22 Tháng Ba, “Sunset” do László Nemes làm đạo diễn kiêm viết kịch bản cùng Clara Royer, Matthieu Taponier; được hãng Laokoon Filmgroup, Playtime, Hungarian National Film Fund sản xuất; và được Sony Pictures Classics phát hành, hứa hẹn là bộ phim bi kịch đầy ám ảnh.

“Sunset” được đạo diễn László Nemes thực hiện năm 2018, đưa người xem về thành phố Budapest, Hungary của năm 1913 nói về cuộc sống khó khăn của người dân Hungary trước bờ vực Thế Chiến Thứ Nhất.

Nữ diễn viên Juli Jakab đóng vai Írisz Leiter trong phim “Sunset.” (Hình: mpaa.org)

Chuyện phim theo chân Írisz Leiter, cô gái trẻ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sau khi cha mẹ qua đời. Cô đến sống và làm việc tại Budapest để tìm kiếm người anh cô chưa bao giờ gặp. Tuy nhiên, sự cố gắng vươn lên đầy mạnh mẽ của cô lại rơi vào một thế giới bạo lực không lối thoát, khi mà “bóng ma” Thế Chiến Thứ Nhất đang tới gần.

Với bộ phim này, Hungary chọn “Sunset” tranh tài tại Oscar 2019, tuy nhiên không đạt được giải thưởng như bộ phim đầu tay của ông là “Son of Saul.”

Trước đó, đạo diễn László Nemes từng khiến khán giả trên toàn thế giới phải run người với bộ phim bi kịch lấy bối cảnh Thế Chiến Thứ Hai mang tên “Son of Saul” vào năm 2015, và tác phẩm sau đó đã giành giải “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2016.

“Son of Saul” nói về một người đàn ông Do Thái với cố gắng tuyệt vọng chôn đứa bé ông tin là con mình bằng một tang lễ thích hợp ngay trong trại tập trung của Đức Quốc Xã.

Phim “Sunset” dài 2 tiếng 22 phút với các diễn viên Juli Jakab (Írisz Leiter), Susanne Wuest (The Princess), Levente Molnár (Gaspar), Vlad Ivanov (Oszkár Brill), Evelin Dobos (Zelma), Urs Rechn (Ismael), Björn Freiberg (Man in White), Mónika Balsai (Mrs. Müller), Judit Bárdos (Szeréna), Julia Jakubowska (Countess Rédey), János Kulka (Leopold), Balázs Veres (Guy who Stare at Leiter), Marcin Czarnik (Sándor), Christian Harting (Otto von König), Zoltán Cservák (Newsboy 1)… (Q.D.)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Du khách té chết khi leo núi ở Arizona, từng dạy học ở Garden Grove

Zaynab Joseph, 40 tuổi, đang đi bộ đường dài cùng chồng và người con 1…

4 mins ago
  • Hoa Kỳ

Thượng nghị sĩ tiểu bang Minnesota bị bắt vì ăn cắp

Thượng Nghị Sĩ Đảng Dân Chủ Nicole Mitchell, 49 tuổi, đến từ Woodbury, đang bị…

11 mins ago
  • Hoa Kỳ

Cựu cảnh sát Santa lãnh án tù vì nhận $128,000 hối lộ

Một cựu cảnh sát Santa Ana bị kết án vào Thứ Hai, 22 Tháng Tư,…

23 mins ago
  • Thế Giới

2 trực thăng Mã Lai đụng nhau, 10 quân nhân chết

Hai trực thăng của hải quân Malaysia đụng nhau giữa không trung trong buổi diễn…

39 mins ago
  • Hoa Kỳ

Cảnh sát Los Angeles bị bắn lén sau lưng, thoát chết

Một cảnh sát từng có gần 20 năm phục vụ tại Sở Cảnh Sát Quận…

46 mins ago
  • Đời Sống

Thợ lặn bị cá sấu lôi xuống đáy sông thoát chết nhờ biết liều để con vật nuốt cánh tay mình

Một người thợ lặn bị con cá sấu lôi kéo và đè bẹp xuống nước…

1 hour ago

This website uses cookies.