Giải Trí

‘Lửa Tình,’ đêm nhạc nồng ấm tình người

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – “Lửa Tình” của ca nhạc sĩ Nguyễn Đức Đạt tuy không có khiêu vũ nhưng khán giả sẽ không buồn ngủ, và tuy không có thức ăn mà khán giả sẽ không… đói.

“Đây là lần đầu tiên Nguyễn Đức Đạt ra mắt khán giả trong chương trình của chính mình,” ông Troy Huỳnh, trưởng ban tổ chức, nói và cho biết “Lửa Tình” hay “Fire of Love” sẽ diễn ra lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 6 Tháng Mười tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley.

Là người từng tổ chức nhiều chương trình văn nghệ giúp Giáo Sư Lê Văn Khoa cũng như những chương trình thiện nguyện, ông Troy nói rằng dù ông quen thuộc với việc tổ chức văn nghệ,  “Lửa Tình” vẫn là chương trình tốn kém nhiều thời gian nhất để chuẩn bị.

“Đức Đạt ấp ủ chương trình này trong suốt hơn hai năm rồi mới chịu thực hiện,” ông nói.

Để giải thích sự chuẩn bị quá kỹ lưỡng này, nhạc sĩ Đức Đạt cười: “Có những tiêu chuẩn nhất định mà em không bao giờ chịu nhượng bộ.”

Với giọng nghiêm trang hơn, anh nói: “Là nghệ sĩ, em hết lòng tôn trọng khán giả và rất tôn trọng nghề nghiệp mình nên không thể làm gì qua loa, cho có được.”

“Khán giả đã bỏ tiền bạc và thời gian ra để đến với mình, mình không thể phụ lòng họ. Đã đến ủng hộ Nguyễn Đức Đạt thì mọi người phải vui vẻ khi ra về và trong lòng phải có một ấn tượng rõ nét trong lòng chứ không chỉ đơn thuần là những phút giây giải trí thoải mái,” anh nói.

Hãnh diện lớn lao nhất của anh là trong đêm “Lửa Tình” sẽ có sự hiện diện của một vị khách hết sức đặc biệt. “Đó là một vị sư Tây Tạng. Ngài đến California vài giờ chỉ để dự ‘Lửa Tình’ rồi về Seattle lập tức,” anh nói.

Để biểu lộ lòng cảm kích của mình, anh sẽ cùng ca sĩ Teresa Mai trình diễn nhạc phẩm “Green Tara” của anh bằng tiếng Tây Tạng để tặng vị thiền sư.

Đức Đạt khiêm nhượng bộc bạch rằng không phải anh tự sáng tác nhạc phẩm này mà chỉ biên soạn, dựa trên giai điệu một câu thần chú Tây Tạng, niệm bồ tát “Tara” với ý hãy tìm về bản ngã có sẵn của mình.

Ca sĩ Teresa Mai sẽ trình diễn nhạc phẩm “Green Tara” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Đạt bằng tiếng Tây Tạng. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Bảy mươi phần trăm “Lửa Tình” là những sáng tác mới nhất của Đức Đạt, phần còn lại là những nhạc phẩm nổi tiếng của những nhạc sĩ Việt cũng như ngoại quốc do chính anh hòa âm lại. “Em cũng muốn vinh danh nhạc sĩ Lam Phương là người em ngưỡng mộ,” anh khẳng định.

Phần nhạc ngoại quốc, “Lửa Tình” có những nhạc phẩm của ba nhạc sĩ khiếm thị khét tiếng thế giới là Ray Charles, Stevie Wonder và Jose Feliciano (người viết bài “Feliz Navidad”).

“‘Lửa Tình’ hứa hẹn rất nhiều bất ngờ cho khán giả,” anh khẳng định.

“Nhiều lắm,” nghệ sĩ Thành Lễ góp chuyện. “Chỉ nói sơ sơ thôi nha. Sẽ có những nghệ sĩ người Việt nổi tiếng trong một lãnh vực nhưng lại xuất hiện trong lãnh vực khác.”

Một thí dụ đơn cử là kịch sĩ Lê Huỳnh sẽ đến với khán giả qua “Bài Không Tên Số Bốn” của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Một trong những bất ngờ khác là ca sĩ Melinda Salcido sẽ trình diễn một sáng tác của Đức Đạt bằng tiếng Tây Ban Nha. “Vậy mới ngược đời chứ,” Đức Đạt cười.

Thành Lễ cho biết anh nhận lời cộng tác thực hiện “Lửa Tình” vì tình bạn giữa anh và Đức Đạt. “Đức Đạt đã cần thì Thành Lễ sẵn sàng ngay và làm hết sức mình,” anh khẳng định.

Trong vai trò cố vấn chương trình, Thành Lễ muốn để dành những bất ngờ cho khán giả trong đêm diễn nên không muốn nói nhiều. Anh chỉ tiết lộ rằng tiết mục của anh với Đức Đạt sẽ là một màn “rất khó quên.”

“Bầu show” Troy cho biết nhạc sĩ Việt Khang sẽ xuất hiện trong “Lửa Tình” trong vai trò một ca sĩ tình ca lãng mạn chứ không là một nhạc sĩ chống cộng.

Ngoài ra, chương trình còn có Khánh Ly bất hủ, khách mời đặc biệt Stan Freese là vua kèn “tuba” của Mỹ, Mai Thanh Thủy, Teresa Mai, Lê Quốc Tuấn, bé Hugo và “chị” Kayla, người dạy tiếng Việt bằng tiếng Anh nổi tiếng trên Internet.

“Chị” Kayla Nguyễn “thu” về được cho mình một lượng người hâm mộ hùng hậu khi dạy tiếng Việt bằng tiếng Anh trên Internet. (Hình: Kayla Nguyễn cung cấp)

Riêng cho khán giả đêm diễn, ngoài cây đàn guitar nổi tiếng, Đức Đạt sẽ làm khán giả ngạc nhiên khi biểu diễn lửa tình âm nhạc của anh với những nhạc cụ khác ở đẳng cấp chuyên nghiệp.

Một bất ngờ nữa là đêm “Lửa Tình” sẽ còn nhiều ca sĩ khác không muốn được nêu tên trước.

Khi được hỏi về nguyên nhân sâu xa hơn khiến anh muốn thực hiện “Lửa Tình,” Đức Đạt thổ lộ: “Em muốn kêu gọi những người khuyết tật nên tự hào về họ.”

Anh giải thích: “Em muốn khuyến khích những người có cả ba năng khiếu là sáng tác, ca nhạc và chơi nhạc cụ không ngần ngại gì nữa, hãy mạnh dạn bước lên sân khấu, góp chung tiếng đàn, tiếng ca, làm đẹp cho cuộc đời.”

Anh tin là có rất nhiều tài năng còn ngần ngại chưa chịu xuất hiện.

Anh thêm: “Em cũng muốn nhắc nhở những người khuyết tật cũng như thân nhân của họ đừng nghĩ đây là một sự mất mát hay là kết quả của bất cứ lầm lỡ nào đó của họ từ kiếp trước cả. Cuộc đời rất đẹp. Cuộc đời rất đáng yêu. Cuộc đời rất đáng sống. Xin hãy tận hưởng cuộc đời này.”

Thông điệp này của Đức Đạt cũng được gởi gắm trong nhạc phẩm lời Anh với tựa đề “Hear My Voice” do chính anh sáng tác: “Xin đừng thương hại tôi, xin đừng tội nghiệp tôi, đừng vội kết luận về tôi, hãy lắng nghe tôi để biết tôi không thua bất cứ ai…”

“Lửa Tình” là đêm nhạc chan chứa tình người để cám ơn cuộc đời và ngợi ca cuộc sống đáng yêu.

Bằng giọng chân tình, ông Troy Huỳnh nhấn mạnh: “Tôi biết Đạt mấy chục năm rồi, từ hồi học chung ở Đại Học Fullerton lận. Tôi dám nói rằng phải nghe ‘Lửa Tình’ thì mới biết được giá trị thật sự của Đạt, từ tư cách con người tới khả năng nghệ thuật.”

—————–
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Thảm đỏ tiệc Vanity Fair hậu Oscar: Gợi nhớ về thời trang Hollywood xưa

Giới mộ điệu thời trang “nức lòng” khi được ngắm nhìn những bộ cánh mang…

22 mins ago
  • Cộng Đồng

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt kêu gọi đóng góp tác phẩm triển lãm 30 Tháng Tư

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt (Vietnamese Heritage Museum - VHM) vừa gởi ra…

2 hours ago
  • Little Saigon

Truyền thông địa phương có thể biến mất vì nhiều khó khăn từ quảng cáo

EMS tổ chức hội thảo về nghề truyền thông đang gặp khó khăn, và trong…

5 hours ago
  • Xe Hơi

Những loại dashcam tốt nhất trên thị trường

Dashcam (camera hành trình) ngày càng chứng tỏ được sự hữu ích của mình cho…

7 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Câu chuyện quái đản của ‘mục sư nấm’ David Hodges

Minh An/SGN Thành lập Giáo Hội Ambrosia ở San Francisco với niềm tin rằng nấm…

8 hours ago
  • Diễn Đàn

Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ, tinh thần hay sở hữu, qua ‘bài học’ chùa Bát Nhã

Chùa Bát Nhã tại Santa Ana, California, bị phát mãi vì ni sư trụ trì…

9 hours ago

This website uses cookies.