Thursday, March 28, 2024

118,000 tài xế New York bị phạt tội dùng điện thoại lái xe


NEW YORK –
Cảnh sát tiểu bang New York viết giấy phạt cho hơn 118,000 tài xế vì sử dụng điện thoại khi đang lái xe, một luật được thi hành triệt để từ Tháng Bảy năm ngoái. Reuters trích thuật lời của thống đốc tiểu bang phát biểu hôm Thứ Hai.









Cảnh sát New York chận và viết giấy phạt cho tài xế nào sử dụng điện thoại khi lái xe, bất kể người đó có đang vi phạm luật giao thông như trước đây hay không. (Hình: John MacDougall/AFP/Getty Images)


Thống Ðốc Andrew Cuomo nói số giấy phạt về tội gửi text khi lái xe tăng gấp đôi từ khi luật bắt đầu được ban hành.


Gửi text và nói chuyện qua điện thoại di động bị cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hơn 5,000 người và gây thương tích cho hơn 440,000 người trên toàn quốc mỗi năm, theo lời của Barbara Fiala, một đại diện của Nha Lộ Vận (DMV).


Theo lời thống đốc New York, từ 1 Tháng Giêng đến 11 Tháng Bảy, 2011, cảnh sát viết giấy phạt cho gần 2,700 tài xế về tội gửi text. Từ 12 Tháng Bảy số giấy phạt lên đến gần 7,500.


Chỉ trong vài tháng sau khi áp dụng luật cấm, hơn 111,000 tài xế bị lãnh giấy phạt vì sử dụng điện thoại trong lúc lái xe, ngoài việc gửi text.


Ông Cuomo nói: “Những giấy phạt này là một thông điệp nhắc nhở tất cả tài xế, hãy nhìn đường khi lái xe và tay không rời tay lái.” (TP)

MỚI CẬP NHẬT