Thursday, April 18, 2024

18,000 khách sạn Mỹ trang bị cho nhân viên thiết bị báo động

ORANGE COUNTY, California (NV) – Hàng chục ngàn nhân viên của hơn 18,000 khách sạn ở Hoa Kỳ sẽ được cung cấp thiết bị báo động để bảo vệ họ khỏi tệ nạn sách nhiễu tình dục.

Theo tin của ABC News, nhiều khách sạn lớn như Marriott, Hilton, Hyatt… cho biết họ sẽ cung cấp thiết bị báo động từ đây đến năm 2020 cho mọi nhân viên phải làm việc một đối một với khách. Những khách sạn này cũng sẽ huấn luyện nhân viên cách nhận ra và báo cáo các vụ sách nhiễu tình dục. Ngoài ra, các khách sạn này cũng sẽ đưa ra quy định chống sách nhiễu trong nhiều ngôn ngữ.

Các thiết bị hoạt động ra sao sẽ tùy theo khách sạn. Đối với những khách sạn mới, có Wi-Fi, thiết bị báo động sẽ đưa vị trí của nhân viên bị sách nhiễu cho bảo vệ để họ đến giúp. Đối với những khách sạn cũ, họ sẽ cung cấp cho nhân viên những thiết bị gây tiếng động lớn để có người nghe rồi đến giúp.

Hiệp Hội Khách Sạn và Nhà Nghỉ Hoa Kỳ (American Hotel and Lodging Association) cho biết hơn 18,000 khách sạn đã tham gia chương trình phát thiết bị báo động cho nhân viên. Hiệp hội này đang làm việc với những tổ chức chống sách nhiễu, chống buôn người để tổ chức huấn luyện cho nhân viên khách sạn và thử những thiết bị báo động để biết thiết bị nào phù hợp với khách sạn nào.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các khách sạn cung cấp thiết bị báo động cho nhân viên. Sau vụ một người dọn dẹp khách sạn ở New York tố cáo chính trị gia người Pháp Dominique Strauss-Kahn hãm hiếp cô trong phòng của ông hồi năm 2012, nhân viên khách sạn ở New York, Chicago và Seattle đã có nhiều thiết bị báo động hơn.

Trong năm 2018, hoạt động #MeToo chống sách nhiễu tình dục làm cho nhiều khách sạn thấy họ cần phải bảo vệ nhân viên nhiều hơn.

Cô Rani Accettola, một người dọn dẹp khách sạn Embassy Suites thuộc tập đoàn Hilton ở Seattle, cho biết cô lúc nào cũng đeo thiết bị báo động trên ngực áo, chỉ cần bấm nút là quản lý và nhân viên an ninh biết cô đang ở đâu để đến giúp. Cô cho hay nhờ thiết bị này mà cô cảm thấy an tâm khi làm việc hơn, nhất là vào giờ khuya.

Ban điều hành của các tập đoàn khách sạn cho biết sẽ có một số trở ngại trong việc phân phát thiết bị báo động nhưng sẽ tìm cách giải quyết để bảo vệ nhân viên khỏi bị sách nhiễu tình dục. (TL)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT