Hoa Kỳ

Chống sản phẩm Huawei, T-Mobile và Sprint có cơ hội sáp nhập

WASHINGTON, D.C. (NV) – Hai công ty T-Mobile US và Sprint Corp. dự trù kế hoạch sáp nhập của họ sẽ được một ủy ban an ninh quốc gia Mỹ thông qua trong tuần tới, sau khi cả hai công ty này nói sẽ xem xét việc không sử dụng sản phẩm của công ty Trung Quốc Huawei Technologies, theo các nguồn tin thông thạo.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Mười Hai, nói rằng các giới chức chính phủ Mỹ trong thời gian qua đã đòi công ty có cổ phần lớn nhất trong T-Mobile là Deutsche Telekom AG phải ngưng sử dụng máy móc do Huawei chế tạo, theo nguồn tin này.

Các giới chức chính phủ Mỹ lo ngại rằng công ty Huawei bị nhà nước Trung Quốc ngấm ngầm kiểm soát và do đó các máy móc được chế tạo có thể có các “cửa hậu” bí mật để xâm nhập làm chuyện do thám tình báo. Công ty Huawei cho đến nay vẫn bác bỏ điều này.

Đòi hỏi nói trên là một phần trong các điều kiện đưa ra trong cuộc duyệt xét của ủy ban an ninh quốc gia về dự tính trị giá $26 tỷ của T-Mobile để mua lại công ty đối thủ của mình ở Mỹ là Sprint, cũng theo nguồn tin trên.

Cơ quan có tên Ủy Ban Về Đầu Tư Ngoại Quốc tại Mỹ (CFIUS) trong thời gian qua đã tiến hành cuộc duyệt xét về an ninh quốc gia liên quan đến đề nghị thống hợp này, vốn được loan báo hồi Tháng Tư vừa qua. Cuộc thương thảo giữa hai công ty và chính phủ Mỹ đến nay vẫn chưa hoàn tất và đề nghị mua lại Sprint của T-Mobile vẫn có thể bị bác.

Cũng giống như tất cả các công ty viễn thông lớn ở Mỹ, T-Mobile và Sprint không dùng sản phẩm của Huawei. Tuy nhiên, các công ty mẹ của hai công ty này lại dùng hàng Huawei ở thị trường ngoại quốc.

SoftBank Group Corp., công ty mẹ của Sprint, dự trù thay thế hệ thống 4G hiện nay của Huawei với máy móc từ Nokia và Ericsson, theo tờ Nikkei ở Nhật hôm Thứ Năm.

Công ty Deutsche Telekom, công ty viễn thông lớn nhất Âu Châu, hôm Thứ Sáu nói rằng đang xem xét máy móc dùng ở Đức và các thị trường Âu Châu khác.

Tây Tây Lan và Úc đã yêu cầu các công ty thiết lập hệ thống 5G cho họ không dùng máy móc của Huawei vì sợ có sự liên hệ của chính quyền Trung Quốc vào hạ tầng cơ sở viễn thông của hai quốc gia này. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thơ Độc Giả

Nắng Tháng Tư – Thơ Forget Me Not

Forget Me Not Nắng Tháng Tư  Anh nắm lấy bàn tay em... vội vã. Vì…

4 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Biến căng: Tô Lâm quyết ‘đánh’ tập đoàn Thuận An cho ‘lòi’ ra một ‘trụ’

Biến căng: Tô Lâm quyết 'đánh' tập đoàn Thuận An cho 'lòi' ra một 'trụ'…

7 mins ago
  • Hoa Kỳ

Cựu bác sĩ chỉnh xương, biệt danh ‘Bố Già,’ lãnh hơn 54 năm tù

Ông Peyman Heidary bị kết án hơn 54 năm tù vì gian lận $150 triệu…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Tiệm trang sức lâu đời nhất ở Bay Area của người Việt bị cướp

Nguyên Lee/SGN Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm sáu tên cướp đập phá các…

1 hour ago
  • Little Saigon

VinFast của Phạm Nhật Vượng đối diện với nhiều vụ kiện lớn ở Mỹ

Hãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang đối diện một vụ…

2 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

New Orleans: Xả súng hàng loạt, 1 người chết, 11 người bị thương

Sam Nguyễn/SGN Vụ nổ súng xảy ra tại Warehouse County tối Chủ Nhật 14 Tháng…

2 hours ago

This website uses cookies.