Hoa Kỳ

Cựu Tổng Thống Obama đến Anaheim, kêu gọi cử tri đi bầu để tình hình ‘không tệ hại hơn’

ANAHEIM, California (AP) – Cựu Tổng Thống Barack Obama, trong lần xuất hiện tại Anaheim hôm Thứ Bảy, 8 Tháng Chín, nói rằng cuộc bầu cử giữa khóa vào đầu Tháng Mười Một sắp tới đây sẽ cho người dân Mỹ “một cơ hội để tái lập một phần nào sự lành mạnh cho nền chính trị của chúng ta.”

Các quan sát viên cho rằng ông Obama nay có các lời phê bình mạnh mẽ hơn nhắm vào Tổng Thống Trump khi đi vận động cho các ứng cử viên trong đảng Dân Chủ để giành lại quyền kiểm soát Hạ Viện.

Trong bài diễn văn dài 20 phút đọc tại Anaheim, thuộc Orange County, nơi được coi là một chiến trường then chốt của đảng Dân Chủ, ông Obama không nhắc đến tên ông Trump, nhưng những gì ông nói ra cũng cho thấy rất rõ ràng.

“Chúng ta đang ở trong một giai đoạn nhiều thử thách, bởi vì khi quý vị nhìn vào vòng cung lịch sử Hoa Kỳ sẽ luôn luôn thấy có sự kéo co giữa những người muốn đi tới và những người muốn đi lui; giữa những người muốn tạo chia rẽ và những người muốn đoàn kết dân chúng với nhau; giữa những chính trị gia tạo dựng hy vọng và những người khai thác sự sợ hãi,” ông Obama nói.

Sự xuất hiện của ông Obama, chỉ một ngày sau khi ông có bài diễn văn với lời lẽ mạnh mẽ chỉ trích ông Trump tại đại học University of Illinois ở Urbana-Champaign, là để nói về các đề tài như sự an toàn cho người đến tuổi nghỉ hưu, thay đổi khí hậu và giáo dục.

“Nếu chúng ta không có hành động, tình hình còn có thể trở nên tệ hại hơn nữa,” ông Obama nói với đám đông ở Anaheim Convention Center.

“Trong hai tháng tới, chúng ta có cơ hội để tái lập một phần nào sự lành mạnh cho nền chính trị của chúng ta. Chúng ta có cơ hội giành lại quyền kiểm soát Hạ Viện và để bảo đảm rằng thật sự có việc kiểm tra và giám sát ở Washington.”

Tại Orange County, khoảng 10 năm trước đây, số người thuộc đảng Cộng Hòa ghi danh đi bầu nhiều hơn phía Dân Chủ tới 13%. Nhưng nay con số này giảm xuống còn 3%, trong khi số cử tri độc lập, thường bỏ phiếu cho phía Dân Chủ, tăng lên tới 25%. (V.Giang)

Mời độc giả xem phóng sự “Buffet sầu riêng ở Thái Lan – Ăn một bữa no tới hôm sau”
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Quảng Ngãi giao đất cho hơn 100 dự án không qua đấu thầu, đấu giá

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 100 dự án giao đất mà không qua đấu…

22 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Tiếp tục giam bà Nguyễn Thúy Hạnh, Hà Nội muốn nói gì?

Nam Việt/SGN Hà nội đã im lặng hành động, thay cho một tuyên bố sắc…

39 mins ago
  • Little Saigon

Tội phạm ‘cực kỳ nguy hiểm’ trốn khỏi Santa Ana bị bắt ở Mexico

Một tội phạm ‘cực kỳ nguy hiểm’ bị bắt ở Mexico hôm Thứ Tư, sau…

42 mins ago
  • Little Saigon

UC Irvine Health mua 4 bệnh viện cộng đồng Nam California

Bốn bệnh viện đó là Fountain Valley Regional Hospital, Lakewood Regional Medical Center, Los Alamitos…

1 hour ago
  • ĐIỂM TIN BUỔI SÁNG

Obama, Clinton, nhiều ngôi sao giúp Biden gây quĩ tại NY, “hốt bạc” kỷ lục 25 triệu usd

Obama, Clinton, nhiều ngôi sao giúp Biden gây quĩ tại NY, “hốt bạc” kỷ lục…

2 hours ago
  • Việt Nam

Ông Bình Dương bị bắt với cáo buộc ‘xuyên tạc vụ Hồ Duy Hải’

Đến nay, vụ án Hồ Duy Hải “rơi vào ngõ cụt,” do đã qua trình…

2 hours ago

This website uses cookies.