Hoa Kỳ

Dân Mỹ đang thay đổi: Tiệc Thanksgiving ăn gà tây ‘nhỏ xíu’

UNION, New Jersey (NV) – Giới chuyên gia về thực phẩm đang tiên đoán rằng các con gà tây nhỏ sẽ có cơ hội lớn để được thấy trên bàn ăn trong mùa Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) năm nay.

Bản tin của Bloomberg News hôm Thứ Bảy, ngày 17 Tháng Mười Một, nói rằng trên các bàn ăn mừng Thanksgiving tuần này, người ta sẽ nhìn thấy nhiều con gà tây “nhỏ xíu” so với các năm trước, do ảnh hưởng từ cách ăn uống của giới millennials (ở độ tuổi khoảng từ 25 đến 35) tại Mỹ.

Hình ảnh về các bữa ăn Thanksgiving thịnh soạn, như từng thấy trong các bức tranh của Norman Rockwell, cho thấy con gà tây khổng lồ, béo ngậy, được nướng chín vàng, vẫn còn được thấy ở nhiều nơi. Nhưng sự kiện nay có nhiều gia đình ít người hơn, cùng với tinh thần không muốn phải vứt bỏ thức ăn dư thừa, và nhất là chỉ muốn ăn loại gà được thả rông (free-range), đã góp phần tạo nên sự xuất hiện của con gà tây bé nhỏ trong bữa ăn truyền thống này.

“Người ta nay bắt đầu hiểu ra rằng việc nuôi được con gà tây nặng tới 30 pounds (gần 14 kg) không phải là do cách bình thường,” theo lời bà Ariane Daguin, đồng chủ nhân công ty D’Artagnan LLC, chuyên bán sỉ thực phẩm cũng như bán qua mạng ở thành phố Union, tiểu bang New Jersey.

“Nói chung, điều này có nghĩa là con gà bị ép đứng một chỗ, không thể di chuyển, và đó là lý do vì sao chúng mập mạp như vậy,” cũng theo bà Daguin.

Các dữ kiện mới nhất của Bộ Canh Nông Mỹ cho thấy loại gà tây nhỏ, nặng khoảng 6 pounds (chừng  2.7 kg) đang bán rất chạy.

Công ty Bell & Evans, công ty bán thịt gà từ khoảng năm 1890, lâu đời nhất ở Mỹ, hiện đang hợp tác với một nhà gây giống để có loại gà tây “nhỏ xíu”, nhằm khuyến khích khách hàng mua loại gà này trong suốt năm chứ không chờ đến lễ Thanksgiving.

Chủ nhân Bell & Evans, ông Scott Sechler, nói rằng ông hy vọng loại gà mới này sẽ bán chạy, không như các loại gà nhỏ khác, vì nhiều thịt và không có quá nhiều xương.

Cũng có người chịu giá lạnh để kêu gọi những người khác đừng làm thịt gà tây. (Hình: Lauren Long /The Post-Standard via AP)

Dù vậy, ông Sechler nói các con gà tây cỡ từ 12 đến 14 pounds của ông vẫn là loại bán chạy nhất. “Có thể là vì một số người trong giới melliennials vẫn còn về ăn Thanksgiving ở nhà cha mẹ họ,” ông Sechler cho hay.

Các quan sát viên nói rằng việc mua gà tây nhỏ là điều thực tế với nhiều gia đình chỉ có ít người.

Theo các con số của cơ quan thống kê dân số hồi năm ngoái, có khoảng 62% các gia đình ở Mỹ (households) chỉ gồm có một hoặc hai người, so với con số 41% của năm 1960. Con số người ở một mình cũng tăng cao trong thời gian qua. (V.Giang)


Video: Tin Trong Ngày



Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

‘Nuôi’ cả 100 chim bồ câu trong căn hộ, ông Sài Gòn bị hàng xóm phản đối

“Nuôi" cả 100 con chim bồ câu trong căn hộ ở tầng tám chung cư,…

3 mins ago
  • Việt Nam

Bùi Thanh Sơn gấp rút thăm Trung Quốc sau khi thăm Mỹ

Chỉ vài ngày sau khi kết thúc chuyến thăm Mỹ, ông Bùi Thanh Sơn, bộ…

10 mins ago
  • Việt Nam

Ông Kiên Giang đánh chết người vì… rủ nhậu mà bị từ chối

Nghi can 43 tuổi, ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, vừa bị bắt với…

15 mins ago
  • ĐIỂM TIN BUỔI SÁNG

Trump dự tang lễ cảnh sát NY, kêu gọi “luật pháp, trật tự”, thật không?

Trump dự tang lễ cảnh sát NY, kêu gọi “luật pháp, trật tự”, thật không?…

18 mins ago
  • Việt Nam

Lừa $2 triệu vụ bán vé ‘chuyến bay giải cứu,’ bà Sài Gòn lãnh án chung thân

Bị cáo 37 tuổi, ở quận Gò Vấp, bị kết án chung thân do chiếm…

22 mins ago
  • Việt Nam

Tổ chức cầu nguyện Tin Lành tại gia, ông Đắk Lắk lãnh 13 năm tù

Phán quyết nêu trên được tuyên trong bối cảnh Hội Thánh Tin Lành Đấng Christ…

29 mins ago

This website uses cookies.