Hoa Kỳ

Microsoft đầu tư $500 triệu xây nhà giá phải chăng ở vùng Seattle

SEATTLE, Washington (NV) – Công ty Microsoft sẽ đầu tư khoảng $500 triệu để xây nhà ở giá phải chăng trong vùng Seattle, theo giới chức lãnh đạo công ty. Đây sẽ là nỗ lực được coi là sâu rộng và nhiều tham vọng nhất của một công ty kỹ thuật cao ở Mỹ, nhằm trực tiếp giải quyết tình trạng mất cân bằng về nơi ở, đang xảy ra ở những khu vực nơi đặt cơ sở của các công ty trong kỹ nghệ này.

Hiện nay, trên khắp nước Mỹ, đang có sự tranh luận về sự phát triển nhanh chóng của kỹ nghệ kỹ thuật cao và sự bất bình đẳng trong đời sống cư dân đi kèm theo đó.

Khu vực King County, gồm cả thành phố Seattle và Redmond, nơi có tổng hành dinh của Microsoft, đã phát triển mạnh cùng với sự hình thành của các công ty kỹ thuật cao nơi này.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp nhà ở tại địa phương đã không gia tăng kịp, khiến giá nhà tăng vọt, làm những người có đồng lương thấp không có được nơi ở vừa với túi tiền của họ.

Vào đầu tuần này, trong cuộc họp với báo chí tại trụ sở công ty Microsoft, Tổng Giám Đốc Satya Nadella nói rằng chương trình xây nhà giá phải chăng được đưa ra vì lo ngại giá nhà tăng quá cao cho nhiều nhân viên của Microsoft cùng là các vấn đề xã hội khác đi kèm theo đó.

“Chúng tôi sẽ đầu tư rất nhiều,” ông Nadella nói tại cuộc họp. “Dĩ nhiên là chúng tôi có nhiều kỹ sư nhu liệu (lãnh lương cao), nhưng thực tế là có đủ mọi người làm việc cho Microsoft. Chúng tôi có nhân viên làm việc trong nhà ăn, các tài xế lái xe chuyên chở.”

Ông Nadella khẳng định là: “Chúng ta đang có thử thách lớn lao. Chúng ta không có đủ số nhà ở với giá phải chăng cho mọi người.”

Một bản báo cáo của chính quyền địa phương đưa ra hồi Tháng Mười Hai vừa qua cho thấy khu vực này cần có thêm 156,000 đơn vị nhà ở giá phải chăng, và cần thêm 88,000 nữa vào năm 2040 nếu sự phát triển của khu vực cứ tiếp tục.

Quyết định đầu tư vào nhà ở của Microsoft chắc chắn sẽ làm sôi động thêm cuộc tranh luận trong kỹ nghệ kỹ thuật cao về trách nhiệm của các công ty nhằm tìm ra giải pháp trợ giúp những người không được hưởng lợi từ sự thịnh vượng của các công ty này.

Tuy các công ty kỹ thuật cao khác cũng có biện pháp đối với tình trạng khủng hoảng nhà ở, các biện pháp này thường chỉ là tặng tiền cho các tổ chức chống tình trạng vô gia cư hay xây nhà ở cho chính nhân viên của họ. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Amorosa – Thương

Bạn gởi tặng mình ca khúc không lời có tên “Amorosa,” tiếng Tây Ban Nha…

25 mins ago
  • Phụ Nữ

7 thực phẩm nên tránh nếu bị viêm khớp

Một số thực phẩm và đồ uống có thể làm tăng nguy cơ bị viêm…

26 mins ago
  • Giải Trí

Akira Toriyama, họa sĩ giúp phim hoạt họa Nhật phổ biến khắp thế giới

Với bộ truyện tranh chuyển thành phim hoạt họa thay đổi cả thế giới, Akira…

2 hours ago
  • Little Saigon

Samarkand Grill, quán ăn Uzbekistan mới mở ở Orange County

Một tiệm ăn mới xuất hiện ở Orange County vô cùng đáng thử là Samarkand…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Để trở thành chủ nhà ở Mỹ đang ‘đắt hơn bao giờ hết’

Việc mua và sở hữu một căn nhà ở Mỹ hiện nay đắt hơn bao…

5 hours ago
  • Cộng Đồng

Ông gốc Việt nhận tội giết cha ở Westminster, sẽ vào nhà thương điên

Người đàn ông 38 tuổi ở Westminster nhận tội sát hại phụ thân của mình,…

6 hours ago

This website uses cookies.