Thursday, March 28, 2024

Newport Beach: Cung cấp tin tức về nghi can giết vợ, sẽ được thưởng $100,000

NEWPORT BEACH, California (NV) — Giới hữu trách hôm Thứ Tư, ngày 19 Tháng Chín, loan báo việc đưa giải thưởng trị giá $100,000 cho ai cung cấp tin tức bắt giữ một nhà triệu phú bị cáo buộc là giết vợ tại nhà ở thành phố Newport Beach năm 2012, rồi sau đó đem vứt xác nạn nhân vào một thùng chứa rác ở quận San Diego County.

Bản tin của đài truyền hình ABC 7 nói rằng ông Peter Chadwick bị cáo buộc bóp cổ vợ là bà Quee Chadwick, 46 tuổi, cho tới chết sau khi có cuộc cãi cọ gay gắt ở nhà hôm 10 Tháng Mười năm 2012, theo cảnh sát liên bang Mỹ.

Hai vợ chồng này đã chung sống với nhau được 21 năm trước khi xảy ra vụ án mạng.

Theo báo cáo của cơ quan cảnh sát liên bang, ông Chadwick lúc đó nói rằng vợ ông bị một người thợ sửa nhà bắt cóc rồi giết.

Tuy nhiên, các thám tử cảnh sát khi thẩm vấn ông Chadwick đã nghi ngờ câu chuyện ông kể, nhất là khi họ thấy dấu trầy trụa trên cổ của ông và vết máu khô trên hai tay ông này.

Người chồng, một nhà đầu tư địa ốc, bị cảnh sát Newport Beach bắt hôm 11 Tháng Mười 2012 và bị truy tố tội giết vợ.

Trong cuộc họp báo vào sáng ngày Thứ Tư, Cảnh Sát Trưởng thành phố Newport Beach, ông Jon T. Lewis, cùng Biện Lý quận Orange County, ông Tony Rackauckas, cùng các giới chức công lực khác tái khẳng định quyết tâm bắt cho được kẻ đào tẩu Chadwick để đưa ra trước công lý.

Sau khi bị bắt năm 2012, ông Peter Chadwick được thả sau khi đóng số tiền thế chân tại ngoại hậu tra là $1.5 triệu. Ông Chadwick cũng đến dự tổng cộng 13 phiên xử trong khi sống cùng người cha ở Santa Barbara. Ông cũng phải giao nạp sổ thông hành Mỹ và Anh.

Đến năm 2015, nghi can Peter Chadwick biến mất. Theo các điều tra viên, ông Chadwick rút hàng triệu đô la từ các trương mục ngân hàng trước đó.

Cơ quan cảnh sát liên bang trao giải thưởng $25,000 cho ai cung cấp tin tức về ông Chadwick, ngoài ra còn có $75,000 từ phía thành phố Newport Beach và các nguồn tư nhân. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT