Monday, March 18, 2024

Ông Scott Pruitt bị điều tra về phòng điện thoại giá $43,000

 

WASHINGTON D.C. (NV) -Ông Scott Pruitt, khi còn làm việc tại Cơ quan bảo vệ môi sinh (Environmental Protection Agency -EPA) đã cho gắn phòng điện thoại cách âm trong văn phòng trị giá $43,000, và chỉ dùng có một lần mà thôi.

Cú điện thoại này xảy ra hôm 29 Tháng Giêng để gọi cho Tòa Bạch Ốc và chỉ kéo dài có năm phút, hóa đơn hãng Verizon cho thấy.

Ông Pruitt từ chức tháng rồi sau khi bị điều tra về cách sử dụng ngân sách và thái độ đối với nhân viên.

Hồ sơ mới không cho biết có bao nhiêu cú điện thoại ông Pruitt nhận được trong phòng cách âm này. Tháng Tư, ông công nhận rất ít khi sử dụng phòng cách âm này. Giới chức EPA, hôm Thứ Hai nói rằng họ không thể xác minh ông Pruitt nhận được bao nhiêu cú diện thoại từ Tòa Bạch Ốc trong phòng này.

Phát ngôn viên EPA, ông James Hewitt nói: “Muốn biết rõ, EPA phải gởi trát tòa yêu cầu Verizon tiết lộ toàn bộ hồ sơ.”

Cơ quan này chỉ cho biết có hai đường dây dẫn vào phòng cách âm.

The EPA tự cung cấp hóa đơn liên quan đến phòng cách âm đến ngày 20 Tháng Sáu, hai tuần trước khi ông Pruitt từ chức. Không thấy có bất cứ cú điện thoại nào gọi ra. Văn phòng kiểm toán chính phủ kết luận ông Pruitt vi phạm luật sử dụng ngân quỹ khi ông cho xây phòng cách âm bởi vì ông xài trên $5,000 mà không thông báo trước cho Quốc Hội.

Lần đầu định giá, phòng cách âm được ước tính là $25,000, nhưng sau đó, vì có sửa chữa closet nên phải tính thêm $18,000. (ĐG)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT