Friday, March 29, 2024

SUV lao vào đoàn diễn hành ở Wisconsin: 5 chết, hơn 40 bị thương

WAUKESHA, Wisconsin (NV) – Năm người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương sau khi một chiếc SUV phóng nhanh qua cuộc diễn hành mùa lễ cuối năm Waukesha Holiday Parade, Waukesha, Wisconsin, vào Chủ Nhật, 21 Tháng Mười Một, theo thông báo của cảnh sát địa phương.

“Tại thời điểm này, chúng tôi có thể xác nhận rằng năm người chết và hơn 40 người bị thương”, Sở Cảnh Sát Waukesha cho biết trên Facebook. “Tuy nhiên, những con số này có thể thay đổi chúng tôi cập nhật thông tin trong thời gian sắp tới.”

Chiếc xe SUV màu đỏ lao vào đoàn diễn hành tại cuộc diễn hành Waukesha Holiday Parade ngày 21 Tháng Mười Một. (Hình: City of Waukesha)

Nhật báo Milwaukee Journal Sentinel cho biết, nhiều người bị thương nằm liệt trên mặt đường sau khi xảy ra vụ xe tông vào đoàn diễn hành trước năm giờ chiều.

Có những báo cáo chưa được xác nhận rằng nhiều phát súng nổ khi vụ tông xe diễn ra tại một trong những sự kiện thường niên lớn nhất và được yêu thích nhất của thành phố Waukesha.

Ông Angelito Tenorio, người đang tranh cử chức Bộ Trưởng Ngân Khố Wisconsin, cho biết khi cuộc diễn hành vừa kết thúc ông cùng gia đình và bạn bè và đang đi bộ trở lại Main Street chứng kiến.

 “Chúng tôi nhìn thấy một chiếc crossover SUV phóng hết tốc độ dọc theo tuyến đường diễu hành, kế tiếp, chúng tôi nghe thấy một động lớn, rồi những tiếng kêu và la hét chói tai từ những người bị xe đụng.”

“Sau đó, mọi người bỏ chạy hoặc khóc, và ở đó, có những người nằm trên mặt đường có vẻ như đã bị xe cán.” Ông Tenorio nói thêm, “Mọi việc diễn ra quá nhanh.”

Các video được đăng tải lên mạng xã hội, bao gồm cả máy quay chính về cuộc diễn hành  của thành phố Waukesha đều cho thấy một chiếc SUV màu đỏ vượt qua các rào cản và tăng tốc khi vào ngay giữa con đường đoàn diễn hành đi qua.

Trong đoạn quay hình của thành phố, được quay từ xa, chiếc SUV tăng tốc lao vào đoàn diễn hành ngay phía sau một nhóm học sinh một trường học.

Một phóng viên có mặt tại chỗ cho biết, một chiếc SUV màu đỏ lao vào đoàn diễn hành và đám đông có thể nghe thấy những tiếng động mạnh khi xe tông vào người.

Một số người đứng dậy và chạy vào các cửa hàng gần đó, nhiều người la hét và khóc lóc.

Sau đó, các cảnh sát xuất hiện ra lệnh tất cả mọi người lánh vào các cửa hàng và đừng ở trên mặt đường, đồng thời, nói rằng có nhiều tiếng súng bắn và cảnh báo có ít nhất 30 người ngã trên đường, theo các phóng viên cho biết.

Cuộc diễn hành chạy qua khu vực trung tâm thành phố Waukesha.

Thành phố này đang kỷ niệm 125 năm thành lập với các buổi lễ được cử hành trong suốt cả năm. 

Lễ diễn hành luôn là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của thành phố. Cuộc diễn hành là khởi đầu chính thức cho mùa lễ ở trung tâm thành phố Waukesha. (MPL) [kn]

MỚI CẬP NHẬT