Thursday, April 25, 2024

Tài xế taxi ở Bắc California giúp bà cụ 92 tuổi không bị lừa $25,000

ROSEVILLE, California (NV) — Một người tài xế xe taxi ở Bắc California cảm thấy có điều gì đó không bình thường, khi người hành khách cao niên của ông nói bà cần đến ngân hàng để lấy ra số tiền $25,000.

Theo bản tin của CNN hôm Chủ Nhật, 16 Tháng Hai, thì khoảng hai tuần trước đây, ông Rajbir Singh, lái xe taxi đến đón một nữ hành khách 92 tuổi này tại nhà ở thành phố Roseville, California.

Ông Singh kể lại rằng, trên đường đi, khi nói chuyện với bà, ông được biết là bà định rút số tiền mặt đó ra để trả nợ cho sở thuế IRS.

Ông tìm cách thuyết phục bà này suy nghĩ lại, vì ông nghĩ rằng đây có thể là một vụ lừa đảo. Ông Singh còn vòng xe quay lại sở cảnh sát để nhờ nhân viên công lực thuyết phục bà hành khách chớ rút tiền.

“Tôi là người lương thiện và đây là những vị cao niên. Họ cần sự giúp đỡ,” theo ông Singh, người là chủ công ty taxi Roseville Cab, nói với CNN.

Khi ông Singh hỏi thêm về việc này, người nữ hành khách nói với ông rằng có người gọi điện thoại cho bà và yêu cầu gửi tiền. Khi ông hỏi, người này có phải là thân nhân trong gia đình hay không, người phụ nữ không trả lời.

Ông Singh nói bà hành khách đồng ý để ông gọi số điện thoại, nói chuyện với người tự xưng là nhân viên IRS.

“Chúng tôi cùng gọi số điện thoại này, và tôi hỏi người đàn ông kia, ‘Ông có biết bà cụ này hay không?’ Người kia trả lời không,” ông Singh cho biết.

“Tôi thấy ngay là có chuyện gì sai trái rồi,” ông Singh nói thêm.

Khi ông Singh nói chuyện thêm với người đàn ông kia, nói rằng bà cụ 92 tuổi và rất lo lắng, người này cúp máy. Sau mấy lần ông Singh tiếp tục gọi lại, người đàn ông kia chặn số gọi từ ông.

Thế nhưng, bà cụ vẫn chưa tin ông, do vậy ông tài xế taxi tốt bụng này phải nghĩ ra cách khác.

Sở Cảnh Sát thành phố Roseville cho biết trên trang Facebook của họ rằng “Ông Raj cố thuyết phục bà cụ ghé vào sở cảnh sát để nói chuyện với nhân viên nơi này.”

Ông Singh kể lại câu chuyện với một cảnh sát viên. Người này sau đó nói chuyện với bà cụ.

Cuộc nói chuyện giúp bà cụ hiểu ra rằng mình đã bị lừa.

“Đã mấy lần, ông Raj có thể chỉ đưa người khách tới nơi bà muốn tới, mà không cần phải lo lắng cho hoàn cảnh của bà ta. Ông chịu khó bỏ thời giờ và có sự suy nghĩ sáng suốt, để đưa người này đến sở cảnh sát,” theo trang Facebook của cảnh sát Roseville.

Ông Singh chở bà khách về nhà, giúp bà tránh được sự lừa đảo.

Một tuần sau đó,  sở cảnh sát Roseville gọi mời ông Singh quay trở lại.

Khi đến nơi, các cảnh sát viên tại đây tặng ông tấm thẻ quà tặng trị giá $50 để cám ơn hành động tốt đẹp của ông. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT