Hoa Kỳ

Tesla giảm 7% nhân viên vì ‘con đường trước mặt sẽ rất khó khăn’

LOS ANGELES, California (AP) – Tổng giám đốc điều hành công ty xe Tesla, ông Elon Musk, hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Giêng, nói rằng công ty này sẽ phải giảm khoảng 7% nhân viên vì “con đường trước mặt sẽ rất khó khăn.”

Công ty sản xuất xe hơi chạy điện và bảng thu năng lượng mặt trời này thông báo cho nhân viên biết về kế hoạch cắt giảm cùng là các chương trình khác trong một điện thư được đăng tải trên trang web của Tesla Inc.

Ông Musk nói công ty Tesla hy vọng sẽ có được một phần lời “rất nhỏ” trong quý hiện nay, nhưng việc gia tăng 30% nhân sự hồi năm ngoái là điều công ty không thể nào tiếp tục duy trì.

Giá cổ phiếu Tesla rớt xuống hồi đầu tháng này sau khi công ty giảm giá xe khoảng $2,000 và loan báo kết quả quý bốn không được tốt đẹp như ước tính trước đó của Wall Street.

Trong bức thư gửi nhân viên Tesla, ông Musk nói rằng “sản phẩm của chúng ta quá mắc đối với phần lớn khách hàng,” và kêu gọi cả công ty phải “có cố gắng hơn nữa.”

“Tesla chỉ mới khởi sự chế tạo xe trong khoảng một thập niên, và chúng ta phải đối đầu với các công ty cạnh tranh có tầm vóc lớn lao và hiện diện từ lâu nay,” theo ông Musk.

Trong bản tweet gửi ra hồi Tháng Mười, ông Musk nói công ty Tesla, với tổng hành dinh đặt tại Palo Alto, California, có khoảng 45,000 nhân viên. Nếu cắt giảm 7% thì có nghĩa là 3,150 người sẽ mất việc.

“Đáng tiếc là chúng ta không có sự lựa chọn nào khác hơn là giảm số nhân viên làm việc toàn thời gian vào khoảng 7% và chỉ giữ lại các nhân viên làm việc bán thời gian hay tạm thời nào thật sự cần thiết mà thôi,” ông Musk nói.

Công ty cho hay đã sản xuất được 245,000 xe sedan và SUV hồi năm ngoái, bằng tổng số các xe đã sản xuất những năm trước đó. Tuy nhiên, mức sản xuất này của năm 2018 cũng không đạt được chỉ tiêu đề ra ba năm trước đây là sản xuất được 500,000 xe mỗi năm.

Ông Musk nói rằng trong lúc gia tăng sản xuất xe loại Model 3, công ty Tesla cần phải giảm giá thành để có thêm được khách hàng có khả năng mua xe của công ty. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Amorosa – Thương

Bạn gởi tặng mình ca khúc không lời có tên “Amorosa,” tiếng Tây Ban Nha…

55 mins ago
  • Phụ Nữ

7 thực phẩm nên tránh nếu bị viêm khớp

Một số thực phẩm và đồ uống có thể làm tăng nguy cơ bị viêm…

56 mins ago
  • Giải Trí

Akira Toriyama, họa sĩ giúp phim hoạt họa Nhật phổ biến khắp thế giới

Với bộ truyện tranh chuyển thành phim hoạt họa thay đổi cả thế giới, Akira…

3 hours ago
  • Little Saigon

Samarkand Grill, quán ăn Uzbekistan mới mở ở Orange County

Một tiệm ăn mới xuất hiện ở Orange County vô cùng đáng thử là Samarkand…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Để trở thành chủ nhà ở Mỹ đang ‘đắt hơn bao giờ hết’

Việc mua và sở hữu một căn nhà ở Mỹ hiện nay đắt hơn bao…

5 hours ago
  • Cộng Đồng

Ông gốc Việt nhận tội giết cha ở Westminster, sẽ vào nhà thương điên

Người đàn ông 38 tuổi ở Westminster nhận tội sát hại phụ thân của mình,…

6 hours ago

This website uses cookies.