Hoa Kỳ

Tesla Model 3 sẽ nằm trong 10 mẫu xe bán chạy nhất 2018

WESTMINSTER, California (NV) – Ngày càng có nhiều người lái xe hơi điện, nhất là xe của hãng Tesla. Vì vậy, trang web Clean Technica dựa theo thông số bán xe từ Tháng Giêng đến Tháng Mười và dự đoán mẫu xe Model 3 của Tesla sẽ là một trong mười mẫu xe bán chạy nhất Hoa Kỳ của năm 2018.

Mẫu Model 3 của Tesla đứng hạng 12 trong danh sách 20 mẫu xe bán chạy nhất của Clean Technica, chỉ sau Ford Focus hạng 11 và Chevrolet (Chevy) Malibu hạng 10. Số xe Model 3 bán được ít hơn Ford Focus khoảng 9,000 chiếc và ít hơn Chevy Malibu khoảng 21,000 chiếc từ Tháng Giêng đến Tháng Mười.

Nhưng nếu chỉ tính trong Tháng Chín và Tháng Mười, số xe Model 3 bán được nằm trong 10 mẫu xe bán chạy nhất, vượt qua Ford Focus và Chevy Malibu. Vì nhiều người mua và sản xuất đang gia tăng, xe Model 3 của Tesla có thể sẽ trở thành xe bán chạy hạng 10 của Hoa Kỳ trong năm 2018.

Hai hãng xe Toyota và Honda vẫn đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất, nên không sợ bị Tesla vượt qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia của Clean Technica cho rằng Tesla chắc chắn sẽ bán được nhiều xe Model 3 hơn Ford Focus vì mẫu xe này đang có ít người mua dần.

Vượt qua Ford Focus là một chuyện, nhưng các chuyên gia đắn đo không biết Tesla sẽ làm cách nào để bán nhiều xe Model 3 hơn hai mẫu xe Malibu và Cruze của hãng Chevy vì mỗi mẫu xe này bán chạy hơn Model 3 khoảng 20,000 chiếc. Tuy vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng xe Model 3 của Tesla có thể đứng hạng 10 trong danh sách 20 mẫu xe bán chạy nhất Hoa Kỳ của năm 2018.

Nếu được như vậy, đây sẽ là một bước ngoặc lớn của hãng Tesla và các hãng xe hơi điện khác. Điều này sẽ làm các hãng xe điện lớn mạnh hơn với Tesla là người dẫn đầu và sẽ làm nhiều người tiêu dùng suy nghĩ đến việc đổi qua chạy xe hơi điện hơn.

Một điều cần đáng lưu ý nữa là giá cả của mẫu xe Model 3 có thể cạnh tranh được so với Toyota Camry hay Honda Civic đời mới. Xe Model 3 của Tesla có giá căn bản là $31,700 nên đây là một mẫu xe đáng so sánh với Toyota Camry (khoảng $27,000) và Honda Civic (khoảng $25,000). (TL)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Xe Hơi

Vụ sập cầu ở Baltimore có ảnh hưởng đến giá xe ở Mỹ?

Kinh nghiệm với những gì diễn ra trong muà đại dịch COVID-19 cho thấy có…

1 hour ago
  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

2 hours ago
  • Little Saigon

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568-2024 tại Little Saigon hai ngày 4 và 5 Tháng Năm

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568 được tổ chức trong hai ngày 4 và…

3 hours ago
  • Little Saigon

Buổi tiệc ấm áp tình thân tại Little Saigon giữa người Việt và Thổ

Buổi tiệc giữa hai sắc dân Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra thân…

3 hours ago
  • Little Saigon

Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới kỷ niệm 32 năm thành lập

Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới kỷ niệm 32 năm thành lập, cũng…

3 hours ago
  • Cáo Phó

Cụ Bà Nguyễn Khoa Diệu Khánh

3 hours ago

This website uses cookies.