Friday, April 19, 2024

Thanh niên ở Oklahoma đi bộ 17 dặm đến sở làm, được giúp hơn $50,000

MOORE, Oklahoma (NV) – Một chuyến cho đi nhờ xe của người hảo tâm đã dẫn đến việc kêu gọi trợ giúp hơn $50,000 cho một thanh niên 20 tuổi ở Oklahoma, người từng phải đi bộ 17 dặm (khoảng 27 km) mỗi ngày để đến nơi làm việc và trở về nhà.

Bản tin của đài truyền hình KOKH (FOX 25) ở Oklahoma hôm Thứ Hai, 21 Tháng Sáu, cho hay anh Donte Franklin thường phải đi bộ hơn hai tiếng rưỡi từ nhà đến nơi làm việc là tiệm Buffalo Wild Wings, rồi sau đó đi bộ về nhà vào cuối ca làm. Nhưng anh Franklin cho đài này hay rằng chưa bao giờ bị trễ giờ làm việc hoặc phải nghỉ ngày nào.

Ông Michael Lynn (phải) và anh Donte Franklin. (Hình: GoFundMe)

Anh Franklin nói: “Tôi thật sự không nghĩ đến mệt mỏi. Tôi cứ cố gắng mà đi tới.” Anh cho đài KOKH biết thêm rằng mẹ của anh, người qua đời vì bệnh viêm gan C khi anh chỉ mới 16 tuổi, đã là tấm gương cố gắng để anh noi theo.

“Tôi nhất định đi làm việc đúng giờ để cho gia đình tôi, cho mẹ của tôi, được hãnh diện,” theo lời anh Franklin.

Hồi đầu tháng này, anh Franklin đang đi bộ dưới trời nắng nóng gay gắt, thì ông Michael Lynn, một người hoàn toàn xa lạ, tình cờ trông thấy và đề nghị cho đi nhờ xe.

Ông Lynn kể rằng ông lái xe đi công việc ở trong khu vực quanh đó và nhìn thấy anh Franklin đi bộ. Sau công việc, ông lái xe về và thấy anh này vẫn lầm lũi đi trên đường.

Sau khi ngừng lại và đề nghị cho anh Franklin đi nhờ, ông Lynn kể lại câu chuyện gặp gỡ người thanh niên trì chí này trên trang Facebook của mình.

Bản post được nhiều người chú ý và đến tai một hội gồm những người đi xe đạp, và họ quyết định tặng cho anh Franklin một chiếc xe đạp mới để làm phương tiện di chuyển.

Bà Keri Collins thuộc hội My Riding Buddies Oklahoma and Bikers for Elves nói: “Tôi thật cảm động vì anh này chỉ mới 20 tuổi và đi bộ đến hai sở làm khác nhau trong thời tiết nóng gay gắt. Người trẻ bằng tuổi anh ta ít có ai được như vậy.”

Ông Lynn sau đó qua trang GoFundMe đã kêu gọi mọi người giúp tiền cho anh Franklin mua xe để đi làm. Và đến ngày 26 Tháng Sáu, số tiền đóng góp đã lên tới hơn $50,000, vượt quá con số đặt ra lúc đầu rất nhiều.

Anh Franklin nói: “Tôi rất biết ơn mọi người, và số tiền này không chỉ giúp cá nhân mà còn cả gia đình chúng tôi.” (V.Giang) [qd]

MỚI CẬP NHẬT