Hoa Kỳ

Tổng Thống Trump: Sẽ không ân xá cho thành phần ‘Dreamers’

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump, sau khi gặp nhiều chỉ trích từ phía đảng Cộng Hòa trong đề nghị liên quan đến việc chấm dứt đóng cửa chính phủ, hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Giêng, gửi một loạt tweet nói rằng đề nghị này sẽ không dẫn đến việc ân xá cho thành phần “Dreamers,” là giới vào Mỹ bất hợp pháp khi còn nhỏ.

Tổng Thống Barack Obama trước đây đã đưa ra chương trình có tên “Deferred Action for Childhood Arrivals (DACA),” để ngưng việc trục xuất thành phần này.

Tuy nhiên, ông Trump cũng có vẻ cho thấy là sẽ đồng ý với việc ân xá nếu có một thỏa thuận rộng lớn hơn về vấn đề di trú, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

Tổng Thống Trump cũng nói ông không tìm cách trục xuất hàng triệu người di dân bất hợp pháp hiện đang sống ở Mỹ, trong khi đả kích Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và phía Dân Chủ vì đã bác bỏ đề nghị ông đưa ra hôm Thứ Bảy.

“Không, Ân Xá không nằm trong đề nghị của tôi. Đây chỉ là sự gia hạn ba năm của chương trình DACA. Ân Xá chỉ được dùng trong thỏa thuận lớn hơn, về di trú hay vấn đề nào khác,” ông Trump cho biết qua Twitter.

“Và cũng không có chiến dịch trục xuất hơn 11 triệu người đang sống bất hợp pháp tại Mỹ, nhưng bà Nancy hãy coi chừng!” ông Trump nói tiếp.

Hôm Chủ Nhật, một ngày sau khi Tổng Thống Trump đưa đề nghị về DACA, phía Dân Chủ nói rằng sẵn sàng có thương thảo, nhưng trước tiên phải mở cửa lại chính phủ.

Nghị Sĩ Mark Warner (Dân Chủ, Virginia) cho hay trong chương trình “Meet The Press” của hệ thống NBC hôm Chủ Nhật, rằng những gì ông Trump đưa ra hôm Thứ Bảy có thể dùng để làm điểm khởi sự cho cuộc thương thảo, nhưng “chúng ta trước hết phải mở lại chính phủ.”

Ông Warner nói rằng điều này cần thiết vì nếu Tổng Thống Trump có thể đóng cửa chính phủ thì ông cũng sẽ dùng biện pháp này lần nữa. Nghị Sĩ  Warner cũng kêu gọi Quốc Hội thông qua luật trả lương cho các nhân viên chính phủ liên bang để họ không bị hụt tiền lương tuần tới này. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Cách bật Dark mode đang được thử nghiệm trong Google Chrome

Google đang thử nghiệm một tính năng mới trong Chrome nhằm buộc các trang web…

4 mins ago
  • Phụ Nữ

Giảm căng thẳng cho cơ thể và tâm trí với glutathione

Nếu việc chống lại các gốc tự do gây ra căng thẳng cho cơ thể…

1 hour ago
  • Giải Trí

Những phim kinh dị mang nhiều thông điệp cho phái nữ

Phim kinh dị là thể loại phim luôn làm khán giả kinh sợ, nhưng Hollywood…

3 hours ago
  • Little Saigon

Đến JD’s Wingz & Thingz thưởng thức cánh gà nướng đút lò

Tôi tìm đến JD’s Wingz & Thingz ở Placentia để thử các loại cánh gà…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà tiếp tục tăng ngay cả khi lãi suất thế chấp giảm

Số lượng các vụ mua bán nhà sẵn có đã giảm trong năm ngoái khi…

5 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Viết cho linh hồn lưu lạc – Thơ Lê Tuyết Lan

Lê Tuyết Lan Viết cho linh hồn lưu lạc  Có những bước chân đã không…

5 hours ago

This website uses cookies.