Hai nhà hoạt động Việt Nam đến Canada điều trần nhân quyền

OTTAWA, California (NV)Hai nhà hoạt động Việt Nam từ trong nước vừa có một buổi điều trần nhân quyền tại Quốc Hội Canada ở thủ đô Ottawa hôm Thứ Năm, 28 Tháng Năm, thông cáo báo chí của đảng Việt Tân cho biết.

Ðó là Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên Hội Ðồng Liên Tôn Việt Nam, và ông Trương Minh Tam, cựu tù nhân lương tâm và thành viên Phong Trào Con Ðường Việt Nam.


Từ trái, cô Nguyễn Quốc Trinh, Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng, và ông Trương Minh Tam, tại buổi điều trần. (Hình: Mai Hương cung cấp)

Hai người này đến Canada qua lời mời của Tiểu Ban Quốc Tế Nhân Quyền, thuộc Ủy Ban Thường Trực Về Ðối Ngoại và Phát Triển Quốc Tế Quốc Hội Canada, theo thông cáo.

Ðây là hoạt động trong cuộc vận động kéo dài hai tuần, bao gồm những sinh hoạt như điều trần trước Quốc Hội Canada, tham dự buổi tiếp tân do Dân Biểu Judy Sgro tổ chức, gặp gỡ một số dân biểu và nhiều tổ chức phi chính phủ tại Canada.

Ngoài hai người nêu trên, buổi điều trần còn có sự tham dự của cô Nguyễn Quốc Trinh, đại diện Ðảng Việt Tân.

Theo thông cáo, cuộc vận động đặt trọng tâm vào việc trình bày trước công luận Canada và thế giới về những tù nhân lương tâm có án tù rất nặng trên dưới 10 năm, đang phải gánh chịu những ngày tháng dài trong lao tù và bị đối xử tàn tệ dưới chế độ lao tù của CSVN, điển hình là những tù nhân lương tâm như Hồ Ðức Hòa, Ðặng Xuân Diệu, Nguyễn Ðặng Minh Mẫn, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Ngô Hào, Trần Thị Thúy, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Công Chính, và các thành viên trong Hội Ðồng Công Luật Công Án Bia Sơn.

Cũng theo thông cáo, ông Trương Minh Tam, từng là bạn tù với ông Ðặng Xuân Diệu, là nhân chứng cho hoàn cảnh đáng quan tâm của ông. Ông Diệu là một trong những thanh niên yêu nước từ Nghệ An bị kết án 13 năm tù và đang bị đối xử tàn nhẫn, bị cô lập với gia đình và thế giới chung quanh, chỉ vì ông cương quyết không nhận tội và không mặc áo tù.

Nhân dịp này, Văn Phòng Luật Sư Cambridge LLP đã nhận đại diện cho các ông Ðặng Xuân Diệu, Hồ Ðức Hòa (13 năm tù), và Nguyễn Ðặng Minh Mẫn (8 năm tù) để vận động dư luận và chính phủ Canada can thiệp cho ba trường hợp này.

Thông cáo cho biết, đảng Việt Tân cùng với văn phòng Luật Sư Cambridge LLP tại Canada đồng tổ chức cuộc vận động cho các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ ở Việt Nam với những án tù dài hạn. (Ð.D.)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

Park Chan-wook và Lionsgate chuyển ‘Oldboy’ thành phim truyền hình

Đạo diễn Park Chan-wook đang hợp tác với hãng phim Lionsgate để chuyển phim kinh…

27 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

Thị trường nhà thuận lợi cho người bán, bất lợi cho người mua

Một cơn chấn động lớn giáng xuống lĩnh vực địa ốc với vụ thỏa thuận…

2 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Một sáng – Thơ Kim-Anh Bui

Kim-Anh Bui Một sáng    đầu thì bị quấy loãng vớ vẩn chuyện đâu đâu…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Tòa chọn xong 12 bồi thẩm viên cho vụ án hình sự của Trump

Mười hai người ở Manhattan được chọn làm bồi thẩm đoàn cho phiên tòa hình…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Johnson không chịu thay đổi quy định để khó phế truất Chủ Tịch Hạ Viện

Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson tuyên bố ông sẽ không thay đổi thủ tục…

3 hours ago
  • Tin Chính

Những khu vực có giá thuê xe điện Toyota bZ4X rẻ bất ngờ

Người mua trong các khu vực trên có thể tận dụng thời điểm này để…

5 hours ago

This website uses cookies.