Little Saigon

Hàng ngàn em nhỏ đón Tết Trung Thu 2018 tại Atlantis Play Center

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Nhằm mục đích bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc đến với giới trẻ và các thanh thiếu niên Việt Nam tại hải ngoại, Tết Trung Thu (Mid-Autumn Children’s Festival) 2018 được tưng bừng tổ chức vào chiều Chủ Nhật 23 Tháng Chín tại công viên Atlantis Play Center, Garden Grove, với hàng ngàn quan khách, đồng hương và thiếu nhi tham dự.

Thành phần ban tổ chức khá hùng hậu, bao gồm Ban Liên Lạc Các Hội Đoàn Giới Trẻ Việt Nam cùng phối hợp với Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California, Đại Đạo Thanh Niên Hội Nam California, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, Liên Đoàn Hướng Đạo (LĐHĐ) Chí Linh, LĐHĐ Hoa Lư, LĐHĐ Hoàng Sa, LĐHĐ Lạc Việt, LĐHĐ Văn Lang, LĐHĐ Thăng Long, LĐHĐ Ngọc Hồi, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California, Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức, Vietnamese American Hight Schools Alliance, Vietnamese Young Marines, Westminster HS Vietnamese American Culture Club, Westminster HS Red Cross, Viet Youth Foundation (Hậu Duệ Vì Dân), Thiên Ân Performing Arts, Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam California,…

Đặc biệt, Tết Trung Thu năm nay được thành phố Garden Grove và tổ chức bất vụ lợi Garden Grove Community Foundation bảo trợ, và Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa cũng có gian hàng chích ngừa cảm cúm miễn phí.

Phần trình diễn của Ban văn nghệ thiếu nhi CLB Tình Nghệ Sĩ trong buổi Tết Trung Thu 2018 tại Atlantis Play Center, Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trưởng Trần Chí Hồng Tiên, LĐHĐ Văn Lang, thành viên trong ban tổ chức, phụ trách những chương trình trên sân khấu cho biết: “Tết Trung Thu là một trong những di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam. Vì thế, những đoàn viên Hướng Đạo Việt Nam tại hải ngoại cũng như bao nhiêu đoàn thể trẻ khác phải có nhiệm vụ duy trì và phát huy di sản văn hóa của mình trên xứ người, nên mới có buổi tổ chức Tết Trung Thu hàng năm. Đây cũng là dịp tạo cơ hội cho các em thiếu nhi và thiếu niên hướng về nguồn cội của mình, cũng như tập cho các em tự đứng ra điều khiển chương trình văn nghệ.”

Trên 20 gian hàng của những cơ sở bảo trợ được đặt nhiều nơi trong khuôn viên lễ hội như: Garden Grove Unified School District, Edion International, Garden Grove Community Foundation, Nhân Hòa Clinic, CalOtima, Việt Mỹ Tutoring Center, Orange County Registrar of Voters, Cảnh Sát Garden Grove,…

Trước giờ khai mạc, một chương trình văn nghệ phong phú do ban văn nghệ của các trường trung học, hội đoàn, đoàn thể, tôn giáo và các môn phái võ thuật đóng góp.

Đội ngũ MC gồm các em thiếu niên của nhiều trường trung học tại Little Saigon như: Phạm Hoàng, Vina Chau Dương, Lê Mây Sydney, Nguyễn Kỳ Trâm, Envily Nguyễn và Lani Phạm.

Các em thiếu nhi dự thi Trang Phục của Hằng Nga và Chú Cuội trong buổi Tết Trung Thu 2018 tại Atlantis Play Center, Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ngoài ra, ban tổ chức còn nhiều cuộc thi cho thiếu nhi như: thi Vẽ, thi Làm Lồng Đèn, thi Trình Diễn Kịch về Tết Trung Thu, những trò chơi sinh hoạt dân gian, dạy làm thủ công,…

Năm nay, LĐHĐ Thăng Long điều hợp nghi thức khai mạc với sự hỗ trợ của đoàn lân của ban tổ chức.

Trưởng ban tổ chức là cô Christy Lê cho biết: “Buổi tổ chức này, nhằm để các em thiếu nhi có cơ hội đến chung vui cùng gia đình và những thiếu nhi khác. Đây là lần thứ nhì đêm Tết Trung Thu được tổ chức tại Atlantis Play Center, Garden Grove. Năm vừa qua, cũng tại địa điểm này, Tết Trung Thu 2017 có tổng cộng 23 gian hàng, và năm nay, những gian hàng này được mở rộng nhiều hơn so với năm ngoái. Đó cũng là nhờ sự hỗ trợ tận tâm của các nhà tài trợ để cho các em thiếu nhi hưởng được một lễ hội Tết Trung Thu vui vẻ như hôm nay.”

Có mặt tham dự lễ hội, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói: “Gia đình tôi rất vui khi đến dự Tết Trung Thu 2018. Cám ơn ban tổ chức đã có nhã ý tổ chức những buổi như thế này để giữ gìn văn hóa Việt Nam của chúng ta, nhất là để thế hệ trẻ học hỏi về những truyền thống và văn hóa của dân tộc. Duy trì lịch sử, nguồn cội và văn hóa Việt Nam là nhiệm vụ của chúng ta ở đây.”

Trên 3,000 lồng đèn để phát cho các thiếu nhi trong buổi Tết Trung Thu 2018 tại Atlantis Play Center, Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông bà Tuấn Nguyễn, cư dân Garden Grove, dắt hai đứa con 7 tuổi và trai 5 tuổi đến dự Tết Trung Thu, bày tỏ: “Năm nào chúng tôi cũng đưa hai đứa con của chúng tôi đi dự Tết Trung Thu. Tuy chúng nó còn bé, chưa hiểu gì nhiều về phong tục của người Việt mình, nhưng chúng cũng thích đến dự lễ hội này để được vui đùa cùng những đứa trẻ khác, làm mình cũng được vui lây.”

Khoảng 7 giờ tối, sau khi ban tổ chức tuyên bố kết quả và trao giải thưởng cho các em dự tranh những cuộc thi lành mạnh, trên 3,000 lồng đèn được phát ra cho các em thiếu nhi.

Lễ Rước Đèn Trung Thu với đoàn lân của ban tổ chức đi đầu và hàng ngàn em thiếu nhi cùng gia đình với những chiếc lồng đèn xinh xắn theo sau. Các em được đi “cộ đèn” vòng quanh khuôn viên tổ chức. Trăng của đêm Rằm 14 Tháng Tám Âm Lịch tỏa sáng trên gương mặt hồn nhiên, rạng rỡ cùng những nụ cười tươi của các em, hòa lẫn âm thanh của những bài nhạc Trung Thu của ngày nào trong thuở ấu thơ mà ai cũng có một thời đã trải qua.

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Sài Gòn Nhỏ

Câu chuyện quái đản của ‘mục sư nấm’ David Hodges

Minh An/SGN Thành lập Giáo Hội Ambrosia ở San Francisco với niềm tin rằng nấm…

2 mins ago
  • Diễn Đàn

Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ, tinh thần hay sở hữu, qua ‘bài học’ chùa Bát Nhã

Chùa Bát Nhã tại Santa Ana, California, bị phát mãi vì ni sư trụ trì…

31 mins ago
  • Phân Ưu

Anh Nguyễn Thành Sơn

1 hour ago
  • Little Saigon

Tưởng nhớ các nạn nhân chết ở Atlanta vì thù ghét người gốc Á

Đoan Trang/Người Việt ROSEMEAD, California, (NV) - “Đúng ngày này, ba năm trước, vụ xả…

2 hours ago

This website uses cookies.