Little Saigon

Hậu duệ sĩ quan Khóa 5 Vì Dân và Khóa 4 Lý Thường Kiệt lần đầu tổ chức họp mặt chung

GARDEN GROVE, California (NV) – Hậu duệ sĩ quan VNCH Khóa 5 Vì Dân Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức và Khóa 4 Lý Thường Kiệt Sĩ Quan Võ Bị Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức họp mặt chung tại Diamond Seafood Palace, thành phố Garden Grove vào trưa Chủ Nhật, 18 Tháng Mười Một. Sự kiện này cho thấy tinh thần đoàn kết anh em chiến hữu không những ở thế hệ cha ông mà còn ở thế hệ tiếp nối trong sinh hoạt cộng đồng của người Việt quốc gia hải ngoại tại Little Saigon.

Anh Nguyễn Đức Hòa, trưởng đoàn hậu duệ sĩ quan Khóa 5 Vì Dân, cho phóng viên Người Việt biết, anh vốn là hậu duệ của sĩ quan Khóa 4 Lý Thường Kiệt nhưng được làm rể trong gia đình sĩ quan Khóa 5 Vì Dân từ đó tạo ra mối quan hệ đoàn kết, khắng khít giữa các gia đình hậu duệ sĩ quan của hai khóa với nhau.

Chị Monique Nguyễn, trưởng đoàn hậu duệ sĩ quan Khóa 4 Lý Thường Kiệt, dâu trưởng của Trung Tướng Nguyễn Văn Minh kể lại, ba chồng chị là một trong những chỉ huy ở trận đánh An Lộc, Mùa Hè Đỏ Lửa năm xưa. Chị và anh Nguyễn Đức Hòa cùng các anh em chiến hữu tổ chức buổi họp mặt này để đem lại niềm vui cho thế hệ cha ông, vinh danh QLVNCH và tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh.

Chị Monique Nguyễn và Anh Nguyễn Đức Hòa, Trưởng Đoàn Hậu Duệ Khóa 4 Lý Thường Kiệt và Khóa 5 Vì Dân, những người liên kết hậu duệ QLVNCH hai khóa với nhau. (Hình: Công Thành/Người Việt)

Ông Đoàn Ngọc Liêm, người từng làm việc cho Chính quyền liên bang Hoa Kỳ, với 5 năm được Chính phủ cử đến các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Đức và 10 năm đến 22 nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Úc, New Zealand, Trung Quốc và cả Việt Nam, là con của Đại Tá Đoàn Ngọc Khiết, Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn 351, yểm trợ trực tiếp quân viện và quân vụ tại Cam Ranh khi xưa.

Ông Liêm kể, năm 1954, bố ông cùng các chiến hữu do phải di cư từ Bắc vào Nam để theo học nên đã bị trễ hai tuần. Trường Sĩ Quan Võ Bị Đà Lạt khi đó đã phải mở thêm một Khóa 4 nữa (gọi là Khóa 4 phụ). Ông nói, những sự kiện như thế này là cơ hội để thế hệ người Việt trẻ có dịp hiểu thêm về nguồn gốc cha ông, tự hào là một người Mỹ gốc Việt.

Tiết mục văn nghệ do thế hệ thứ 3 của QLVNCH Khóa 5 Vì Dân và Khóa 4 Lý Thường Kiệt trình diễn. (Hình: Công Thành/Người Việt)

Em Cassidy Nguyễn, năm nay mới 17, một trong các hậu duệ nhỏ tuổi nhất, cho biết, em rất vui khi được là một phần của sự kiện họp mặt lần này. Hôm nay, em cùng các bạn trẻ thế hệ thứ 3 QLVNCH đến trước hai tiếng, mọi người cùng tập luyện chăm chỉ từ tối hôm qua để chuẩn bị cho các tiết mục trình diễn tại sự kiện. Em gửi lời cám ơn tới những cô chú, những người đã ủng hộ thế hệ người Việt trẻ như em tiếp nối văn hóa cha ông.

Chị Tuyết Trần, mẹ của Cassidy Nguyễn, nói với phóng viên Người Việt, con em hậu duệ các thế hệ sau may mắn thu nhận được nền tảng văn hóa từ nước Mỹ lẫn Việt Nam. Riêng con chị thì dù sinh ra ở Mỹ nhưng luôn tự hào mang trong người dòng máu Việt Nam, kế thừa và duy trì văn hóa của thế hệ cha ông.

Có mặt tại buổi này, Giám Đốc Viện Bảo Tàng QLVNCH, Bác sĩ Y khoa Nguyễn Hoàng Quân, nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến để tham dự với các hậu duệ của QLVNCH Khóa 4 Lý Thường Kiệt và Khóa 5 Vì Dân. Chúng tôi muốn được liên kết với các hội đoàn hậu duệ QLVNCH để cùng làm việc chung với nhau, vinh danh và tri ân thế hệ cha ông của QLVNCH, truyền lại lịch sử cho thế hệ sau này.”

Thế hệ hậu duệ QLVNCH Khóa 5 Vì Dân và Khóa 4 Lý Thường Kiệt hát Quốc ca Hoa Kỳ và Quốc ca VNCH. (Hình: Công Thành/Người Việt)

Ông rất vui khi thấy sự hiện diện đông đủ của các quý vị niên trưởng từ Thủ Đức đến Đà Lạt, và cho biết “đây là dịp tốt để các thế hệ hậu duệ gặp nhau, thăm hỏi sức khỏe, kết bạn với nhau.”

Thể hiện tình đoàn kết, tình chiến hữu từ thế hệ cha chú đến thế hệ hậu duệ cũng chính là mong muốn của Ban Tổ Chức Hội Ái Hữu và Đoàn Hậu Duệ Khóa 5 Vì Dân Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức và Khóa 4 Lý Thường Kiệt Sĩ Quan Võ Bị Đà Lạt, như lời của Thiếu Tá Hồ Đắc Huân, đồng tác giả cuốn “Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa” phát biểu trong bài “Chào mừng hai gia đình Vì Dân và Lý Thường Kiệt.” (Công Thành)

—————-
Liên lạc tác giả: nguyencongthanh@nguoi-viet.com

Video: Phóng sự cộng đồng Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Trader Joe’s thu hồi húng quế sau khi có hàng chục người nhiễm Salmonella

Trader Joe's thu hồi húng quế (basil) hữu cơ Infinite Herbs hôm Thứ Tư, 17…

14 mins ago
  • Cộng Đồng

11 năm tù vì say rượu lái xe DUI làm chết 3 người

Một người đàn ông 25 tuổi từ Santa Ana nhận tội hôm Thứ Năm, 18…

1 hour ago
  • Cộng Đồng

Xác người trong xe tải U-Haul đánh cắp ở Los Angeles

Cảnh sát và nhân viên U-Haul tìm thấy một xác người quấn trong tấm trải…

1 hour ago
  • Thế Giới

G7 cảnh cáo Iran về lệnh trừng phạt mới, quốc tế phản ứng vụ Israel tấn công Iran

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu hôm Thứ Sáu rằng Hoa Kỳ không…

2 hours ago
  • Thế Giới

Trung Quốc lần đầu công nhận tử hình gián điệp bán tin cho Mỹ

Hôm Thứ Hai, 15 Tháng Tư, lần đầu tiên Trung Quốc cho biết một người…

2 hours ago
  • SỨC KHỎE

Đông y chữa nghẹt mũi

Mũi là phần duy nhất của hệ thống hô hấp lộ diện ra ngoài. Trong…

3 hours ago

This website uses cookies.