Little Saigon

Janet Nguyễn và Tyler Diệp tranh cử gay cấn đến phút chót

LITTLE SAIGON, California (NV) – Tối Thứ Ba, 6 Tháng Mười Một, khi kết quả bầu cử giữa kỳ vừa xuất hiện trên màn hình, tất cả những người có mặt trong văn phòng tranh cử của ứng cử viên Janet Nguyễn và Tyler Diệp đều reo mừng thể hiện niềm vui đến ngỡ ngàng, ngạc nhiên, bởi lẽ, chiến thắng mà họ đang có quả là cam go trong lần bầu cử này.

Tại phòng tranh cử của ứng cử viên Tyler Diệp, ngay trước giờ những kết quả đầu tiên được công bố đã có rất đông các thiện nguyện viên, ủng hộ viên, thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều sắc dân tập trung chờ đợi với vẻ mặt vừa tự tin vừa pha lẫn lo lắng cho người lần đầu tiên ứng cử chức vụ này.

Khi kết quả vừa được chiếu lên màn hình, tất cả như òa vỡ trong sự vui mừng đến kinh ngạc. Tyler Diệp dẫn trước kết quả 56.3% cho chức dân biểu tiểu bang California địa hạt 72.

Trong sự vui mừng với kết quả bước đầu, ông Tyler cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi cảm thấy gánh nặng trên vai, trên đầu nhẹ bớt đi nhiều so với 5 phút trước đây khi mà mình nghĩ rằng sau 15 tháng tranh cử không biết đến những chuyện gì khác ngoài chuyện này, và với kết quả như vậy thì chúng tôi cảm thấy rất vui mừng. Chúng tôi xin cám ơn những người bạn, các nhân viên cũng như gia đình các cử tri cũng như cộng đồng đã ủng hộ cho Tyler trong kỳ tranh cử này.”

Trả lời câu hỏi, “Nếu đắc cử thì việc đầu tiên ông sẽ làm cho cộng đồng Việt Nam là gì?,” ông Tyler nói, “Chuyện chúng tôi muốn làm chỉ trong nội bộ cộng đồng Việt Nam chúng ta thôi đó là tôi muốn làm sao để hàn gắn lại những mâu thuẫn mà chúng ta đã nghe được, thấy được trong thời gian vừa qua. Chúng ta không nên cứ mỗi hai năm khi mà các ứng cử viên gốc Việt ra tranh cử thì mình lại tấn công lẫn nhau và mình nói xấu nhau, thì đó là chuyện mình không nên làm. Chúng tôi hy vọng là qua cuộc bầu cử này, qua mùa bầu cử này thì những người ủng hộ cho mình, chống mình đều sẽ cho chúng tôi cơ hội hàn gắn và làm việc lại với họ.”

Cô Linh Đoàn, thiện nguyện viên cho chiến dịch tranh cử của ông Tyler Diệp, nêu suy nghĩ, “Theo tôi, khi một người trẻ thắng cử thì điều họ có hơn những người khác là thời gian. Như anh Tyler sẽ có nhiều thời gian để đi xa hơn, cao hơn, lâu hơn,  điều đó rất tốt cho cộng đồng người Việt mình. So với những người lớn tuổi, thì người trẻ thắng cử giống như có sự thay máu, những tư tưởng, những lời nói, những cách làm việc mới mẻ hơn cũng là tốt cho cộng đồng người Việt mình.”

Có mặt để chúc mừng chiến thắng của ứng cử viên Tyler Diệp còn có ông Trí Tạ, người cũng vừa tái đắc cử chức thị trưởng thành phố Westminster nhiệm kỳ thứ 4 với kết quả 78%.

Chia sẻ cảm xúc của mình với kết quả đạt được, ông Trí bày tỏ: “Chúng tôi rất vui, và xúc động. Xin chân thành cám ơn các cử tri cư dân thành phố Westimnster đã tiếp tục tín nhiệm chúng tôi trong vai trò thị trưởng. Chúng tôi cũng muốn nhân cơ hội này cám ơn các thiện nguyện viên, các tổ chức hội đoàn, các cử tri, các cư dân đã giúp, hỗ trợ, đã lo lắng cho chúng tôi trong thời gian vừa qua.”

Nói về những dự định sẽ thực hiện sau khi đắc cử, ông Trí cho biết, “Đây là nhiệm kỳ thứ tư của tôi, và rất may mắn khi đây là nhiệm kỳ 4 năm chứ không phải 2 năm như trước đây. Và như vậy, chúng tôi sẽ có cơ hội để phục vụ quý vị nhiều hơn. Trong 4 năm kế tiếp, chúng tôi hứa sẽ đưa ra chính sách, sẽ làm việc hài hòa để đi sát với đời sống của từng cư dân thành phố. Thiết nghĩ rằng cư dân thành phố là người làm chủ thành phố, tiếng nói của cư dân phải luôn được lắng nghe. Chúng  tôi sẽ cố gắng hài hòa mọi ý kiến khác biệt để thành phố Westminster sẽ tiếp tục phát triển trong sự hài hòa và phát triển trong sự biết ơn và cống hiến của tất cả chúng ta.”

Đến 10 giờ 15 tối, mặc dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng TNS Janet Nguyễn ở Địa Hạt 34 đã nắm chắc phần thắng vì dẫn trước 58.9%. Trong nhà hàng Azteca, Garden Grove, mọi người cùng ồn ào chúc mừng thắng lợi mới nhất của bà. Giữa tiếng hò reo chen lẫn tiếng hoan hô râm ran của những bằng hữu, thiện nguyện viên và người ủng hộ, bà Janet, trong chiếc áo khoác đỏ tươi, nghẹn ngào cảm xúc.

Ông Tyler Diệp cùng các thiện nguyện viên, ủng hộ viên reo mừng với kết quả (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Với phóng viên Người Việt, bà Janet nói với giọng đầy cảm xúc: “Thắng lợi này có nghĩa là cử tri trong Địa Hạt 34 đã đặt niềm tin và lòng yêu thương dúng chỗ, đúng người. Và điều này cũng có nghĩa là tôi sẽ làm tròn trách nhiệm của mình và thực hiện những gì tôi đã hứa. Tôi chưa bao giờ thất hứa.”

Bà Laurie Williams, ở Newport Beach, nói: “Cô Janet là một đóa hoa bất ngờ. Là dân Mỹ trắng, chưa bao giờ tôi nghĩ tôi sẽ có lúc cổ võ cho thượng nghị sĩ là người gốc Việt. Và hôm nay tôi vinh dự được có cô đại diện cho mình.”

Ông Lưu Phát, cư dân Garden Grove, ngồi bên vợ cười tươi rói: “Tôi tin chắc rằng cô Janet sẽ đắc cử từ chiều. Sang đây từ hồi 2, 3 tuổi mà cô lại có thể đứng lên bảo vệ cộng đồng một cách tận tình như vậy thì dĩ nhiên cộng đồng phải ủng hộ cô. Người trẻ tuổi mà có lòng như vậy thì mọi người không có sự lựa chọn nào khác hơn. Janet phải chiến thắng.”

Bà Sharon Sunda, ở Garden Grove, cho biết bà ủng hộ bà Janet khoảng 20 năm nay. “Từ hồi còn là nghị viên Garden Grove, cô Janet đã tỏ ra mình là người ham mê phục vụ cộng đồng. Dù thành công trên chính trường, cô ấy luôn luôn là người bạn trung thành và tốt bụng. Người như vậy rất hiếm.”

Đám đông gồm đủ mọi lứa tuổi và đủ mọi thành phần cùng có một điểm giống nhau là đồng lòng chúc mừng chiến thắng mới nhất của TNS Janet Nguyễn.

Tươi cười bên chồng và hai con, bà tuyên bố: “Tôi không bao giờ quên xuất xứ của mình. Tôi luôn luôn là người dân Garden Grove.”

Trong khi đó, khoảng 8 giờ 30 phút tối, nhiều người gốc Việt đến nhà hàng O’Malley’s On Main ở Seal Beach để cùng xem kết quả bầu cử với doanh gia Josh Lowenthal, tranh cử chức dân biểu California, Địa Hạt 72. Đối thủ của ông là Nghị Viên Tyler Diệp của thành phố Westminster.

Khoảng 9 giờ đêm thì ông Lowenthal đến nhà hàng O’Malley’s. Tuy bận chào các cử tri, nhưng ông cũng dành cho phóng viên Người Việt được vài lời. Ông rất vui vì có nhiều người đến ủng hộ ông. Tại thời điểm này, Nghị Viên Tyler Diệp đang dẫn trước trong số phiếu, nhưng ông Lowenthal cho rằng ông vẫn còn cơ hội thắng vì còn quá sớm.

Phóng viên Người Việt cũng gặp được bà Quyên Trần, cố vấn kết nối cộng đồng người Việt Nam của ông Lowenthal. Bà cho rằng Địa Hạt 72 là ghế thường bị người theo Cộng Hòa chiếm, nhưng nếu ông Lowenthal thắng thì đây sẽ là “một thay đổi mang tính lịch sử.”

Video:Tường trình bầu cử giữa kỳ 2018

Tường chình ngày bầu cử giữa kỳ năm 2018 tại thành phố Westminster, California.

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

‘Quấy rối nữ nhân viên,’ giám đốc công ty sách nổi tiếng ở Sài Gòn bị tẩy chay

Sau khi thừa nhận “quấy rối nữ nhân viên,” ông Nguyễn Nhật Anh, tổng giám…

9 mins ago
  • Hoa Kỳ

Giá thức ăn nhanh ở California tăng 7%, nhiều nhất nước Mỹ

Giá thức ăn nhanh ở California tăng 7% trong sáu tháng, thậm chí trước khi…

1 hour ago
  • Việt Nam

2 thanh niên ở Sơn La giết người rồi tạo hiện trường giả bị té xe để giấu tội

Do có mâu thuẫn từ trước, hai thanh niên ở tỉnh Sơn La đã chuẩn…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Vương Đình Huệ bị Tô Lâm ‘đánh phủ đầu’

Nam Việt/SGN Chuyến đi cầu viện Tập Cận Bình từ ngày 7 đến 12 Tháng…

2 hours ago
  • Việt Nam

Nắng nóng lan rộng từ Nam ra Bắc, Tây Nguyên cạn nước, cây trồng chết khô

Nắng nóng sẽ lan ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Trong khi khu vực…

2 hours ago
  • Việt Nam

Hai ngày, 2 vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Hà Tĩnh và Bình Thuận

Trong khi vụ cướp tiệm vàng ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, chưa kịp…

2 hours ago

This website uses cookies.