Little Saigon

Khí Công Hoàng Hạc với ‘bấm, vòng, vươn, buông’ kỷ niệm 12 năm thành lập

WESTMINSTER, California (NV) – Hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Mười Hai, Gia Đình Khí Công Hoàng Hạc vừa tổ chức kỷ niệm 12 năm thành lập tại Cinderella Floral Place, Westminster. Nhân dịp này, ban tổ chức cũng ra mắt với mọi người DVD Khí Công Hoàng Hạc của Bác sĩ chưởng môn Phạm Gia Cổn biên soạn.

“Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc là sự phối hợp của Y-Võ-Nhạc, lấy căn bản từ những lối tập của nhiều môn võ thuật như Thiếu Lâm, Teakwondo, Hapkido… Nói chung, tất cả những môn võ thuật đều do con người tạo nên, và tôi đã dùng những kiến thức của tôi, phối hợp những cái hay của nhiều môn võ để tìm ra những phương thức giản dị hơn, thích hợp với tình trạng sức khỏe của con người trong tinh thần y học. Nói về y học thì Đông Y và Tây Y cũng  được phối hợp một cách giản dị và thực tế để thực nghiệm cho môn thể dục này, chớ không có đòi hỏi cao siêu tốn nhiều thời gian,” bác sĩ chưởng môn cho biết.

Về phần âm nhạc trong Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc, bác sĩ chưởng môn nói thêm: “Sức khỏe của con người theo những cơ quan y tế thì đó là tình trạng tinh thần, thể chất và xã hội tốt đẹp. Nói về sự tốt đẹp trong đời sống thì trong y học cũng như đời sống hằng ngày từ xưa đến nay người ta vẫn nói là, ăn ngủ đều độ, tập thể dục thường xuyên, giải trí lành mạnh thì cuộc sống và sức khỏe sẽ được tốt đẹp. Vì thế, âm nhạc cũng đóng phần không nhỏ cho sức khỏe của con người.”

Bác Sĩ Pham Gia Cổn thuyết trình về lợi ích của Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc tại Cinderella Floral Place, Westminster. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cũng theo Bác Sĩ Phạm Gia Cổn, Hoàng Hạc là một loại chim cao quý, sống rất thọ, cuộc sống quy tụ lại cùng nhau, và cử chỉ điệu bộ rất thanh thản, nhẹ nhàng, nên bộ môn với tên gọi Khí Công Hoàng Hạc ra đời là như thế.

Trong bài thuyết trình về những lợi ích của Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc, bác sĩ chưởng môn cũng có nêu rõ là, môn thể dục này gồm có bốn nguyên tắc căn bản, đó là: “bấm, vòng, vươn và buông.” Bốn nguyên tắc này, áp dụng vào những thế tập, giúp cho con người được năng lượng khá hơn, làm cho bắp thịt săn chắc, giúp giảm bớt đau nhức, và cũng không mang lại sự nguy hiểm khi tập luyện, mà còn giúp cho tinh thần của người tập được thanh thản, sảng khoái, điềm tĩnh, vui vẻ và yêu đời hơn.

Giáo Sư Vũ Ngọc Mai (bìa trái) trong buổi Khí Công Hoàng Hạc kỷ niệm 12 năm thành lập tại Cinderella Floral Place, Westminster. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cô Nguyễn Kiều Hạnh, huấn luyện viên Hoàng Hạc cấp III cho biết: “Khí Công Hoàng Hạc là một môn thể dục rất khoa học. Với bốn động tác nhẹ nhàng: bấm, vòng, vươn, buông, bằng quyết tâm tập luyện, càng tập càng thấy khỏe mạnh, bớt đau bệnh… rất thích hợp cho mọi lứa tuổi. Vì thế, không ai có thể hiểu rõ hơn bằng bản thân mình, qua thực chứng tập luyện sẽ thấy rõ hiệu quả.”

Ông Võ Minh Vinh, cư dân Garden Grove, kể: “Khi vừa mới đến nơi này thì chúng tôi có đi tìm hiểu về những sinh hoạt các các hội đoàn, vì thế, tôi biết được Gia Đình Hoàng Hạc có huấn luyện về môn thể dục khí công rất có ít lợi cho sức khỏe với những người lớn tuổi như chúng tôi, và các anh chị em trong đại gia đình này cũng vui vẻ, gắn bó trong tinh thần đồng hương nơi xứ lạ quê người. Vì thế, vợ chồng tôi mới tham gia vào Gia Đình Khí Công Hoàng Hạc đã trên 10 tháng nay.”

Trong mặt trong số khách đến dự, ông Chung Minh Tân ở Anaheim kể: “Xem những tin trên facebook, chúng tôi rất thích về những thế thể dục của Hoàng Hạc, nhưng chưa có dịp đến để thăm viếng. Hôm nay, sau khi nghe Bác Sĩ Phạm Gia Cổn thuyết trình về những lợi ích khi tập thể dục theo lối Hoàng Hạc, thì có thể trong tương lai, vợ chồng tôi cũng tham gia vào gia đình này để cho sức khỏe của mình được tốt hơn.”

Đồng hương đến dự Kỷ Niệm Khí Công Hoàng Hạc kỷ niệm 12 năm thành lập tại Cinderella Floral Place, Westminster. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Giáo Sư Vũ Ngọc Mai, cố vấn của Khí Công Hoàng Hạc, chia sẻ: “Tuy tôi đã lớn tuổi, nhưng vì chăm chỉ làm việc để giúp cộng đồng nên tôi có sức khỏe rất tốt. Nói về sự lợi ích khi tập thể dục của môn phái này, theo như bản thân tôi, những lúc tôi ngủ không được thì tôi tập thể dục, sau đó tôi ngủ được rất tốt, hoặc có khi đầu gối tôi bị đau nhức vì thời tiết thì tôi cũng tập thể dục thì sau đó tôi cũng được giảm đau rất nhiều,” giáo sư chia sẻ.

Mọi người cùng chung vui bữa cơm thân mật cho ban tổ chức khoản đãi và thưởng thức chương trình văn nghệ do Ban văn nghệ Hoàng Hạc và ban nhạc Stars Band cùng thân hữu đóng góp.

Bác Sĩ Phạm Gia Cổn nguyên là giảng sư tại Ðại học UCLA, California, chuyên ngành Anesthesiology, Critical care medicine, từng là chưởng môn thừa kế Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm; Hapkido 9 đẳng; Taekwondo 8 đẳng. Ngoài ra, ông còn sáng tác nhạc và sử dụng nhạc cụ Saxophone, Trumpet, Clarinet. Trong tinh thần Y-Võ-Nhạc của môn thể dục này là để phục vụ sức khỏe con người trên ba phương diện: tinh thần, thể chất và xã hội.

Trên đà phát triển, Gia Ðình Khí Công Hoàng Hạc đã thành lập nhiều trung tâm huấn luyện ở nhiều nơi khác như: San Jose, California; Houston, Texas; Orlando, Florida; Washington, DC, cùng một số các quốc gia khác như Montreal, Canada; Melbourne và Sydney, Úc; Paris, Pháp; Frankfurt, Ðức; Copenhagen, Ðan Mạch. (Lâm Hoài Thạch)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Paint Cocreator giúp tạo tác phẩm nghệ thuật bằng AI trên Windows 11

Trong Windows 11, Microsoft đã làm Paint trẻ lại nhờ kết hợp với các tính…

20 mins ago
  • Giải Trí

‘Michael’ có 2 diễn viên mới đóng vai Diana Ross và Berry Gordy

Tác phẩm “Michael” về cuộc đời của cố danh ca Michael Jackson có hai diễn…

2 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Miền Nam tiếp tục là thị trường nhà đất nóng nhất nước Mỹ

Thị trường nhà ở nóng nhất nước Mỹ sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng giá…

4 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Buông – Thơ Hoàng Thị Bích Hà

Hoàng Thị Bích Hà Buông Đặt dấu chấm, không viết về anh nữa Đem thu…

5 hours ago
  • Xe Hơi

Vụ sập cầu ở Baltimore có ảnh hưởng đến giá xe ở Mỹ?

Kinh nghiệm với những gì diễn ra trong muà đại dịch COVID-19 cho thấy có…

6 hours ago
  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

7 hours ago

This website uses cookies.