Little Saigon

Little Saigon: Đại nhạc hội ‘Hát Cho Nhân Quyền’ nhân mùa bầu cử

Văn Lan/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Buổi đại nhạc hội “Hát Cho Nhân Quyền” do Hội Dân Chủ Việt Mỹ Quận Cam (VADC-Vietnamese American Democratic Club) tổ chức lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, 14 Tháng Mười tại bãi đậu xe phía trước 9842, Bolsa Ave, Westminster, có đông đảo cư dân trong các địa hạt tại Quận Cam đến tham dự.
Buổi nhạc hội cổ động được sự bảo trợ của các tổ chức WAVE (Women for American Values & Ethics), PIVOT (The Progressive Vietnamese American Organization-Hội Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến), và VADC (Vietnamese American Democratic Club), mà tôn chỉ của các vị dân cử sẽ theo đuổi là nhân quyền cho Việt Nam, mối quan tâm hàng đầu trong cộng đồng.

Chương trình do hai nữ MC duyên dáng Diệu Quyên và Diedre Thu-Hà Nguyễn điều khiển, cùng các ca nhạc sĩ Trúc Hồ, Việt Khang, Nguyên Khang, Đoàn Phi, Mai Thanh Sơn, Công Thành, Lynn và ban nhạc Moon Flower, đã mang đến không khí sôi nổi từ đầu đến cuối chương trình, thể hiện qua tiếng vỗ tay ủng hộ các ứng cử viên, cùng hòa nhịp với các nghệ sĩ trên sân khấu trong những ca khúc đấu tranh cho nhân quyền.

Từ đầu giờ chiều đã có những nguời dân đến thật sớm để được hướng dẫn làm các thủ tục ghi danh cử tri, tái ghi danh cử tri, ghi danh bầu khiếm diện, đổi địa chỉ nhà, đổi đảng, trên các bàn ghi danh với các thiện nguyện viên Việt, Mỹ giải thích tận tình.

Dân Biểu liên bang Alan Lowenthal (phải) nhận kỷ vật Việt Dzũng Human Right từ Bác Sĩ Mai Khanh (giữa), đại diện VADC và Luật Sư Đỗ Phủ trong buổi Đại nhạc hội ‘Hát Cho Nhân Quyền’ nhân mùa bầu cử. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ngoài ra buổi nhạc hội nhân quyền còn có mục đích tạo cơ hội cho người dân gặp gỡ các ứng cử viên, là cơ hội để mọi người được tiếp xúc để tìm hiểu thêm cho ngày bầu cử, Thứ Ba, 6 Tháng Mười Một sắp tới.

Sau nghi thức khai mạc, Bác Sĩ Mai Khanh Trần, trưởng ban tổ chức phát biểu: “Hôm nay người Việt mình đến đây để hát cho nhân quyền, cũng là chương trình khuyến khích người Việt Nam đi bầu cho mùa bầu cử vào Tháng Mười Một tới đây. Mọi người trong Hội PIVOT hiểu rằng nếu muốn có nhân quyền ở Việt Nam, phải đứng ra có tiếng nói mạnh tại Hoa Kỳ, tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam bằng lá phiếu của mình. Đây là cơ hội của người Việt ở Nam California, ở Quận Cam được gặp các ứng cử viên trong các chức vụ ở địa phương, thành phố cũng như tiểu bang, liên bang để tìm hiểu và bầu đúng những người thật sự tranh đấu cho nhân quyền.”

Đội trống Thiên Ân với những điệu trống vang dội, cùng những điệu múa điêu luyện đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng nhiệt liệt.

Trong khi phần văn nghệ diễn ra, các vị dân cử, các ứng cử viên đến với mọi người, tự giới thiệu và chia sẻ, có người thông dịch, trên ghế mọi nguời đã có sẵn những tờ giới thiệu của từng ứng cử viên từ nhiều địa phương ở miền Nam California, từ cấp tiểu bang cho tới liên bang, mọi người có thể đọc và hiểu về ứng cử viên để chọn người đại diện cho mình.

Đội trống Thiên Ân trong điệu múa cờ được khen ngợi nồng nhiệt tại Đại nhạc hội ‘Hát Cho Nhân Quyền’ nhân mùa bầu cử. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Trong buổi nhạc hội nhân quyền, có sự giới thiệu của nhiều vị ứng cử, tái ứng cử và tự giới thiệu của các ứng cử viên dân biểu liên bang qua sự giới thiệu của tổ chức WAVE và PIVOT, trong đó Katie Porter, địa hạt 45; Harley Rouda, địa hạt 48; Gil Cisnero, địa hạt 39, là ba ứng cử viên cần lá phiếu của người Việt để vào quốc hội tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam. Các ứng viên Duke Nguyễn, ứng cử Cảnh Sát Trưởng Quận Cam; Josh Lowenthal, ứng cử Hạ Viện tiểu bang California địa hạt 72; Sharon Quink-Silva, ứng cử biểu tiểu bang địa hạt 65; Diedre Thu-Hà Nguyễn tái ứng cử nghị viên địa hạt 3 Garden Grove; Jamision Power, ứng cử ủy viên học khu Westminster; Diana Carey, cựu nghị viên Westminster.

Trong dịp này, ban tổ chức cũng vinh danh hai vị dân biểu liên bang Hoa Kỳ, đó là ông Alan Lowenthal, Địa Hạt 47; và ông Lou Correa, Địa Hạt 46.

Ông Alan Lowenthal được ban tổ chức vinh danh, trao tặng kỷ vật Việt Dzũng Human Right, vì những công lao đóng góp trong việc đòi hỏi tự do và nhân quyền cho Việt Nam, cũng như trợ giúp những chính sách làm thăng tiến cộng đồng người Mỹ gốc Việt, các chính sách giáo dục, bảo vệ y tế sức khỏe, ủng hộ việc sửa chữa nghĩa trang Biên Hòa cho các quân nhân QLVNCH đã tử trận.

Đặc biệt trong buổi nhạc hội nhân quyền có sự hiện diện của ông Anthony Rendon, chủ tịch Hạ Viện tiểu bang California. Ông đến để cổ vũ tinh thần của người dân trong ngày bầu cử 6 Tháng Mười Một sắp tới.

Cô Thu Hà Nguyễn giải thích và nhắc nhở mọi người “nếu nhận được phiếu bầu khiếm diện, đã điền đầy đủ, ký tên và niêm phong rồi, thì có thể mang đến cho ban tổ chức để được gửi đi giúp, hoặc quý vị hãy tự gởi đi càng sớm càng tốt, vì chỉ còn có 3 tuần nữa thôi là đến ngày bầu cử, lá phiếu của chúng ta rất quan trọng, đó là tiếng nói của cộng đồng chúng ta.”

Hạn chót ghi danh bỏ phiếu là 22 Tháng Mười, 2018. Hạn chót nộp đơn xin phiếu bầu qua thư là 30 Tháng Mười, 2018. Ngày đi bầu Thứ Ba, 6 Tháng Mười Một 2018, tức chỉ còn 3 tuần nữa.

Buổi nhạc hội nhân quyền thực sự là một ngày hội của cộng đồng trong việc chứng tỏ sức mạnh của mình qua lá phiếu trong kỳ bầu cử lần này.

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Paint Cocreator giúp tạo tác phẩm nghệ thuật bằng AI trên Windows 11

Trong Windows 11, Microsoft đã làm Paint trẻ lại nhờ kết hợp với các tính…

18 mins ago
  • Giải Trí

‘Michael’ có 2 diễn viên mới đóng vai Diana Ross và Berry Gordy

Tác phẩm “Michael” về cuộc đời của cố danh ca Michael Jackson có hai diễn…

2 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Miền Nam tiếp tục là thị trường nhà đất nóng nhất nước Mỹ

Thị trường nhà ở nóng nhất nước Mỹ sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng giá…

4 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Buông – Thơ Hoàng Thị Bích Hà

Hoàng Thị Bích Hà Buông Đặt dấu chấm, không viết về anh nữa Đem thu…

5 hours ago
  • Xe Hơi

Vụ sập cầu ở Baltimore có ảnh hưởng đến giá xe ở Mỹ?

Kinh nghiệm với những gì diễn ra trong muà đại dịch COVID-19 cho thấy có…

6 hours ago
  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

7 hours ago

This website uses cookies.