Little Saigon

Tân Đại Việt mừng Đảng Khánh tổ chức hội thảo thời sự

WESTMINSTER, California (NV) – Chiều hôm Chủ Nhật, 2 Tháng Mười Hai, tại hội trường thành phố Westminster, đảng Tân Đại Việt đã tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm ngày thành lập đảng với sự tham dự khá đông của các đảng viên Tân Đại Việt và đại diện các đảng bạn và đồng hương đến tham dự.

Trước Đảng Kỳ nền đỏ vạch vàng, chính giữa có ngôi sao trắng trên nền tròn mầu xanh, chủ tịch đảng Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên đã trân trọng gửi lời cảm tạ đến mọi người tham dự lễ kỷ niệm 54 năm ngày Đảng Khánh, đồng thời giới thiệu cuộc hội thảo chính trị được tổ chức nhân dịp này.

Ông Lê Minh Nguyên cũng cho biết cuộc hội thảo này nhằm mục đích cùng nhau duyệt xem chính tình thế giới gần đây có ảnh hưởng đến Việt Nam như thế nào.

Để hoàn thiện cuộc hội thảo, ban tổ chức đã mời sáu tổ chức chính trị và bốn bình luận viên đến trình bầy những ý kiến quan điểm của tổ chức của mình hoặc cá nhân. Ông Lê Minh Nguyên cũng cho biết cuộc hội thảo “sẽ đưa ra những phân tích và nhận định hoàn toàn độc lập của cá nhân hay tổ chức mình, có những điểm giống và những điểm khác nhau nhưng không nhằm mục đích tranh luận mà nhằm khảo sát những vấn đề nào có được một cái nhìn chung.”

Ông Lê Minh Nguyên hy vọng “cuộc hội thảo sẽ giúp vào sự tỉnh thức của dân tộc và rút ngắn tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.”

Quang cảnh buổi hội thảo chính trị do Tân Đại Việt tổ chức. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Trước khi vào cuộc hội thảo, ông Hoàng Đình Khuê đại diện ban tổ chức đã lược trình về sự thành lập Đảng Đại Việt vào năm 1939 do nhà cách mạng Trương Tử Anh làm đảng trưởng. Sự tổ chức được chia làm ba xứ bộ Bắc Trung Nam để hoạt động tùy tình hình từng nơi. Khi Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy về nước nhằm lúc Việt Nam đang ở vào thời kỳ đệ II Cộng Hòa, và các xứ bộ cũng đã thống nhất đổi tên là Tân Đại Việt, giáo sư đã đem những sở học của mình từ nước ngoài ở Tây Âu mong áp dụng vào những chương trình phát triển đất nước. Điều này đã khiến sinh hoạt của đảng thay đổi không còn hoạt động như trước mà sinh hoạt công khai, tham gia vào chính quyền, đồng thời giáo sư cũng cùng với Giáo Sư Nguyễn Văn Bông xướng xuất Phong Trào Quốc Gia Cấp tiến như một lực lượng dân tộc chống Cộng và đối lập chính quyền.

Sau năm 1975, giáo sư đã tập hợp lại được anh em và trong một cuộc hội nghị tại Texas, tất cả đã cùng nhau hình thành tổ chức Liên Minh Dân Chủ, một tổ chức ngoại vi của Tân Đại Việt, để vận động cộng đồng người Việt hải ngoại thống nhất hành động, vận động quốc tế yểm trợ cho cuộc tranh đấu vì Tự Do Dân Chủ không Cộng Sản tại Việt Nam. Mục đích chưa thành giáo sư đã đột ngột ra đi năm 1990 tại Paris. Nhưng từ đó đến nay các đảng viên Tân Đại Việt vẫn tiếp tục hoạt động, tiếp tục theo con đường của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy và theo tôn chỉ của đảng từ ngày thành lập là “Dân Tộc Sinh Tồn.”

Hiện nay Tân Đại Việt có 5 phân bộ đang hoạt động cả trong và ngoài nước, sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm đối với đất nước và dân tộc.

Ngay sau phần lược trình kỷ niệm ngày đảng Tân Đại Việt thành lập tròn 54 năm, cuộc hội thảo được tiến hành ngay.

Ông Hoàng Đình Khuê, ban tổ chức, phát biểu về ngày thành lập Đảng Đại Việt và Tân Đại Việt. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Mười diễn giả gồm có, về tổ chức đảng phái chính trị thì có ông Đinh Quang Tiến, thuộc Đại Việt Cách Mạng Đảng; ông Trần Trọng Đạt, thuộc Đại Việt Quốc Dân Đảng; ông Trần Quốc Bảo thuộc Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc; cô Bùi Anh Thư thuộc Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi; ông Hoàng Đình Khuê thuộc Tân Đại Việt đảng; ông Phan Thanh Chậu thuộc Việt Nam Quốc Dân Đảng. Về cá nhân có các bình luận viên Đinh Xuân Quân, Nguyễn Bá Lộc, Nguyễn Kim Bình, và Phạm Gia Đại.

Mười diễn giả, mỗi người có 3 phút để đề cập đến một trong ba sự kiện do ban tổ chức đề ra, đó là cuộc bầu cử giữa kỳ 2018, Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEAN, APEC, G20 và cuộc thỏa thuận Trump-Tập bên lề G20.

Trong hơn 1 tiếng đồng hồ, dưới sự điều hành chặt chẽ của ông Lê Minh Nguyên, 10 diễn giả đã sôi nổi đưa ra những nhận định theo đúng chủ đề ban tổ chức đưa ra. Nhiều ý kiến tuy có khác biệt theo từng quan điểm nhưng tựu trung đều cho rằng tất cả các sự kiện vừa diễn ra trên chính trường thế giới không có ảnh hưởng bao nhiêu đối với Việt Nam vì Việt Nam chỉ là một nước nhỏ trong khu vực Thái Bình Dương và cũng không phải là một quốc gia có nền kinh tế quan yếu trong khu vực cũng như thế giới.

Hai diễn giả Bùi Anh Thư và Phan Thanh Châu thì cho rằng qua các sự kiện đang diễn ra, vấn đế Nhân Quyền đã bị những vấn đề kinh tế phủ lấp nên các chế độ phi nhân quyền như Trung Cộng và CSVN sẽ lợi dụng cơ hội này mạnh tay đàn áp hơn. Điều mà 2 diễn giả Bùi Anh Thư và Phạm Gia Đại cùng đồng thuận với nhau là “dù có ảnh hưởng hay không thì Việt Nam vẫn phải nắm vai trò chủ động trước các diễn biến và cộng đồng người Việt trong và ngoài nước phải tự lập trong cuộc tranh đấu cho đất nước và dân tộc mình.”

Sau đó, ban tổ chức đã dành 15 phút cho các tham dự viên đóng góp ý kiến cùng các diễn giả.

Buổi hội thảo bế mạc, người tham dự còn ở lại gặp gỡ với một vài diễn giả để trao đổi thêm ý kiến.

Nhìn chung, theo một số các tham dự viên ra về được hỏi ý kiến đều cho biết: “Cũng là một dịp tốt để đánh thức bà con mình đừng quá vì sinh kế mà bỏ quên đất nước và dân tộc.” (Nguyên Huy)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Thêm thành phố ở Orange County bắt buộc xây nhà giá rẻ

Theo quy định mới của Costa Mesa, dự án nhà ở gồm 50 căn trở…

9 mins ago
  • BẠN ĐỌC VIẾT

Tấm lòng của kẻ thứ ba

LTS: Nhật báo Người Việt mở mục ‘Bạn đọc viết' nhằm mời gọi quý thân…

11 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Dù ‘lặn không sủi bọt,’ Võ Văn Thưởng vẫn ‘được’ Bí thư và cử tri Đà Nẵng nhắc tên

Dù 'lặn không sủi bọt,' Võ Văn Thưởng vẫn 'được' Bí thư và cử tri…

31 mins ago
  • Little Saigon

Thiếu nữ gốc Việt được tặng huân chương vì cứu bạn suýt chết đuối

Em Ivy Nguyễn, 15 tuổi, hướng đạo sinh Orange County, được thành phố Santa Ana…

2 hours ago
  • Việt Nam

Chủ lớp mẫu giáo ở Sài Gòn đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ

Bà chủ lớp mẫu giáo khiêm bảo mẫu ở phường Linh Đông, thành phố Thủ…

2 hours ago
  • Việt Nam

Nhiều xe chở hàng hóa xuất cảng của Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ

Lấy lý do bảo quản hàng hóa “chưa đạt chuẩn,” cả trăm xe vận tải…

2 hours ago

This website uses cookies.