Thursday, March 28, 2024

Apple xây cơ sở $1 tỉ tại Texas, sẽ khuếch trương ở Đông-Tây nước Mỹ

AUSTIN, Texas (AP) – Công ty Apple sẽ xây một cơ sở trị giá $1 tỉ ở thủ phủ Austin của tiểu bang Texas, mở thêm các cơ sở nhỏ hơn ở Seattle, San Diego và Culver City, California, đồng thời trong ba năm tới cũng sẽ mở rộng ra ở Pittsburgh, New York và Colorado.

Công ty Apple trong bản thông cáo đưa ra hôm Thứ Năm, ngày 13 Tháng Mười Hai, nói rằng cơ sở mới ở Austin, nằm cách một địa điểm hiện có của họ ở thành phố này chỉ chưa tới một dặm, sẽ thu nhận khoảng 5,000 nhân viên trong ngành kỹ sư, nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, tài chánh, thương mại và hỗ trợ khách hàng.

Apple cũng cho hay nơi này rồi sẽ có khả năng thu nhận tổng cộng 15,000 nhân viên.

Cả ba địa điểm mới kia, mỗi nơi sẽ thu nhận hơn 1,000 nhân viên.

Hồi đầu năm nay, công ty Apple loan báo sẽ để ra hơn $30 tỉ cho đầu tư nội địa Mỹ trong năm năm tới. Công ty ước tính sẽ tạo thêm hơn 20,000 việc làm ở các cơ sở hiện có và sẽ có trong tương lai gần.

Hiện công ty Apple có 6,000 nhân viên ở Austin, ngoài 37,000 người ở thành phố Cupertino, California.

Thị trưởng thành phố Austin, ông Steve Adler, nói trong bản thông cáo gửi tới báo chí rằng công ty Apple đã góp phần quan trọng cho cộng đồng Austin từ 25 năm qua và thành phố này vui mừng khi thấy công ty gia tăng đầu tư vào người dân nơi này. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT