Saturday, April 20, 2024

BT James Mattis: ‘không nghĩ gì’ về phát biểu của TT Trump liên quan tới ông

WASHINGTON, D.C. (NV) – Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ, ông James Mattis, hôm Thứ Hai, ngày 15 Tháng Mười, tỏ thái độ gạt bỏ ngoài tai các phát biểu của Tổng Thống Donald Trump rằng ông là người có khuynh hướng Dân Chủ và có thể sẽ ra khỏi chính phủ.

Ông Mattis nói với các ký giả tháp tùng chuyến công tác tới Việt Nam của ông rằng “không nghĩ gì” về các lời tuyên bố này của ông Trump và cũng chưa bao giờ nói chuyện với tổng thống về việc ông có thể sẽ từ chức.

Khi được hỏi trong chương trình “60 Minutes” của hệ thống truyền hình CBS là ông Mattis có sẽ rời khỏi chính phủ hay không, Tổng Thống Trump trả lời nữ ký giả Lesley Stahl: “Tôi có mối quan hệ rất tốt với ông ta. Nhưng có thể là ông ta sẽ ra đi. Tôi nghĩ ông ta là người có khuynh hướng dân chủ, nếu bà muốn biết sự thật.”

Khi được hỏi là ông nghĩ thế nào về các phát biểu của Tổng Thống Trump, ông Mattis nói với các nhà báo: “Tôi chẳng nghĩ gì cả.”

Ông giải thích thêm rằng: “Tôi ở trong toán làm việc của ông ta. Chúng tôi chưa bao giờ nói về việc tôi rời khỏi chính phủ. Và như quý vị đang thấy lúc này, chúng tôi đang tiếp tục làm công việc của mình.”

Các nhà báo hỏi ông Mattis rằng ông có khi nào ghi danh là thành viên Cộng Hòa hay Dân Chủ không?

“Tôi chẳng bao giờ ghi danh theo bất cứ đảng nào,” ông Mattis nói.

Ông giải thích rằng là người phục vụ lâu năm trong quân đội, ông hãnh diện nói rằng mình phi chính trị.

“Câu đó có nghĩa rằng trong nhiệm vụ của mình, chúng tôi phải tuân lệnh tổng tư lệnh đã được bầu lên, cho dù người đó là ai,” ông Mattis nói.

“Tôi đang đứng ở đâu ngày hôm nay? Tôi là một thành viên trong chính phủ của tổng thống, để bảo vệ nước Mỹ,” ông Mattis khẳng định. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT