Friday, March 29, 2024

California tăng cường dạy máy tính cho học sinh K-12

SACRAMENTO, California (NV) – Các trường học ở California sẽ ngày càng chú trọng việc học máy tính vì hội đồng giáo dục của tiểu bang vừa chấp thuận một số tiêu chuẩn liên quan đến việc dạy máy tính cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 (K-12).

Theo nhật báo Valley News, Hội Đồng Giáo Dục California cho giáo viên, các nhà điều hành trường học biết rõ quan niệm về giáo dục máy tính cho học sinh và sẽ hướng dẫn cho học khu, trường học những môn học nào liên quan đến máy tính cần thiết. Lý do California muốn dạy máy tính cho học sinh nhiều hơn là vì ở tiểu bang hiện có 74,000 việc làm trống cần người biết dùng máy tính nhưng chỉ có một nửa số trường học dạy môn này.

California sẽ dạy học sinh những kỹ năng máy tính như: Giải đáp vấn đề, biết các hư hại của máy tính, hợp tác với bạn học qua máy tính, suy nghĩ đào sâu, biết sáng tạo, biết dùng máy tính để tạo ra các vật thể và biết truyền đạt kiến thức máy tính của mình.

Tuy California đã chấp thuận đầu tư dạy máy tính cho học sinh nhiều hơn, nhưng quá trình pháp lý để đến được hôm này không dễ chút nào. Quá trình này bắt đầu từ năm 2014, nhiều nhà lập pháp ở California thông qua đạo luật Assembly Bill 1539 để kêu gọi Hội Đồng Giáo Dục California tăng cường dạy máy tính. Từ đó đến nay, nhiều nhà lập pháp, nhiều chuyên gia giáo dục vận động để California đầu tư dạy máy tính nhiều hơn, trong đó có bà Julie Flapan thuộc Hiệp Hội Giáo Dục Máy Tính cho học sinh California. Ngoài ra, đạo luật còn sự ủng hộ của bà Trish Williams, thành viên của Hội Đồng Giáo Dục California, là một tiếng nói mạnh trong việc vận động dạy máy tính cho học sinh ở California.

Quốc Hội California còn thông qua nghị quyết của Dân Biểu Sĩ Marc Berman và sẽ chọn Tháng Chín thành tháng dạy máy tính. Nghị quyết này kêu gọi tiểu bang tìm cách để giúp giáo viên hiểu biết về máy tính hơn và cho học sinh có nhiều cơ hội học máy tính hơn vì đây là một thiết bị có thể thay đổi xã hội.

Hội đồng giáo dục cũng sẽ lắng nghe nhiều đề nghị của nhiều chuyên gia giáo dục về cách thực hiện tăng cường giáo dục máy tính. Hiệp Hội Giáo Dục Máy Tính cho học sinh California còn mời hai ứng cử viên Thống Đốc California là Phó Thống Đốc Gavin Newsom và ông Kevin Cox để thảo luận về việc tăng cường dạy máy tính trong chính sách của họ.

Tuy chưa biết câu trả lời của các ứng cử viên thống đốc ra sao, nhưng Hội Đồng Giáo Dục California đã chấp thuận các đạo luật và nghị quyết giúp học sinh K-12 ở California có cơ hội học máy tính nhiều hơn. Nhiều ngành nghề hiện giờ đòi hỏi nhân viên có kiến thức máy tính nên đây là một bước đi đúng cho giáo dục ở California. (TL)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT