Wednesday, April 24, 2024

10 bộ cánh mang vẻ cổ điển và thanh lịch tại thảm đỏ Cannes 2022

CANNES, Pháp (NV) – Đại Hội Điện Ảnh Cannes lần thứ 75 diễn ra từ 17 đến 28 Tháng Năm sau hai năm tạm dừng do đại dịch COVID-19 thu hút sự chú ý không chỉ giới chuyên môn điện ảnh mà còn cả tín đồ thời trang và làm đẹp.

Trong suốt hai tuần lễ diễn ra sự kiện, khán giả không khỏi phấn khích khi được chiêm ngưỡng hàng trăm bộ cánh tại thảm đỏ. Đặc biệt, phong cách cổ điển, gợi nhớ lại một thời điện ảnh thập niên 1940 và 1950 được ưa chuộng nhiều nhất tại năm qua, điển hình là 10 bộ trang phục gây ấn tượng dưới đây, theo tạp chí People.

Bella Hadid luôn ưa chuộng phong cách cổ điển, thanh lịch mỗi khi xuất hiện tại Đại Hội Điện Ảnh Cannes. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Bella Hadid

Bella Hadid là cái tên quen thuộc tại Đại Hội Điện Ảnh Cannes trong suốt mấy năm qua và lần nào cô xuất hiện cũng luôn nổi bật và được truyền thông chú ý.

Tại buổi công chiếu phim “Les Innocents,” cô nàng người mẫu sinh năm 1996 chọn chiếc đầm đen tuyền của thương hiệu Versace và trang sức của hãng Riviera. Điều thú vị là bộ váy này được thiết kế vào năm 1987 và do chính nhà thiết kế thời trang quá cố Gianni Versace sáng tạo nên.

Siêu mẫu người Pháp Cindy Bruna chọn chiếc đầm rũ nhiều tầng của thương hiệu Giambattista Valli Couture. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Cindy Bruna

Xuất hiện tại buổi công chiếu phim “Armageddon Time” nằm trong khuôn khổ Đại Hội Điện Ảnh Cannes, siêu mẫu người Pháp Cindy Bruna chọn chiếc đầm bồng bềnh màu hồng nhạt của nhà mốt Giambattista Valli Couture.

Đặc biệt, chiếc vòng cổ được kết bằng kim cương và sapphire hồng Padparadscha hiếm có, kết hợp với đôi bông tai thời thượng nằm trong bộ sưu tập mới nhất mang tên Les Mondes de Chaumet của nhà thiết kế Chaumet.

Jasmine Tookes với tông vàng rực rỡ từ chiếc váy của Tony Ward Couture. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Jasmine Tookes

Chiếc đầm màu vàng rực rỡ được may tỉ mỉ và khéo léo qua kỹ thuật xếp ly lạ mắt của thương hiệu Tony Ward Couture đã khiến hàng trăm ống kính và ánh mắt người nhìn hướng về Jasmine Tookes.

Thay vì chọn kiểu tóc cầu kỳ, người mẫu gốc Ecuador chỉ đơn giản uốn nhẹ đuôi tóc và để xõa tự nhiên, góp phần tăng thêm diện mạo nhẹ nhàng nhưng cuốn hút.

Ở tuổi 51, Jennifer Connelly vẫn giữ được sự cuốn hút và trẻ trung khi xuất hiện trên thảm đỏ Cannes. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Jennifer Connelly

Thân hình nuột nà, thon thả của minh tinh 51 tuổi Jennifer Connelly khiến biết bao chị em phải ghen tỵ khi cô xuất hiện trong chiếc đầm ôm màu bạc do nhà thiết kế Nicolas Ghesquière của hãng Louis Vuitton thực hiện.

Cô chọn trang sức của thương hiệu Maison’s High Jewelry cùng với kiểu trang điểm tập trung ở phần mắt, đem lại nét quyến rũ và gợi cảm.

Sắc hồng phấn ngọt ngào từ chiếc đầm của Ashi Studio Couture đem lại vẻ ngọt ngào và duyên dáng cho Jourdan Dunn. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Jourdan Dunn

Thêm một chiếc đầm hồng khác xuất hiện tại Cannes năm nay và đó chính là bộ trang phục của nữ người mẫu gốc Anh Jourdan Dunn. Chiếc váy của nhà mốt Ashi Studio Couture với sắc hồng phấn nhạt giúp tôn lên nước da bánh mật cho cô nàng, đồng thời mang lại vẻ ngọt ngào cho nữ người mẫu sinh năm 1990.

Cô phối với đôi giày cao gót màu hồng cùng tông của thương hiệu Roger Vivier, bộ trang sức của Boucheron cùng với kiểu tóc búi cao duyên dáng.

Kaia Gerber khiến khán giả gợi nhớ lại hình ảnh của mẹ cô, nữ siêu mẫu Cindy Crawford, khi xuất hiện trong chiếc đầm của Celine. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Kaia Gerber

Được thừa hưởng sắc đẹp của mẹ là siêu mẫu đình đám Cindy Crawford, Kaia Gerber khiến khán giả không khỏi ngẩn ngơ khi thả dáng tại thảm đỏ Cannes năm nay.

Không cần quá cầu kỳ với các bộ váy kiểu dáng, chiếc đầm đỏ của nhà mốt Celine không chỉ tôn lên vóc dáng chuẩn và nước da trắng ngần của nữ người mẫu 20 tuổi mà còn giúp Kaia Gerber thể hiện thần thái sang trọng và vintage.

Sắc hồng cánh sen từ trang phục của nhà mốt Valentino giúp Katherine Langford tỏa sáng. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Katherine Langford

Nữ diễn viên người Úc chọn tông màu hồng cánh sen rực rỡ từ trên xuống dưới của nhà mốt Valentino trong lần xuất hiện có mặt tại Đại Hội Điện Ảnh Cannes. Ngoài ra, cô nàng theo phong cách monogram khi chọn chiếc áo nội y và cả đôi giày cao gót cùng tông hồng tiệp với bộ trang phục.

Pritika Swarup chọn tông màu xanh turquoise nổi bật trên thảm đỏ Cannes năm nay. (Hình: Gareth Cattermole/Getty Images)

Pritika Swarup

Người mẫu Pritika Swarup khoe thân hình thanh mảnh trong chiếc đầm bóng màu xanh turquoise đậm của Tony Ward khi xuất hiện tại buổi công chiếu phim “Les Innocents.”

Chiếc đầm khoét lưng sâu tận đáy, kết hợp với kiểu tóc búi cao giúp Pritika Swarup khoe được tấm lưng nõn nà không chút tì vết.

Cựu Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới Olivia Culpo duyên dáng trong chiếc váy trắng của Giambattista Valli. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Olivia Culpo

Các nghệ sĩ tham gia Đại Hội Điện Ảnh Cannes năm nay có xu hướng chọn những chiếc váy xếp tầng bồng bềnh và Olivia Culpo cũng không ngoại lệ. Cựu Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới năm 2012 thả dáng trên thảm đỏ buổi công chiếu phim trong chiếc váy đầm trắng xếp tầng của nhà thiết kế Giambattista Valli, với chiếc nơ khổng lồ được đính đằng sau.

Cô chọn mẫu thiết kế dây chuyền xếp tầng của hãng Chopard và đôi giày cao gót màu trắng cùng tông váy, khoe đôi chân dài thon gọn mà nhiều người ao ước sở hữu.

Không ai có thể ngờ Sharon Stone đã bước qua tuổi 64 khi bà thả dáng trong chiếc đầm của Dolce & Gabbana tại Cannes năm nay. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Sharon Stone

Minh tinh nóng bỏng một thời Sharon Stone sau một thời gian ở ẩn đã trở lại với sự kiện điện ảnh tại Cannes năm nay. Bà chọn chiếc đầm hai sắc màu xanh và trắng, lấy cảm hứng từ họa tiết gốm Trung Hoa ngày xưa thuộc thương hiệu Dolce & Gabbana.

Theo trang mạng People, các nghệ nhân phải mất hàng trăm giờ để vẽ tay hoàn toàn các chi tiết trên chiếc đầm mà không qua bất kỳ công đoạn in nào. (UPK) [qd]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT