Phụ Nữ

Ăn gì để không hồi hộp, bồn chồn?

NEW YORK CITY, New York (NV) – Hầu hết chúng ta đều bắt đầu một ngày mới với tách cà phê nóng hổi để đầu óc dễ dàng tập trung cho một ngày dài làm việc và đối mặt với áp lực xung quanh. Một số người lại thường xuyên rơi vào tình trạng hồi hộp, thậm chí là hoảng loạn khi mọi việc diễn ra không theo ý muốn hay mệt mỏi, dẫn đến lúc nào cũng thấy bồn chồn và lo lắng.

Một số bác sĩ thường hay kê toa thuốc chống trầm cảm ngay cho bệnh nhân khi gặp vấn đề sức khỏe tâm thần, tuy nhiên, theo Giáo Sư Uma Naidoo ở trường Đại Học Harvard, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc tinh thần luôn được thoải mái.

Không chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước mỗi ngày, tránh uống rượu và cà phê thường xuyên, thì bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm được chế biến sẵn hay nhiều tinh bột và thay bằng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây.

1 Magnesium

Các thực phẩm có chứa magnesium rất tốt để cơ thể và đầu óc được thoải mái. Một số thực phẩm như rau bó xôi, phô mai Swiss chard, các loại hạt và ngũ cốc có rất nhiều magnesium để lảm giảm cảm giác căng thẳng và khó chịu.

2 Kẽm

Theo Giáo Sư Naidoo, các thực phẩm giàu kẽm như hàu, đậu phộng, gan, bò và lòng đỏ trứng sẽ giúp làm giảm căng thẳng rất nhiều.

3 Omega-3

Một cuộc nghiên cứu do các sinh viên y học trường đại học ở Mỹ thực hiện vào năm 2011 cho thấy, omega-3 có trong cá hồi, cá ngừ, cá nục, hạt chia, quả óc chó (walnut), sữa đậu nành sẽ giúp làm dịu căn bệnh trầm cảm và làm bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.

4 Thực phẩm lên men

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Psychiatry Research cho thấy, các món ăn lên men như kim chi, yogurt, dưa chua hay dưa cải bắp sẽ làm tinh thần cảm thấy thoải mái, không bị cảm giác bồn chồn đeo đuổi khi phải đối mặt với áp lực.

5Vitamin B

Trong trái bơ hay hạt hạnh nhân có rất nhiều vitamin B rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần, đặc biệt là hệ thần kinh khi kích thích tiết ra các chất serotonin và dopamine, đem lại cảm giác hưng phấn và vui vẻ. (K.D)

Video: Nguệ Sĩ và Đời Thường

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

54 mins ago
  • Little Saigon

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568-2024 tại Little Saigon hai ngày 4 và 5 Tháng Năm

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568 được tổ chức trong hai ngày 4 và…

2 hours ago
  • Little Saigon

Buổi tiệc ấm áp tình thân tại Little Saigon giữa người Việt và Thổ

Buổi tiệc giữa hai sắc dân Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra thân…

2 hours ago
  • Little Saigon

Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới kỷ niệm 32 năm thành lập

Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới kỷ niệm 32 năm thành lập, cũng…

2 hours ago
  • Cáo Phó

Cụ Bà Nguyễn Khoa Diệu Khánh

2 hours ago
  • Phân Ưu

Chị Nguyễn Thị Nhỏ

2 hours ago

This website uses cookies.