Phụ Nữ

Ba sai lầm hay mắc phải khi chăm sóc da

NEW YORK CITY, New York (NV) – Chăm sóc da là điều phải làm mỗi ngày để làn da luôn xinh đẹp, tươi tắn và không bị lão hóa sớm. Mặc dù hiện nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng và uy tín trên thị trường, cũng như thông tin liên quan đến việc chăm sóc da được cập nhật liên tục trên mạng và báo chí, không phải ai cũng biết cách bảo vệ da đúng cách. Dưới đây là ba sai lầm cơ bản mà rất nhiều chị em thường hay mắc phải, theo trang mạng Byrdie.

1Không dùng kem chống nắng khi ở trong nhà

Sai lầm ít ai ngờ đến nhất chính là không bôi kem chống nắng ngay cả khi bạn dành hầu hết thời gian ở trong nhà và ít ra đường. Ai cũng nghĩ rằng kem chống nắng chỉ cần dùng khi bạn phải dành thời gian ở bên ngoài nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị tia UV gây hại cho dù là bạn ở trong bóng mát hay thậm chí là trong nhà. Theo Bác Sĩ Darden, da của bạn vẫn có thể tiếp xúc với tia UV ngay cả khi chúng ta không ra ngoài, khi tia UV không trực tiếp tác động lên da. Chuyên gia da liễu Kate Kerr cho rằng, từ lúc thức dậy cho đến khi trước lúc đi ngủ, bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

2Dùng sản phẩm không phù hợp với làn da

Lỗi thứ hai mà mọi người hay mắc phải chính là dùng không đúng sản phẩm phù hợp với da. Chẳng hạn nếu da bạn thuộc loại dầu, bạn không nên kem dưỡng ẩm có độ kem quá dày vì loại kem này chỉ phù hợp với làn da khô rát. Nếu da bạn khô, đừng sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dạng gel vì nó sẽ không cung cấp đủ độ ẩm cho bạn.

“Bạn nên nhớ rằng chọn sản phẩm phù hợp với làn da quan trọng hơn rất nhiều việc chọn sản phẩm đó chỉ vì nó làm làn da của người khác đẹp hơn,” Bác Sĩ Darden nói. “Mỗi người đều có làn da khác nhau nên bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi bỏ tiền mua sản phẩm chăm sóc.”

3 Dùng sản phẩm chăm sóc quá mức khi da đang bị quá tải

Đa số các sản phẩm trị mụn ở thị trường hiện nay đều khiến da dễ bị khô, dẫn đến tình trạng bị đỏ và nhạy cảm cao. Vì vậy, khi da bạn có dấu hiệu bị mụn, bạn nên chọn sản phẩm có thành phần nhẹ nhàng, dịu nhẹ. Nếu da thường xuyên bị mụn và bị lúc nào cũng nặng, bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách, thay vì tự lựa chọn sản phẩm ở ngoài thị trường. (K.D)

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

CSVN khởi tố ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, với cáo buộc ‘loạn luân’

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, ở Tịnh Thất Bồng Lai, tỉnh Long An, bất…

56 seconds ago
  • ĐIỂM TIN BUỔI SÁNG

Lại xuất hiện “tin đồn”: Vương Đình Huệ vào bệnh viện “câu giờ”, chờ Bắc Kinh can thiệp.

Lại xuất hiện “tin đồn”: Vương Đình Huệ vào bệnh viện “câu giờ”, chờ Bắc…

2 mins ago
  • Việt Nam

Ngân Hàng Nhà Nước thừa nhận chuyện bơm tiền giải cứu ngân hàng SCB của Trương Mỹ Lan

Giới chức Ngân Hàng Nhà Nước thừa nhận có chuyện bơm tiền giải cứu ngân…

7 mins ago
  • Xe Hơi

2025 Camry lái thú vị nhờ thế hệ hybrid thứ năm của Toyota

Sẽ không ngạc nhiên khi mẫu xe 2025 Camry lại tiếp tục dẫn đầu danh…

11 mins ago
  • Việt Nam

Sài Gòn bắt giữ băng nhóm lừa đảo ‘tặng quà đắt tiền’

Một băng nhóm gồm 56 nghi can vừa bị bắt ở Sài Gòn với cáo…

29 mins ago
  • Việt Nam

Ghen tuông, ông Hội An đâm vợ, đốt nhà

Nhà chức trách xác nhận vụ cháy nhà xảy ra tại xã Cẩm Hà, thành…

35 mins ago

This website uses cookies.