Phụ Nữ

Những điều vô tình phản bội người thương

NEW YORK CITY, New York (NV) – Mọi người đều biết rằng việc hẹn hò với người khác khi đã có gia đình là điều hoàn toàn sai trái vì phản bội người bạn đời. Tuy nhiên, đôi khi những thái độ và hành động trong cuộc sống hằng ngày mà chúng ta không chú ý đến lại vô tình phản bội cuộc hôn nhân của mình, theo Huffington Post.

1. Than phiền mối quan hệ của mình với người khác
Việc than thở mối quan hệ của mình với bạn bè thân thiết hay người thân trong nhà là một chuyện, nhưng chuyện kể lể với một người nào đó mà bạn có cảm giác thích thú chẳng khác nào là bạn đang ‘ngoại tình trong tư tưởng’. Theo nhà tâm lý học Samantha Rodman, mặc dù không thể nói là bạn lừa dối, nhưng việc kể lể chuyện không vui của mình về bạn đời hay người yêu với người khác sẽ tạo tình bạn của bạn với đối phương khác càng mạnh mẽ hơn.

2. Coi trọng sự nghiệp, sở thích và đam mê hơn tình cảm
Trong một mối quan hệ bền bỉ và tốt đẹp, cả hai đều có những thú vui, hoạt động và bạn bè ngoài hai người. Tuy nhiên, nếu như một trong hai người lại dành hết thời gian và năng lượng cho những thứ khác hơn là đối phương, thì có lẽ đây là dấu hiệu đáng quan tâm.

“Tôi thường hay thấy niềm đam mê của một số người trở thành bức tường ngăn cách mối quan hệ của họ,” chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình Amy Begel nói. “Chẳng hạn, bạn đi làm nguyên ngày khi về đến nhà thì đã kiệt sức, sự say mê tình cảm hay những gì liên quan đến người yêu hay bạn đời của mình sẽ tự dưng bị dập tắt”.

Bà Begel cho biết, có những giai đoạn bạn hoặc đối phương sẽ có những nhu cầu hay dự án về công việc quan trọng chiếm nhiều thời gian, buộc phải tạm thời ‘hờ hững’ mối quan hệ một chút. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra hoài từ ngày này sang tháng nọ, thì nó rõ ràng một điều rằng mối quan hệ thật sự không ổn.

3. Chia sẻ thông tin bí mật cá nhân của đối phương
Nếu chàng thổ lộ với bạn những gì thầm kín của anh ấy, thì bạn nên phải tôn trọng mong muốn của chàng là không nói cho ai biết hết, cho dù đó là về sức khỏe, sự nghiệp hay một khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Việc bạn vô tình nói bí mật của chàng cho người thân thiết hay bạn bè chẳng khác nào là bạn ‘phản bội’ chàng.

4. Giấu diếm thông tin tài chính của bạn
Sự không chung thủy về tài chính là một hình thức phản bội phổ biến trong hôn nhân gia đình. Nó có thể bao gồm những hành động như lén lút mở tài khoản ngân hàng riêng, xài hết thẻ tín dụng, cờ bạc hay một ai trong gia đình vay mượn, hay đầu tư lớn, mua nhà mà đối phương không hề hay biết.

Nhà tâm lý học ở trung tâm DC Counseling & Psychotherapy đưa ví dụ việc đối phương mất hàng ngàn đô la vì cờ bạc hay đầu tư thua lỗ mà không hỏi ý kiến của người còn lại, thì sự lo lắng và mất lòng tin sẽ tàn phá mọi chuyện. Và hậu quả còn có thể xảy ra khi bị mất nhà, tác động điểm số tín dụng, quỹ hưu trí sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vợ chồng, thậm chí là con cái.

5. Giữ bí mật riêng cho mình
Đôi khi bạn giấu diếm điều gì đó chỉ vì muốn tốt cho người bạn đời của mình, chẳng hạn muốn bảo vệ họ khỏi tình huống khó chịu và buồn bã, như không chia sẻ kết quả xét nghiệm y khoa hoặc vì bạn không muốn làm phiền đối phương. Hoặc đôi khi bạn giấu diếm những điều lén lút, ích kỷ cho bản thân như lập hồ sơ giả mạo để hẹn hò trên mạng làm thú vui. Cho dù là lý do gì đi nữa thì nền tảng của sự tin tưởng, trung thực và thân mật của mối quan hệ sẽ tan biến vì những bí mật giữ riêng cho mình.

6. Chỉ trích bạn đời trước đám đông
Việc phê phán, chỉ trích và không tôn trọng bạn đời trước mặt nhiều người sẽ gây rất nhiều tổn thương sâu sắc. Cho dù là bắt đầu từ các dấu hiệu như nhướng mày, trợn mắt đến cách mà bạn nói điều gì đó tiêu cực về chàng sẽ khiến anh ấy cảm thấy tổn thương, khó chịu và tự ái. Từ đó, nó sẽ dẫn đến cảm giác không an toàn và thoải mái nữa vì anh ấy sợ rằng phải đối mặt với sự thiếu tôn trọng trước mặt người khác. (K.D)

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Paint Cocreator giúp tạo tác phẩm nghệ thuật bằng AI trên Windows 11

Trong Windows 11, Microsoft đã làm Paint trẻ lại nhờ kết hợp với các tính…

1 hour ago
  • Giải Trí

‘Michael’ có 2 diễn viên mới đóng vai Diana Ross và Berry Gordy

Tác phẩm “Michael” về cuộc đời của cố danh ca Michael Jackson có hai diễn…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Miền Nam tiếp tục là thị trường nhà đất nóng nhất nước Mỹ

Thị trường nhà ở nóng nhất nước Mỹ sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng giá…

5 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Buông – Thơ Hoàng Thị Bích Hà

Hoàng Thị Bích Hà Buông Đặt dấu chấm, không viết về anh nữa Đem thu…

6 hours ago
  • Xe Hơi

Vụ sập cầu ở Baltimore có ảnh hưởng đến giá xe ở Mỹ?

Kinh nghiệm với những gì diễn ra trong muà đại dịch COVID-19 cho thấy có…

7 hours ago
  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

8 hours ago

This website uses cookies.