Phụ Nữ

Trị cúm bằng dầu hạt thìa là đen

NEW YORK CITY, New York (NV) – Theo CDC, cúm là một trong những lý do hàng đầu khiến chúng ta phải xin phép nghỉ bệnh ở nhà, và thường sẽ xảy ra từ hai đến ba lần một năm. Một số người bị trong chỉ trong hai đến ba ngày, một số khác lại bị kéo dài đến cả tháng. Có rất nhiều cách chữa trị cúm và cảm lạnh, tuy nhiên, bạn có thể chưa biết công dụng của dầu hạt thìa là đen trong việc chữa cúm hết hoàn toàn.

Làm thế nào để phòng cảm cúm?
Theo Bác sĩ Tadros, một trong những điều đơn giản nhất giúp phòng cảm cúm chính là giữ thói quen hằng ngày lành mạnh, chẳng hạn như luôn ăn uống điều độ, có những bữa ăn đầy dưỡng chất, và nạp thêm những thực phẩm hay thức uống có nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, bạn nên luôn thủ sẵn bịch khăn giấy trong túi xách để phòng khi bị nhảy mũi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý là không bỏ khăn lại vào túi sau khi dùng để tránh vi khuẩn lây lan. Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên lau chùi những vật xung quanh mình, đặc biệt là màn hình điện thoại.

Điều trị khi bệnh
Duy trì thói quen lành mạnh là tốt, tuy nhiên có những lúc bạn vẫn sẽ bị nhiễm bệnh. Và một trong những cách chữa cúm cực kỳ đơn giản, rẻ tiền và hiệu quả chính là dùng black seed oil (hay tiếng Việt còn gọi là dầu hạt thìa là đen).

Black seed oil còn có một số tên gọi khác như black cumin, black caraway và Nigella sativa, và thường được những người Ai Cập cổ dùng rất nhiều hơn ngàn năm qua. Bác sĩ Tadros giải thích rằng, vì dầu hạt thìa là đen được y học Ai Cập cổ đại dùng từ xa xưa do đặc tính chữa bệnh của nó. Dầu này có nguồn gốc từ hạt của hoa Nigella sativa và ba thành phần hoá học chính là thymoquinone, thymohydroquinone và thymol. Những chất này cung cấp chất chống oxy hoá, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó có đặc tính kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và có thể điều trị một số bệnh dị ứng.

Ngoài ra, black seed oil có thể chống lại các bệnh từ hen suyễn đến huyết áp cao, cũng như bệnh chàm, điều trị viêm xoang mãn tính, và làm dịu cơn đau họng. Bạn có thể mua các sản phẩm về black seed oil trong các siêu thị hoặc trên Amazon. Cách dùng cũng rất cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần uống một đến hai muỗng cà phê black seed oil hằng ngày để trị cảm và chống cảm. (K.D)

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thơ Độc Giả

Một sáng – Thơ Kim-Anh Bui

Kim-Anh Bui Một sáng    đầu thì bị quấy loãng vớ vẩn chuyện đâu đâu…

55 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tòa chọn xong 12 bồi thẩm viên cho vụ án hình sự của Trump

Mười hai người ở Manhattan được chọn làm bồi thẩm đoàn cho phiên tòa hình…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Johnson không chịu thay đổi quy định để khó phế truất Chủ Tịch Hạ Viện

Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson tuyên bố ông sẽ không thay đổi thủ tục…

2 hours ago
  • Tin Chính

Những khu vực có giá thuê xe điện Toyota bZ4X rẻ bất ngờ

Người mua trong các khu vực trên có thể tận dụng thời điểm này để…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Trump không đủ sức hoãn vụ kiện bạo loạn Điện Capitol 6 Tháng Giêng

Hôm Thứ Năm, 18 Tháng Tư, cựu Tổng Thống Donald Trump thất bại trong nỗ…

4 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Nghĩa tình

Lê Khánh Long/SGN Trong số những tài xế, Chú Phước là người lái xe cho…

4 hours ago

This website uses cookies.