Thursday, March 28, 2024

100,000 người biểu tình phản đối chính phủ Bangladesh


DHAKA (AFP) –
Có hơn 100,000 người thuộc phía đối lập đã kéo về thủ đô Dhaka của Bangladesh hôm Thứ Hai để tham gia cuộc biểu tình đòi chính quyền phải giải tán và tổ chức bầu cử lại, theo nguồn tin cảnh sát.









Người biểu tình ở Bangladesh vẽ khẩu hiệu trên người, “Hãy thỏa mãn đòi hỏi có một chính quyền lâm thời.” Ðảng đối lập Bangladesh Nationalist Party thu hút hàng chục ngàn người biểu tình ở thủ đô Dhaka hôm Thứ Hai đòi hỏi có một chính phủ lâm thời để tổ chức cuộc bầu cử tới. (Hình: AP Photo/Aijaz Rahi)


Ðây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi Ðảng Quốc Gia Bangladesh (BNP) bị thua lớn trong cuộc bầu cử năm 2008, nhưng các quan sát viên cho hay tình hình an ninh ổn định với hàng ngàn cảnh sát viên tuần tiễu trên đường phố.


Nguồn tin giới truyền thông địa phương cho biết một nhóm người thuộc đảng cầm quyền Awami League dùng gậy gộc tấn công một nhóm biểu tình nhưng không ai bị thương tích trầm trọng.


Ban tổ chức cáo buộc hàng ngàn người ủng hộ đảng BNP đã bị bắt giữ trước ngày có cuộc biểu tình phản đối quyết định của chính phủ nhằm hủy bỏ việc có một chính phủ trung lập lên nắm quyền trước khi tổ chức bầu cử để bảo đảm sự công bằng.


Cảnh sát cho hay đây chỉ là các vụ bắt giữ thông thường và không liên quan đến cuộc biểu tình. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT