Thursday, March 28, 2024

1,500 Thủy Quân Lục Chiến tới Úc, huấn luyện chung

YOKOTA AIR BASE, Nhật Bản (Stars & Stripes) – Các thành phần đầu tiên của một lực lượng gồm khoảng 1,500 lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ sẽ đến vùng Bắc Úc trong vài ngày tới để khởi sự cuộc huấn luyện chung, theo Bộ Quốc Phòng Úc.

Các quân nhân Thủy Quân Lục Chiến này là một phần của lực lượng Ðặc Nhiệm Không Bộ TQLC (MAGTAF), gồm cả tiểu đoàn 1, thuộc trung đoàn 5 TQLC Mỹ, có hậu cứ đặt tại trại Pendleton, tiểu bang California, theo một nữ phát ngôn viên TQLC, Trung Úy Savannah Moyer, cho hay hôm Thứ Bảy.

Binh sĩ Nhật tập trận chung với Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ tại Camp Pendleton, Tháng Hai, 2014. Hình minh họa. (Hình: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)

“Chúng tôi hân hoan chờ đợi cơ hội được huấn luyện chung với quân đội Úc và phát triển tối đa khả năng phối hợp chung giữa quân đội hai nước,” theo Trung Úy Moyer.

Thủy Quân Lục Chiến Mỹ bắt đầu đưa các đơn vị nhỏ tới vùng Lãnh Thổ Bắc của Úc từ năm 2012, hồi năm ngoái gửi khoảng 200 đến 250 người tới vùng Darwin. Theo kế hoạch hiện có, các đơn vị luân phiên của lực lượng đặc nhiệm MAGTAF, gồm khoảng 2,500 người, sẽ tới Darwin và hoạt động theo chu kỳ sáu tháng. Trong sáu tháng tới, tiểu đoàn 1-5 Thủy Quân Lục Chiến do Trung Tá Kevin Matthews chỉ huy, cùng với phi đoàn trực thăng 463 và Lữ Ðoàn Tiếp Vận Chiến Ðấu từ Hawaii sẽ đến đóng tại căn cứ của quân đội Úc ở vùng lãnh thổ Bắc, theo Trung Úy Moyer. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT