Thursday, March 28, 2024

German Cup: Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Schalke và Frankfurt vào bán kết

TỔNG HỢP – Giải vô địch bóng tròn quốc gia Đức – DFB-Pokal (German Cup) – diễn ra hàng năm và mùa này 2017-18 là lần mùa thứ 65. Có tất cả 64 đội bóng từ các giải Bundesliga leagues tham dự. Giải bắt đầu từ ngày 11 Tháng Tám, 2017, với sáu vòng đấu và sẽ kết thúc bằng trận chung kết diễn ra vào ngày 19 Tháng Năm, 2018, trên sân trung lập Olympiastadion, Berlin.

Giải DFB-Pokal được xem như là giải đấu cấp câu lạc bộ quan trọng thứ nhì chỉ đứng sau Bundesliga-1 trong làng bóng tròn Đức.

Đương kim vô địch giải, Borussia Dortmund đã bị Bayern Munich đá bại 2-1 ở vòng 16 nên sớm rời khỏi cuộc chơi.

Đội vô địch German Cup sẽ chính thức tham dự vòng đấu bảng (group stage) của giải UEFA Europa League 2018-19. Nếu đội vô địch giải này được dự tranh UEFA Champions League thì đội đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Budesliga sẽ thay thế và đội xếp thứ bảy sẽ được dự tranh vòng hai của vòng loại UEFA Europa League.

Ngoài ra đội vô địch còn dự tranh trận DFL-Supercup khi bắt đầu mùa bóng mới sẽ gặp đội vô địch giải Bundesliga 2017-18.

Trong trường hợp một đội vô địch cả German Cup và Bundesliga thì đội này sẽ gặp đội đứng thứ nhì Bundesliga ở trận Supercup.

Karim Bellarabi của Leverkusen (phải) ghi bàn thắng thứ ba trong trận tứ kết German Cup 2017-18 giữa Bayer Leverkusen và Werder Bermen diễn ra tại BayArena, Leverkusen, Đức ngày 6 Tháng Hai, 2018. (Hình: Getty Images)

Trở lại giải đấu German Cup mùa bóng năm nay (2017-18), sau bốn trận tứ kết diễn ra trong hai ngày 6 và 7 Tháng Hai, 2018, có kết quả tóm lượt như sau:

Bayern Munich thắng đậm SC Paderborn 6-0

Vào ngày 6 Tháng Hai, 2018, hai trận tứ kết diễn ra với Bayern Munich gặp SC Paderborn và Bayer Leverkusen gặp Werder Bremen.

Bước vào trận tứ kết giữa Bayern Munich so tài Paderborn, mọi người đều gần như chắc chắn phần thắng sẽ nghiêng về đội Bayern Munich (từng loại Borussia Dortmund 2-1 ở vòng 16).

Đội SC Paderborn, một đội bóng hiện thi đấu ở giải Bundesliga thấp hơn, tạo bất ngờ lọt vào tứ kết sau khi đá bại FC Ingolstadt 1-0 ở vòng 16.

Thế nhưng, với trình độ yếu kém so với Bayern Munich về mọi mặc nên SC Paderborn gần như không thể tái lập kỳ tích thêm lần nữa, không có cơ hội nào để hạ bệ Bayern Munich.

Quả thật trong suốt 90 phút thi đấu, các  cầu thủ Bayern Munich đã làm tình làm tội thủ môn SC Paderborn với 6 lần thủ môn này phải vào lưới lượm banh với các bàn thắng của Coman (phút 19), Lewandowski (phút 25), Kimmich (phút 42), Tolisso (phút 55) và Robben lập cú đúp (phút 86 và 88).

Bayer Leverkusen – Werder Bremen 4-2

Trong khi đó trận tứ kết thứ hai với Bayer Leverkusen thắng Werder Bremen 4-2 trong suốt 120 phút. Weder Bremen dẫn trước hai bàn thắng do công của Kruse phút 4 và Johannsson phút 7 nhưng đã không giữ được tỷ số này để cho đối thủ Bayer quân bình tỷ số 2-2 trong suốt 90 phút thi đấu nhờ Brandt lập cú đúp ở phút 31 và 55.

Cầu thủ Marco Fabian của Frankfurt bị cầu thủ Danny Latza của Mainz truy cản trái phép trong trận tứ kết giữa Eintracht Frankfurt và FSV Mainz 05 diễn ra trên sân Commerzbank-Arena, Frankfurt, ngày 7 Tháng Hai, 2018. (Hình: Getty Images)

Hòa nhau 2-2, cả hai phải đá thêm hai hiệp phụ 30 phút và lần lượt Bellarabi (phút 111) và Havertz (phút 118) tung lưới Werder Bremen đem chiến thắng về cho đội nhà với tỷ số chung cuộc 4-2.

Một ngày sau đó, 7 tháng Hai, 2018 diễn ra hai trận tứ kết thứ 3 và 4 với Eintracht Franfurt so tài Mainz 05 và Schalke 04 đối đầu Vfl Wolfsbrug.

Frankfurt – Mainz 3-0 

Trận đấu giữa hai đội diễn ra trên sân Commerzbank-Arena, Frankfurt, hơn 40 ngàn người chứng kiến đội nhà dễ dàng hạ đậm đối thủ Mainz 05 ba bàn trắng. Lần lượt Rebic (phút 17), Hack (phút 53) và Marscarell (phút 62) ghi bàn thắng vào lưới Mainz 05.

Schakle -Vfl Wolfsburg 0-1

Trận tứ kết thứ 4 diễn ra cùng ngày giữa Schalke 04 và Vfl Wolfsburg diễn ra trên sân vận động Veltins-Arena, Gelsenkirchen, sân nhà của Schalke, trước sự chứng kiến của trên 50 ngàn khán giả.

Cả hai đội đều đang chơi ở giải Bundesliga cao nhất của bóng tròn Đức. Schalke hiện đứng thứ 6 và Wolfsburg thứ 13 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Cầu thủ Burgstaller ghi bàn thắng duy nhất cho Schalke 04 ở phút thứ 10 của trận đấu, suốt thời gian còn lại cả hai bên đều có những cơ hội gia tăng khoảng cách biệt hoặc quân bình tỷ số nhưng không bên nào có thêm bàn thắng và tỷ số 1-0 vừa đủ cho Schalke vào bán kết.

Cuộc rút thăm thi đấu bán kết diễn ra vào ngày 11 Tháng Hai, 2018, có kết quả như sau:

Bayer Leverkusen so tài với Bayern Munich trên sân Bay Arena, Leverkusen

Schalke 04 gặp Frankfurt tại Veltins-Arena, Gelsenkirchen

Cả hai trận đấu diễn ra trong hai ngày 17 và 18 Tháng Tư, 2018. Hai đội thắng hai trận bán kết này sẽ gặp nhau trận chung kết diễn ra trên sân trung lập Olympiastadion, Berlin ngày 19 Tháng Năm, 2018. (TTC)

Mời độc giả xem chương trình du lịch “Thành phố tình yêu Venice”(Phần 2)

MỚI CẬP NHẬT