Friday, April 19, 2024

2018 MLS PLAYOFF: Thắng Seattle bằng phạt đền luân lưu, Portland vào chung kết Bảng Miền Tây

TỔNG HỢP – Ngày Thứ Năm, 8 Tháng Mười Một, 2018 trên sân vận động CenturyLink Field, Seattle, Washington State, diễn ra trận cầu bán kết lượt về Bảng Miền Tây (Western Conference) giữa đội chủ nhà Seattle Sounders với đội bóng láng giềng phía Nam Portland Timbers.

Trước đó trận bán kết lượt đi diễn ra tại Portland, Oregon, đội Portland Timbers đã thắng Seattle Sounders 2-1.

Mặc dù bị thua trận lượt đi, thế nhưng trận đấu lượt về giữa hai đội là trận cầu hấp dẫn, phải nói là rất hấp dẫn từ đầu cho đến cuối trận kể cả những giờ phút đá phạt đền luân lưu. Một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính, ngoạn mục và cuối cùng thần may mắn mỉm cười với Portland.

Cầu thủ Dairon Asprilla ghi một bàn thắng, một trợ giúp và đá thành công quả phạt đền luân lưu quyết định giúp đội Portland Timbers đá bại đội chủ nhà Seattle Sounders trong trận đấu đêm thứ Năm để bước vào trận chung kết Bảng Miền Tây của giải Major League Soccer.

Các cầu thủ Portland Timbers ôm nhau vui mừng khi đá bại Seattle Sounders bằng những quả phạt đền luân lưu trong trận bán kết lượt về Bảng Miền Tây MLS 2018 giữa hai đội diễn ra tại Seattle, Washington State, ngày Thứ Năm, 8 Tháng Mười Một, 2018. (Hình: AP)

Sau khi cả hai hòa nhau 4-4 trong 120 phút thi đấu, phải giải quyết bằng những quả đá phạt đền luân lưu và đội Portland Timbers thắng Sounders 4-2 qua 5 lượt đá.

Các cầu thủ của Portland như Lucas Melano, Diego Valeri và Sebastian Blanco trong khi cú sút của Liam Ridgewell bị thủ môn Seattle Stefan Frei của Sounders cản phá được.

Về phía Sounders, Raul Ruidiaz và Handwalla Bwana đều tung lưới Timbers nhưng quả sút của Will Bruin lại trúng cột dọc và lần đá phạt đền của Osvaldo Alonso lại bị thủ môn Timbers, Jeff Attinella đón đỡ được.

Các cầu thủ áo trắng đội Portland Timbers chạy trên sân vui mừng sau khi đội nhà đá bại Sounders Timbers bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 4-4 trong 120 phút thi đấu, trong trận bán kết lượt về Bảng Miền Tây giải MLS 2018 giữa hai đội diễn ra tại Seattle, Washington State, ngày Thứ Năm, 8 Tháng Mười Một, 2018. (Hình: The Seattle Times via AP)

Trở lại trận đấu, trước phút 68 sau những đợt tấn công qua lại của đôi bên nhưng cả hai đều không có cơ hội mở tỷ số cho đến khi Seattle có đường banh giao bổng vào ngay trước khung thành, thủ môn Timbers, Attinella nhảy lên bắt banh nhưng lụp chụp thế nào để banh văng ra khỏi người đến ngay chân Ruidiaz, cách khung thành 8 yard, và không bỏ lỡ cơ hội Ruidiaz sút tung lưới vào khung thành trống mở tỷ số đầu tiên cho đội nhà.

Tuy nhiên đến phút 78, Blanco có cơ hội quân bình tỷ số 1-1. Thời điểm này, bóng được giao vào vùng cấm địa Seattle, Asprilla lấy được banh nhả nhẹ ngược lại cho Blanco, với khoảng cách 20 yard, tiền đạo này sút tung lưới Seattle quân bình tỷ số.

Tỷ số này giữ nguyên cho đến phút 90 và chỉ cần 6 phút đấu bù thêm hiệp hai mà không có bàn thắng nào thì Portland sẽ vào chung kết. Tuy nhiên Ruidiaz trở thành người hùng cứu nguy cho Seattle Sounders ở phút 93 khi tung cú volley đưa banh bay qua khỏi hàng rào phòng ngự Portland vào lưới đưa hai đội hòa nhau 3-3 cũng như bằng nhau về các chỉ số phụ buộc cả hai phải đá thêm hai hiệp phụ 30 phút.

Tiền vệ Raul Ruidiaz của Seattle Sounders sút banh trước sự truy cản của đối thủ đội Portland Timbers trong trận bán kết lượt về bảng Miền Tây giải MLS 2018 giữa hai đội Seattle Sounders và Portland Timbers diễn ra trên sân CenturyLink Field, Seattle ngày Thứ Năm, 8 Tháng Mười Một, 2018. (Hình: The Seattle Times via AP)

Và chỉ trong bảy phút đầu tiên của hai hiệp phụ cả hai đội đều thay nhau ghi bàn.

Asprilla của Timbers ghi bàn thắng ở phút 93 với cú đánh đầu vào lưới với khoảng cách khung thành 6 yard từ pha giao bóng hoàn hảo vào giữa của Valeri ở cánh phải gần lằn vôi biên.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó, Sounders được hưởng quả phạt đền do banh chạm tay Blanco ngay trong vùng cấm địa Timbers và Nicolas Lodeiro không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số.

Tiền vệ Raul Ruidiaz của Seattle Sounders được đồng đội ôm bày tỏ sự vui mừng sau khi ghi bàn thắng trong trận bán kết lượt về bảng Miền Tây giải MLS 2018 giữa hai đội Seattle Sounders và Portland Timbers diễn ra trên sân CenturyLink Field, Seattle ngày Thứ Năm, 8 Tháng Mười Một, 2018. (Hình: The Seattle Times via AP)

Sau hai hiệp phụ, đôi bên vẫn hòa nhau 4-4 buộc phải giải quyết bằng những quả đá phạt đền luân lưu và kết quả cuối cùng Portland Timbers thắng Seattle Sounders 4-2 như đề cập ở trên và vào tranh chung kết Bảng Miền Tây.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử MLS, đội bóng Timbers có được kết quả tốt hơn Seattle Sounders trong vòng playoffs.

Riêng cầu thủ Ruidiaz của Sounders chơi quá hay với cú đúp được tuyên dương là cầu thủ hay nhất trận. (TTC)

Video: Giờ Giải Ảo Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT