Thể Thao

Asian Cup 2019: Bàn thắng muộn của Adnans đưa Iraq vượt qua Việt Nam 3-2

TỔNG HỢP – Ngay pha đá phạt trực tiếp ở phút bù giờ đầu tiên trong hiệp hai từ Ali Adnan Kadhim, đội tuyển Iraq hai lần lội ngược dòng ngoạn mục và cuối cùng vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2 trong trận đấu bảng D của giải vô địch bóng tròn Á Châu 2019 (2019 AFC Asian Cup) diễn ra trên sân Zayed Sports City, Abu Dhabi, UAE vào hôm Thứ Ba, 8 Tháng Giêng, 2019 vừa qua.

Như vậy ở bảng D, đội tuyển Iraq, từng vô địch Asian Cup 2007, với trận thắng này, có được 3 điểm bằng đội tuyển Iran, vào hôm Thứ Hai trước đó đã đè bẹp đối thủ Yemen 5-0.

Tại giải Asian Cup, cả hai đội Việt Nam và Iraq chỉ gặp nhau một lần duy nhất ở trận đấu tứ kết Asian Cup 2007 mà Iraq thắng Việt Nam 2-0. Tuy nhiên đến UAE lần này, đội tuyển Việt Nam có thành tích 18 trận bất bại.

Bước ra sân chơi Châu Á lần đầu tiên kể từ 2007, các cầu thủ đội tuyển “Những Con Rồng Vàng” mở tỷ số đầu tiên ở phút 24 khi từ pha tấn công của Việt Nam, banh rơi xuống trong vùng cấm địa ngay trước khung thành, tiền đạo Công Phượng lao nhanh đến trong lúc hậu vệ Iraq Ali Faez lao ra cản phá và banh lại trúng chân hậu vệ này đi luôn vào lưới nhà. Thế nhưng chỉ 11 phút sau đó, Iraq có cơ hội quân bình tỷ số khi hậu vệ Duy Mạnh, trong lúc phá banh lại để cho tiền đạo trẻ tuổi Mohanad Ali cướp được banh, rồi thoát khỏi hai cầu thủ áo đỏ khác và tung cú sút banh chìm đưa banh đi sà gần cột dọc trái vào lưới.

Thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm bay người đón đỡ quả banh đá phạt trực tiếp của hậu vệ Iraq Ali Adnan (không có trong hình) nhưng chỉ hoài công trong trận đấu bảng D giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq. (Hình: Khaled Desouki/AFP/Getty Images)

Tuy nhiên trước khi hiệp đầu kết thúc, tiền đạo Công Phượng có cơ hội đưa Việt Nam dẫn lại 2-1 khi ở phút 42, Trọng Hoàng, từ cánh phải nhận được đường banh chuyền của đồng đội, dẫn banh xâm nhập vùng cấm địa Iraq, tung cú dứt điểm nhưng bị thủ môn Iraq bay người dùng tay đón đỡ bóng văng trở ra và Công Phương nhanh như cắt lao đến dùng chân đưa bóng vào lưới.

Bước sang hiệp nhì, Việt Nam tiếp tục giữ tỷ số 2-1 cho đến phút 60 khi hổn loạn xảy ra trước khung thành Việt Nam ngay sau khi thủ môn Văn Lâm đỡ banh trở ra và banh này đến ngay chân của cầu thủ Iraq Humam Faraj, vào sân thay thế đồng đội, tung ngay cú sút vào khung thành trống quân bình tỷ số 2-2.

Trong lúc mọi người đều nghĩ kết quả hòa sẽ tốt đẹp cho cả Việt Nam và Iraq thì bất ngờ ngay phút 90, hậu vệ tấn công Hồng Duy truy cản trái phép bị trọng tài cho Iraq hưởng quả đá phạt trực tiếp gần lằn vôi vùng cấm địa với vị trí quá thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, Adnan thực hiện quả đá phạt quá hiểm hóc cho dù thủ môn Văn Lâm có bay người cũng không thể cản phá, đem chiến thắng cuối cùng về cho Iraq.

Tiền vệ Quang Hải của Việt Nam tranh chấp bóng với tiền vệ Iraq Safaa Hadi Al-Furaiji trong trận đấu bảng D giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq. (Hình: Khaled Desouki/AFP/Getty Images)

Trắng tay trận đầu tiên, các cầu thủ áo đỏ Việt Nam sẽ rất khó khăn trong việc bước vào vòng 16 đá loại trực tiếp vì ở trận thứ hai phải đối đầu với đội bóng số một Châu Á là Iran, đang khao khát danh hiệu vô địch sau thời gian dài chờ đợi, vào ngày 12 Tháng Giêng tới đây.

Nếu thua luôn trận này, Việt Nam nhiều khả năng sẽ… về nước sớm ngay sau khi vòng bảng kết thúc và chấm dứt một năm thi đấu 2018 rất thành công dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nam Hàn Park Hang-seo. Còn tương lai đội tuyển Việt Nam dù hiện có nhiều cầu thủ trẻ nhưng có triển vọng phát triển lên tầm cao mới hay lại tiếp tục… dàn xếp tỷ số, bán độ… rồi tuột dốc không phanh và lại chờ đợi đến… một hoặc hai thập niên nữa mới hy vọng đoạt danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần thứ ba vẫn còn là dấu hỏi. Trong khi đó, tương lai của vị huấn luyện viên Nam Hàn Park Hang-seo vẫn chưa có gì rõ ràng là sẽ gắn kết lâu dài với Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam.

Thủ môn Bhrain, Sayed Shubbar Ebrahim Alawi nhảy lên đón bắt banh ngay trên đầu cầu thủ Thái Lan trong trận đấu bảng A giữa hai đội Thái Lan và Bahrain diễn ra tại Maktoum Bin Rashid Al-Maktoum Stadium, Dubai ngày 10 Tháng Giêng, 2019. (Hình: Karim Sahib/Getty Images)

Thái Lan thắng Bahrain 1-0

Đội tuyển Thái Lan sau thất bại thảm thương trước đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 1-4 trong ngày ra quân đầu tiên của bảng A, đã sống lại niềm hy vọng lọt vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp sau khi có được chiến thắng khít khao 1-0 trước đội tuyển Bahrain vào Thứ Năm, 10 Tháng Giêng. Cầu thủ Chanathip Songkrasin ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Bahrain ở phút 58.

Với trận thắng này, Thái Lan được 3 điểm tạm thời đứng thứ ba bảng A đồng điểm với Ấn Độ nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại (Thái Lan – 3/Ấn Độ +1). Đứng đầu bảng là đội chủ nhà UAE được 4 điểm sau khi vượt qua Ấn Độ với tỷ số 2-0. Còn Bahrain đứng bét bảng này với 1 điểm.

Ở trận đấu cuối cùng bảng A diễn ra vào ngày Thứ Hai, 14 Tháng Giêng tới đây, đội tuyển Thái Lan muốn nhiều hy vọng vào vòng trong buộc phải có kết quả tốt trước đội tuyển UAE trong trận đấu hoặc tối thiểu phải có một điểm đem về. Nếu thua phải chờ đợi kết quả của các trận đấu còn lại giữa Ấn Độ và Bahrain cũng như ở các bảng khác để biết có nằm trong số 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất hay không.

Được biết ngay sau khi thua Ấn Độ 1-4, huấn luyện viên Milovan Rajevac trở thành người đầu tiên bị mất việc ở Asian Cup khi bị Liên Đoàn Bóng Tròn Thái Lan sa thải vài giờ ngay sau đó. (TTC)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

Akira Toriyama, họa sĩ giúp phim hoạt họa Nhật phổ biến khắp thế giới

Với bộ truyện tranh chuyển thành phim hoạt họa thay đổi cả thế giới, Akira…

2 hours ago
  • Little Saigon

Samarkand Grill, quán ăn Uzbekistan mới mở ở Orange County

Một tiệm ăn mới xuất hiện ở Orange County vô cùng đáng thử là Samarkand…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Để trở thành chủ nhà ở Mỹ đang ‘đắt hơn bao giờ hết’

Việc mua và sở hữu một căn nhà ở Mỹ hiện nay đắt hơn bao…

4 hours ago
  • Cộng Đồng

Ông gốc Việt nhận tội giết cha ở Westminster, sẽ vào nhà thương điên

Người đàn ông 38 tuổi ở Westminster nhận tội sát hại phụ thân của mình,…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

TNS Minnesota đột nhập vào nhà mẹ kế là để lấy tro cốt của cha

Một thượng nghị sĩ tiểu bang Minnesota bị buộc tội trộm cắp cấp độ một,…

6 hours ago
  • Thế Giới

Mỹ sẽ tịch thu tài sản Nga để quân viện cho Ukraine, theo luật mới

Khoản viện trợ lớn Hoa Kỳ dành cho Ukraine và các đồng minh khác mà…

6 hours ago

This website uses cookies.