Thể Thao

Gyasi Zades ghi bàn, Hoa Kỳ thắng Ecuador 1-0

TỔNG HỢP – Ngày Thứ Năm, 21 Tháng Ba, 2019, trên sân vận động Orlando City Stadium, diễn ra trận cầu quốc tế giao hữu giữa đội tuyển Hoa Kỳ và Ecuador. Đài ESPN2 trực tiếp truyền hình trận đấu này vào lúc 5 giờ chiều giờ California trước sự chứng kiến của hơn 20,000 khán giả.

Tiền đạo Gyasi Zardes ghi bàn thắng ở phút 81 khi tung cú sút đưa banh trúng chân hậu vệ Ecuador bay vào sát phía dưới sà ngang vào lưới, thủ môn Ecuador phóng người đón đỡ nhưng chỉ hoài công. Và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu.

Chiến thắng tại Orlando City Stadium, là chiến thắng thứ ba liên tiếp của huấn luyện viên Gregg Berhalter kể từ khi được Liên Đoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hoa Kỳ. Và đây cũng là trận thứ ba mà Hoa Kỳ không bị lủng lưới.

Hậu vệ Hoa Kỳ John Brooks số 5 bị chấn thương đang được các nhân viên y tế săn sóc trong trận cầu quốc tế giao hữu giữa đội tuyển Hoa Kỳ và Ecuador diễn ra tại Orlando City Stadium, Orlando, Florida ngày 21 Tháng Ba, 2019. (Hình: Harry Aaron/Getty Images)

Nếu như hai trận cầu giao hữu trước, vì không phải nằm trong những ngày FIFA ấn định nên huấn luyện viên Berhalter chỉ chọn lựa hầu hết cầu thủ thi đấu cho giải MLS trong nước đối đầu với ngang tầm hoặc yếu hơn ở trong vùng như Panama (ngày 27 Tháng Giêng, 2019 Hoa Kỳ thắng 3-0) và Costa Rica (ngày 2 Tháng Hai năm 2019, Hoa Kỳ thắng 2-0) thì lần giao hữu này, đội tuyển Mỹ ra sân với thành phần được xem như mạnh nhất bao gồm những cầu thủ trẻ hiện đang chơi tại giải Bundesliga 1 của Đức như Pulisic, Weston McKennie, Tyler Adams… trong lúc Ecuador cũng đưa ra lực lượng chẳng kém cạnh.

Thế nhưng vì cả hai đội đều sử dụng chiến thuật 4-3-3 nặng về phòng ngự, nên suốt 90 phút thi đấu, ngoại trừ một vài pha tấn công còn lại phần lớn thời gian banh đều luẩn quẩn giữa sân. Các cầu thủ Mỹ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không có nhiều cú dứt điểm, nhất là trong hiệp nhì gần như không tung ra cú sút nào ra hồn.

Còn đội khách cũng chẳng hơn gì, cho dù sau khi bị dẫn trước, có đến hai cơ hội ngon ăn, do lỗi lầm của hậu vệ Mỹ, nhưng cũng không tận dụng được cơ hội này để quân bình tỷ số.

Paul Arriola số 7 của Hoa Kỳ tranh chấp bóng với Juan Carlos Paredes số 4 của Ecuador trong trận cầu quốc tế giao hữu giữa đội tuyển Hoa Kỳ và Ecuador diễn ra tại Orlando City Stadium, Orlando, Florida ngày 21 Tháng Ba, 2019. (Hình: Harry Aaron/Getty Images)

Điều không may, là tiền vệ trẻ Weston McKennie, hiện thi đấu cho đội Schalke 04 (Bundesliga 1) trong lúc nhảy lên tranh chấp bóng với cầu thủ Ecuador bị chấn thương cổ chân trái khi té ngã, phải khiêng ra khỏi sân và không biết có bình phục trở lại kịp thời cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Chile trên sân BBVA Compass Stadium, Houston, Texas, vào ngày 26 Tháng Ba tới đây hay không.

Đội tuyển Hoa Kỳ thi đấu hay đại diện của Nam Mỹ ở hiệp đầu, và có vài cơ hội quá tốt tưởng chừng như tạo thành bàn thắng như ở phút 26, tiền vệ Pulisic có banh trong vùng cấm địa Ecuador, thực hiện đường chuyền kiến tạo cho đồng đội Paul Arriola có banh một mình đối diện với thủ môn Alexander Dominguez nhưng lại tung cú dứt điểm đưa banh đi thẳng và thủ môn này kịp thời giơ tay đỡ banh ra ngoài.

Bốn phút sau đó, pha dứt điểm vào lưới của Arriola sau khi Gyasi Zardes dứt điểm hụt từ đường chuyền vào của tiền đạo Jordan Morris. Nhưng rất tiếc Morris lại ở trong tình trạng việt vị.

Bước sang hiệp nhì, trận đấu cũng không khác gì hiệp đầu, quá buồn tẻ, tuy các cầu thủ Mỹ tiếp tục kiểm soát bóng ngay từ đầu hiệp nhưng hàng thủ Ecuador vẫn kín kẽ và không để lại chút khoảng trống nào cho Hoa Kỳ tổ chức các cuộc tấn công hoặc thực hiện các pha dứt điểm.

Pha nhảy lên tranh chấp bóng giữa cầu thủ Gabriel Achilier số 21 của Ecuador và Christian Pulisic số 10 của Hoa Kỳ trong trận cầu quốc tế giao hữu giữa đội tuyển Hoa Kỳ và Ecuador diễn ra tại Orlando City Stadium, Orlando, Florida ngày 21 Tháng Ba, 2019. (Hình: Harry Aaron/Getty Images)

Trong khi đó tiền vệ trẻ 20 tuổi Cristiano Pulisic, mặc dù rời sân ở phút 68, nhưng chơi rất tốt, khiến hàng phòng ngự Ecuador chăm sóc rất kỹ mỗi khi Pulisic có banh. Những pha phối hợp giữa Pulisic với McKennie hoặc với Zardes được nhiều tràn pháo tay khen ngợi của khán giả và đây là tín hiệu tốt của đội tuyển Hoa Kỳ trên đường hướng tới giải Gold Cup 2019.

Mặc dù thắng trận, nhưng Hoa Kỳ vẫn không có được sự trọn vẹn khi xảy ra trường hợp tiền vệ Weston McKennie bị chấn thương như đề cập ở trên buộc phải rời khỏi sân ở phút 64.

Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ có trận giao hữu thứ nhì với đội tuyển Chile tại Houston, Texas vào ngày Thứ Ba, 26 Tháng Ba, 2019 tới đây trong khi Ecuador đối đầu với đội chủ nhà Honduras trong cùng ngày.

Thành phần ra sân của hai đội:

Ecuador: Alexander Dominguez; Juan Carlos Paredes, Gabriel Achilier, Robert Arboleda, Beder Caicedo; Sebastian Mendez, Carlos Gruezo, Jefferson Orejuela; Antonio Valencia, Romario Ibarra, Renato Ibarra

Hoa Kỳ: Sean Johnson; Tyler Adams, John Brooks, Tim Ream, Aaron Long; Wil Trapp; Jordan Morris, Christian Pulisic, Weston McKennie, Paul Arriola; Gyasi Zardes. (TTC)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Nhà tù Nigeria bị hư hại do mưa lớn, hơn 100 phạm nhân vượt ngục

Mấy năm gần đây, hàng ngàn phạm nhân ở Nigeria vượt ngục do cơ sở…

35 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Trump ‘phân thân’ tại 3 phiên tòa trong cùng một ngày

Trump 'phân thân' tại 3 phiên tòa trong cùng một ngày Những diễn biến chính…

35 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nghi can thứ 5 bị bắt trong vụ sát hại 2 phụ nữ ở Oklahoma

Người ta tìm thấy thi thể cô Veronica Butler và bà Jilian Kelley sau khi…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Khi chén kiểu đụng chén sành

TTNH/SGN Sau 1975, ai cũng biết, đa số người miền Bắc ồ ạt vào Nam…

2 hours ago
  • Little Saigon

‘Mối Tình Thiên Thu,’ triển lãm đầy lãng mạn của Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt có triển lãm “Mối Tình Thiên Thu” là…

2 hours ago
  • Việt Nam

Đánh shipper gãy 2 tay, cặp vợ chồng ở Quảng Ngãi chia nhau 12 năm tù

Vợ chồng Nhạt-Thủy chính là hung thủ gây ra vụ án đánh shipper gãy hai…

2 hours ago

This website uses cookies.