Thể Thao

Liên Đoàn Bóng Tròn Anh vinh danh Wayne Rooney

TỔNG HỢP – Tiền đạo đội bóng câu lạc bộ D.C. United, Wayne Rooney sẽ được Liên Đoàn Bóng Tròn Anh Quốc vinh danh vì tạo thành tích kỷ lục trong sự nghiệp bóng tròn quốc tế, và sẽ nhận vai trò trong thành phần ra sân của đội tuyển Anh đấu giao hữu với đội tuyển Hoa Kỳ trên sân Wembley, London vào ngày 15 Tháng Mười Một, 2018, lúc 12 giờ trưa giờ California. Tin này được Liên Đoàn Bóng Tròn Anh chính thức loan báo vào ngày Chủ Nhật vừa qua.

Trận đấu giao hữu này sẽ được đài ESPN2, UniMas (nói tiếng Spanish) truyền hình trực tiếp.

Wayne Rooney, 33 tuổi, gia nhập đội bóng D.C United vào mùa Hè năm nay sau khi trải qua thời gian thi đấu cho Manchester United và Everton cũng như từng bảy nhảy trên sân cỏ quốc tế trong màu áo đội tuyển Anh. Lần xuất hiện được xem là cuối cùng này trong thành phần đội tuyển quốc gia xứ sở sương mù sẽ là lần thứ 120 của Wayne Rooney trong suốt thời gian thi đấu cho đội tuyển Anh Quốc.

Thủ quân đội tuyển Anh, Wayne Rooney (hàng ngồi, thứ nhì từ trái) và đồng đội chụp ảnh trước trận đấu vòng 16 Euro 2016 giữa đội tuyển Anh và Iceland diễn ra trên sân Allianz Riviera, Nice, Pháp ngày 27 Tháng Sáu, 2016. (Hình: Getty Images)

Rooney tuyên bố: “Tôi rất xúc động và phấn khích khi được thi đấu cho đội tuyển Anh trên sân Wembley một lần nữa. Tôi cám ơn huấn luyện viên Gareth Southgate (của đội tuyển Anh) và Liên Đoàn Bóng Tròn Anh về việc mời tôi trở lại và giúp hỗ trợ tổ chức từ thiện The Wayne Rooney Foundation International được phát triển.

“Thi đấu cho đội tuyển Anh là vinh dự lớn lao nhất trong sự nghiệp của tôi – vì thế đạt đến lần thứ 120 và là lần cuối cùng này sẽ là khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi. Tôi hy vọng các cổ động viên sẽ thưởng thức trận đấu giữa Anh và Hoa Kỳ lần này.”

Kể từ khi gia nhập đội DC United trong Tháng Bảy, Rooney đã ghi được 12 bàn thắng và tạo thành tích với 7 lần trợ giúp, đưa đội bóng từ vị trí đứng áp chót bảng xếp hạng vươn lên mạnh mẽ, vượt qua một số đội khác để lọt vào vòng đá playoffs MLS 2018.

Trên sân cỏ quốc tế, Rooney là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển trong lịch sử bóng tròn Anh quốc và là  cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 53 lần tung lưới đối phương trong 119 trận đấu. Rooney từ có mặt trong đội tuyển Anh qua ba kỳ World Cup 2006, 2010, 2014 và lần giải European Championships (2004, 2012, 2016) và là thủ quân đội tuyển Anh tại Euro 2016. (TTC)


Video: Nói Chuyện Với Ngô Nhân Dụng



Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • DU LỊCH

Kiến trúc Dzong khác lạ ở Thimphu của vương quốc Bhutan

Thimphu là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô chính trị, hành chính,…

1 hour ago
  • DI TRÚ

Thị thực từ chối khi có tiền án

Khi đương đơn bị lọt vào một trong những điều luật cấm nhập cảnh, thì…

2 hours ago
  • Phụ Nữ

8 phẩm chất phụ nữ tìm kiếm ở đàn ông

Cho dù đàn ông đang cố gắng tán tỉnh một phụ nữ thì bước đầu…

4 hours ago
  • Giải Trí

Trở về 1982, năm ‘bùng nổ’ phim khoa học viễn tưởng bất hủ

Năm 1982 có thể nói là một năm đầy thành công và bùng nổ cho…

6 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Người mua nhà lần đầu ở Mỹ nay cần có lương bao nhiêu?

Những người mua nhà lần đầu ở Mỹ phải cần gần gấp đôi số tiền…

8 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thêm một người Cộng Hòa ủng hộ phế truất Chủ Tịch Hạ Viện Johnson

Thành viên thứ ba thuộc Đảng Cộng Hòa tham gia nỗ lực phế truất Chủ…

8 hours ago

This website uses cookies.