Thể Thao

Loại đương kim vô địch Wozniacki, Sharapova vào vòng 16 Australian Open 2019

TỔNG HỢP – Nữ hoàng xinh đẹp Nga một thời Maria Sharapova tiến một bước dài vào vòng 16 khi biến đương kim vô địch giải Caroline Wozniacki trở thành cựu vương, để có mặt ở vòng 16 trong trận đấu diễn ra vào hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Giêng, 2019.

Sharapova đã vượt qua đối thủ số xếp hạt giống thứ ba và là đương kim vô địch giải Caroline Wozniacki ở vòng thi đấu thứ ba (vòng 32) của giải Grand Slam Australian Open 2019 với tỷ số 6-4, 4-6, 6-3. Đây là một trong những trận thắng tuyệt vời nhất của Sharapova kể từ khi trở lại sân đấu sau thời gian 15 tháng bị cấm thi đấu do sử dụng chất cấm trong năm 2016.

Nhưng rồi sau đó, Sharapova lại phải đối đầu với những chấn thương, và chấn thương ở vai gần đây nhất khiến cho cô phải giảm bớt tham dự các giải đấu trong năm 2018.

Sharapova tuyên bố trong cuộc phỏng vấn truyền hình sau trận thắng: “Tôi đã không thi đấu nhiều trận trong năm rồi, đặc biệt những trận so tài với các đấu thủ hàng đầu và những trận như thế này là những trận mà tôi phải tập luyện để có được trận thắng như thế này.”

Sharapova bước vào trận đấu ngày thứ Sáu bằng lối đánh mạnh bạo trong khi đánh trả cũng như giao bóng để đối phó lại những lần giao bóng của Wozniacki. Sharapova có đến 37 lần thắng điểm trong trận đấu, giúp cô có được hai thời điểm giải quyết trận đấu ở ván thứ ba quyết định cuối cùng.

Caroline Wozniacki của Đan Mạch trong trận đấu đơn nữ Australian Open 2019 với Maria Sharapova của Nga diễn ra tại Melbourne Park, Melbourne, Australia, ngày 18 Tháng Giêng, 2019. (Hình: Getty Images)

Nữ danh thủ quần vợt Nga 31 tuổi đã thực hiện tốt những pha giao bóng, chỉ thua 5 điểm trong giao bóng ở ván cuối cùng. Có những thời điểm, Sharapova trông giống như trở lại thời từng là đấu thủ số một thế giới và năm lần đoạt giải Grand Slam.

Loại được Wozniacki, Sharapova bước vào vòng 16 sẽ gặp đối thủ Ashleigh Barty của nước tổ chức giải đấu này và chắc chắn Barty sẽ được đông đảo khán giả nhiệt tình ủng hộ tại Melbourne.

Một chiến thắng nữa sẽ đưa Sharapova bước gần đến danh hiệu vô địch Grand Slam đầu tiên kể từ khi người đẹp Nga này thắng giải 2014 French Open.

Hai đấu thủ Sharapova của Nga (phải) và Caroline Wozniacki của Đan Mạch bắt tay nhau sau trận đấu đơn nữ Australian Open 2019 diễn ra tại Melbourne Park, Melbourne, Australia, ngày 18 Tháng Giêng, 2019. (Hình: Getty Images)

Một sự kết hợp với những khó khăn trên sân, những chấn thương và việc cấm thi đấu vì dùng chất cấm khiến cho Sharapova bị rơi xuống dưới mức thi đấu mà cô đã từng trải qua trong những thời gian đầu thăng hoa của sự nghiệp quần vợt.

Giờ đây với giải đấu này, Sharapova sẽ có cơ hội chứng tỏ cho thế giới quần vợt biết: Maria đang trở lại. (TD)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Tiền điện Nam California có thể tăng do khoản phí mới $24

Cư dân Nam California có thể phải đóng thêm khoản phí mới $24 cho tiền…

11 mins ago
  • Little Saigon

OCTA đồng ý phát hình trực tiếp các buổi họp

OCTA chấp thuận khai triển hệ thống phát hình trực tiếp “ngay lập tức” để…

21 mins ago
  • Hoa Kỳ

Chino ‘hoảng hốt’ vì tiểu bang California chuyển tử tù ở San Quentin tới

Hơn một chục tử tù ở San Quentin đã được chuyển tới California Institution for…

21 mins ago
  • Giải Trí

Quentin Tarantino quyết định bỏ dự án ‘The Movie Critic’

Đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino quyết định bỏ dự án “The Movie Critic” và…

30 mins ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Tô Lâm tập trung ‘giải phẫu’ tập đoàn Thuận An để tìm ‘trùm cuối’

Tô Lâm tập trung 'giải phẫu' tập đoàn Thuận An để tìm 'trùm cuối' Bộ…

53 mins ago
  • Thế Giới

Cử tri trên toàn thế giới phần nhiều hoài nghi về bầu cử

Cử tri tại 19 quốc gia, gồm có cả ba nền dân chủ lớn nhất…

1 hour ago

This website uses cookies.